Chương 69

20 2 0
                                    

Tương Hãn tự nhiên là vì muốn tăng thêm thời gian bên nhau của hai người nên muốn dạy Từ Cửu Chiếu lái xe, mà bản thân Từ Cửu Chiếu cũng không biết thi lái xe là phải đến nơi dạy điều khiển xe.

Đương nhiên, cũng không phải mỗi người thi bằng lái xe đều phải đến nơi dạy, có một nhóm người cũng không cần học tập là có thể lấy được bằng lái xe. Trước đó cậu không thuộc về nhóm người này, nhưng sau khi Tương Hãn nhúng tay vào, dưới tình huống không tự chủ cậu liền biến thành một phần trong nhóm người đó.

Tương Hãn đầu tiên là tìm cho Từ Cửu Chiếu tài liệu thi viết, hai người ngồi ở phòng khách lầu một, Tương Hãn nói từng điểm cho cậu nghe. Sau đó lại sợ Từ Cửu Chiếu không thuộc được nên lấy cho cậu một bộ đề, để cậu vừa làm vừa nhớ.

Thật ra luyện tập điều khiển xe càng đơn giản hơn, sau khi dạy Từ Cửu Chiếu công dụng của các loại bộ phận trên xe, Tương Hãn liền lái xe chở cậu đến một mảnh đất trống ở nông thôn để Từ Cửu Chiếu luyện tập.

Cứ súng thật đao thật như vậy, Từ Cửu Chiếu rất nhanh liền vượt qua cảm giác sợ hãi trước đó, cũng luyện ra một chút bộ dáng.

Từ Cửu Chiếu học thi viết mặc dù nhanh, nhưng lúc làm thao tác thực tế luôn luôn gặp phải đủ kiểu sai lầm, cũng may Tương Hãn là một người kiên nhẫn nên sẽ không phát giận với cậu, từng chút từng chút sửa lại mọi khuyết điểm của cậu.

Lại một lần nữa khởi động bị tắt, Từ Cửu Chiếu cũng cảm thấy ngượng ngùng, cậu uể oải dùng đầu đập vô-lăng.

Tương Hãn khẽ cười một tiếng, nói: "Không cần phải gấp, lính mới đều rất dễ phạm một số vấn đề, thử một lần nữa đi."

Từ Cửu Chiếu nhanh chóng điều chỉnh sắc mặt lau mồ hôi, cố gắng tiếp tục một lần nữa. Lần này cậu ở trong lòng nghiêm túc thầm nhớ trình tự và thao tác, nhưng vẫn chậm nửa nhịp. Mắt thấy động cơ lại muốn tắt, Tương Hãn liền nhanh tay lẹ mắt đè mạnh tay của Từ Cửu Chiếu xuống rồi buông lỏng tay thắng ra, xe liền khởi động ổn định.

"Vẫn chưa tốt lắm." Tương Hãn nói .

Trên mặt Từ Cửu Chiếu lại càng nóng, nếu không phải nhờ Tương Hãn cầm tay cậu, cậu khẳng định động cơ sẽ tắt lần nữa.

Bởi vì vừa rồi Tương Hãn nắm lấy tay cậu, một khắc kia khắc sâu ấn tượng, nên sau đó Từ Cửu Chiếu liền thuận thuận lợi lợi khởi động xe.

Khí trời rất nóng, Tương Hãn cũng rất bận rộn, không phải mỗi ngày đều có thời gian đi ra bồi cậu luyện tập, nên khi Tương Hãn không đến thì Từ Cửu Chiếu tranh thủ chế tác gốm sứ hiện đại.

Có lẽ là do mở ra được cánh cửa của thế giới mới, Từ Cửu Chiếu càng ngày càng bạo dạn thử nghiệm trên bùn gốm, phong cách và hình dạng hi kỳ cổ quái gì cậu cũng đều thử một lần.

Đây có lẽ là do Từ Cửu Chiếu chưa từng có cảm nhận được lạc thú ngoạn bùn, nên đối với loại hình mới lạ trái với thông lệ này, liền gợi lên tâm tư thích thú của Từ Cửu Chiếu.

Tuy rằng cũng từng thử phong cách biến dạng khoa trương, thế nhưng trong xương cốt của cậu vẫn khắc sâu cách chế tác gốm sứ nghệ thuật cổ điển nên tác phẩm của cậu vẫn mang theo một phần tinh tế mỹ cảm, cũng không giống như loại hình cậu đã nhìn thấy ở triển lãm liên kết toàn quốc – loại mà làm cho người khác không cảm giác được chút gì cái gọi là thưởng thức tác phẩm xinh đẹp.

TÁI SINH CHI TỪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ