( Bonus cuối tuần )
Không đợi Bạch Hi nói thêm câu nữa, Bạch Thước đột nhiên đẩy nàng ra mấy bước, xoay người chạy đến bên chân kẻ áo đen.
“Ngươi ăn ta đi! Ngươi ăn ta cũng có thể kéo dài tuổi thọ, thả muội muội ta ra!”
“Nga?” Kẻ áo đen liếc mắt nhìn bé gái dưới chân: “Bản tôn ăn hết cả hai ngươi thì sao? Ngươi dựa vào cái gì bàn điều kiện với bản tôn?”
“Chỉ bằng cha ta là bạch Tuân!”
“Hừ, một kẻ phàm nhân……” Hắc y nhân khinh thường nhìn xuống.
“Bọn họ bắt bọn ta ở thành Nam, nơi đó nhất định có người thấy qua ta và Bạch Thước.” Bạch Thước bình tĩnh mà chỉ mặt huynh đệ nhà họ Tiền: “Hộ vệ của bọn ta bị ta cắt đuôi ở giao giới thành Nam bắc, nhiều nhất nửa canh giờ, cha ta sẽ phát hiện chúng ta bị bắt ở thành Nam. Ông ấy chỉ cần hai canh giờ để lục soát hết thành Nam, chờ ông ấy phát hiện trong thành không có tung tích của bọn ta, nhất định sẽ tìm ra ngoài thành.”
“Thì sao!” Sợ người áo đen giận chó đánh mèo vì bọn họ hành sự bất lực, đại Tiền lớn tiếng quát bảo Bạch Thước ngưng lại: “Huynh đệ bọn ta thường ngày ra vào cổng thành Nam, ai lại hoài nghi các ngươi bị giấu trong xe bò của ta chứ!”
“Bình thường sẽ không, nhưng hôm nay ta và Bạch Thước mất tích.” Giọng Bạch Thước thập phần trầm tĩnh, ánh mắt nhìn về phía huynh đệ nhà họ Tiền có ý giễu cợt: “Giả sử nếu xe chỉ có nước, đồ ăn thừa và hai người thì độ nông sâu của vết bánh xe sẽ không giống, cho dù lúc đó không ai phát hiện, hiện tại lại chưa chắc. Các ngươi từ thành nam đi ra, vòng ngoài tường thành lên bắc, dọc theo đường đi đều là đường núi gập ghềnh, đêm nay không mưa, vết bánh xe sẽ không biến mất.”
Bạch Thước dừng lại, ngẩng đầu nhìn thoáng qua bầu trời tròn phía trên rồi lại nhìn hắc y nhân: “Hiện tại đã là giờ Ngọ, muộn nhất giờ Mùi, cha ta nhất định sẽ mang theo binh mã của triều đình tìm tới nơi này. Ngươi trốn ở đây, lại bị thương, nhất định không muốn bị người khác phát hiện, cho dù ngươi có thể ăn hai tỷ muội bọn ta, giết sạch binh mã cha ta mang đến, nhưng ngươi nhất định sẽ bại lộ tại thế gian, không bao giờ có thể trốn ở hoàng lăng được nữa!”
Bàn tay bé nhỏ của Bạch Thước giấu trong tay áo siết chặt thành nắm đấm, trầm giọng nói: “Chỉ cần ngươi chịu thả Bạch Thước trước khi cha ta tìm được hoàng lăng, kêu hai người kia đưa muội muội ta về kinh thành, nó nhất định sẽ không nói cho bất kỳ kẻ nào về sự tồn tại của ngươi.”
Trên đất trống nhất thời lặng im không tiếng động, Bạch Hi ngơ ngẩn nhìn Bạch Thước che ở trước mặt, cảm giác như đây là ngày đầu tiên quen biết nàng.
Ai cũng nói hai đứa con gái của Bạch gia một đứa hiền đức thục tuệ, một đứa bất hảo thành tánh. Ai cũng nói thiên tử chọn con dâu rất giỏi, lựa chọn đứa trẻ thông tuệ nhất của Bạch gia, hóa ra……đáy lòng Bạch Hi chua xót, không biết nên khổ sở hay đau lòng tốt hơn.
Nếu như không phải đối diện với sinh tử trước mắt, có phải A Thước sẽ tình nguyện ở trước mặt nàng cả đời làm đứa trẻ ngây thơ thua kém, cũng muốn thành toàn thanh danh tốt, là độc nhất vô nhị cho Thái Tử Phi tỷ tỷ như nàng trong mắt người đời hay không ?