Ngày nay nơi còn ủ rượu Nghiêu chỉ có ở thôn làng xa xôi. Từ Cửu Chiếu lấy ra một nghìn đồng mà Ngô Cửu Lợi cho cậu cùng Lý sư phó đi mua rượu.
Ngô viện trưởng lo lắng Từ Cửu Chiếu đi một mình, cho nên mới làm thay việc của Lý sư phó, để ông cùng đi với cậu.
Từ Cửu Chiếu đối với sự chiếu cố của Ngô viện trưởng trong lòng rất cảm động, cậu tới nơi này bất quá cũng chỉ hơn một tháng, nhưng lại gặp được hai người đối với cậu rất tốt.
Tuy rằng hai người này quan tâm cậu là bởi vì nguyên thân trước kia, thế nhưng bản thân Từ Cửu Chiếu cũng thừa nhận phần tình cảm này.
Từ Cửu Chiếu là một người ân oán phân minh, ai đối tốt với cậu, cậu đều nhớ kỹ ở trong lòng.
Vì cảm niệm hai người này đối với cậu thật tốt, nên Từ Cửu Chiếu không muốn lộ ra sơ hở chuyện cậu là tá thi hoàn dương. Nếu bị lộ ra, ngoại trừ khiến hai người tức giận vì thân thể này bị cậu chiếm dụng và bi thương do nguyên thân qua đời thì ngoài ra không có bất kỳ chỗ tốt nào.
Rượu Nghiêu tuy rằng hiếm gặp, thế nhưng mua nó lại cũng không có tốn bao nhiêu tiền. Thậm chí chỉ dùng một tờ tiền màu đỏ mà thôi.
Lý sư phó sau khi nếm thử cũng khen ngon, sau đó chính mình cũng mua vài cân rượu, đem lão hán chưng cất rượu cười đến không thấy trời đất gì.
Rượu mặc dù ngon, nhưng tiếc là bên ngoài vò rượu không đẹp lắm. Từ Cửu Chiếu cũng không có cách nào, miệng vò đã bị bịt kín, nếu vì vẻ ngoài mà đổi sang vò khác khiến rượu bay hết mùi là chuyện Từ Cửu Chiếu không muốn. Cuối cùng Từ Cửu Chiếu tìm một miếng vải đỏ hình vuông phủ lên miệng bình, cắt một miếng giấy đỏ rồi dùng bút lông mua được chấm mực viết hai chữ "Rượu Nghiêu".
Từ Cửu Chiếu cau mày, mắt nhìn chằm chằm chữ trên giấy, rất không vừa lòng.
Bút lông không phải loại tốt, nói là bút lông sói nhưng căn bản là không phải. Mực nước là loại pha sẵn, cũng không phải loại dùng thanh mực mài ra, mặc dù cậu đã lắc nhiều lần nhưng mực vẫn không đều. Hơn nữa khi viết hai chữ này, tuy rằng thoạt nhìn bút lực mạnh mẽ, tròn trịa, nhưng chỉ có cậu mới biết chữ của mình kém hơn trước rất nhiều.
Không có cách nào cả, ai bảo cậu bị nhốt trong ngục hơn nửa năm, hơn nữa trước đó chỉ lo làm gốm, đã rất lâu chưa luyện chữ.
Từ Cửu Chiếu thở dài một tiếng, đem bàn thu dọn sạch sẽ, chờ mực khô, đem giấy dán ngay ngắn trên vò rượu.
Có vải đỏ cùng giấy đỏ kết hợp với chữ màu đen, vò rượu lập tức sáng sủa hơn.
Ngày hôm sau, Từ Cửu Chiếu mang theo rượu cùng Ngô viện trưởng tới bái phỏng Trương Văn Chiêu.
Trương Văn Chiêu khi đó đang ở trong phòng của mình xử lý công việc, nhìn thấy hai người tới cũng không nhiệt tình, không lãnh đạm, thái độ không mặn không nhạt.
Cũng khó trách, Ngô viện trưởng tuy rằng giao thiệp rộng nhưng cùng Trương Văn Chiêu vẫn cách một tầng quan hệ, hơn nữa lúc trước Từ Cửu Chiếu lại gây ra chuyện như vậy, người ta làm sao có thể nhiệt tình với mình được.
BẠN ĐANG ĐỌC
TÁI SINH CHI TỪ
RomansaTừ Cửu Chiếu là ngự diêu sư (người làm gốm của hoàng cung) thời nhà Minh bị chết oan, Lại tá thi hoàn dương ở hiện đại. Người không có đồng nào, còn mang một khoản nợ, Từ Cửu Chiếu chỉ có thể đi theo nghề cũ một lần nữa. Nhưng bất tri bất giác lại đ...