Bonus cuối tuần.
Ánh mặt trời chiếu lên mặt, có chút chói mắt, người trên giường cau mày, dường như đang chìm sâu trong cơn ác mộng. Trong mộng, Yêu lực từ lòng bàn tay hồng y thiếu niên hóa thành hàn băng kiếm sắc bén đâm tới ngực nàng.
“Không! Đừng giết ta!” Bạch Thước thét một tiếng chói tai, giãy giụa ngồi dậy, quang cảnh mơ hồ trước mặt đập vào đáy mắt, giường gỗ hoàng lê, huân hương lượn lờ, đúng là nơi nàng đã sống mười mấy năm, Bạch phủ, Sơ Lạc viện khuê các của nàng, chỉ là tân hôn hôm qua còn treo hỉ trướng đỏ thẫm, giờ đã đổi thành bộ dạng thuần tịnh ngày thường.
“Sao ta lại quay về rồi?” Giữa trán Bạch Thước quặn đau một trận, không khỏi xoa xoa trán, từng cảnh tượng xảy ra trước lúc hôn mê hiện lên nơi đáy mắt.
Mộc Khiếu sơn…… Lừa thất đức…… Long Nhất Trư……Thổ phỉ chết thảm……Trọng Chiêu hôn mê……còn có thiếu niên Yêu tộc lạnh băng mang theo sát ý.
“A Chiêu!” Bạch Thước lấy lại tinh thần, sắc mặt trắng bệch, muốn xuống giường chạy nhưng chân lại mềm nhũn, suýt nữa té ngã.
“Tiểu thư!” Đúng lúc Đào Hoa đi vào phòng, thấy Bạch Thước bừng tỉnh, vội vã tiến lên nâng nàng dậy, ngay sau đó quay đầu hô to: “Mau gọi phu nhân, nói tiểu thư tỉnh!”
“Đào Hoa? Sao lại thế này? Ta không phải ở Duy thành sao? Sao lại ở nhà rồi?” Đầu Bạch Thước sắp phát nổ, được ăn cả ngã về không, bỏ nhà cầu tiên, không cầu được tiên, thiếu chút nữa đã chết không nói, trợn mắt một cái lại trở về rồi!
“Tiểu...tiểu thư……” Đào hoa ấp úng, Bạch Thước vội la lên: “Bỏ đi, ta đi hỏi cha! Gặp quỷ thật rồi”.
Bạch Thước đẩy Đào Hoa chuẩn bị đi ra ngoài, Đào Hoa vừa nghe “Gặp quỷ” liền nhớ tới lời Thái Tử Phi dặn dò, quyết liệt ngăn cản Bạch Thước: “Tiểu thư! Người không thể đi!”
“Đào Hoa!”
“Tiểu thư! Lão gia nói, nếu ta để người rời khỏi sân này, cho dù một hạ nhân trong Sơ Lạc điện chúng ta cũng không giữ!” Đào hoa luôn luôn không chống đối Bạch Thước bây giờ lại rất quyết tâm.
Bạch Thước dừng chân, rốt cuộc đều là người lớn lên cùng nàng, tất nhiên nàng không đành lòng liên lụy mọi người, nhưng trong lòng cũng nôn nóng: “Được, ta không đi, muội mau nói cho ta biết, rốt cuộc làm sao ta trở về? Còn có A Chiêu đâu? Huynh ấy có bình an?”
Biểu cảm Đào Hoa biến đổi, lại đơ người ậm ừ.
“Đào Hoa, muội mau nói thật đi a! Nếu muội vẫn không nói, ta phải đi tìm A Hi!” Bạch Thước vội la lên.
“Tiểu thư, người và Trọng thiếu gia được một con lừa đưa về đó!” Đào Hoa đấu không lại Bạch Thước, chỉ đành nói ra.
Bạch Thước sửng sốt: “Lừa? Không phải người?”
Đào Hoa lắc đầu: “Sáng sớm hôm ấy, cửa kinh thành vừa mở, người và A Chiêu thiếu gia trong sương mù được một con lừa đưa về kinh, lừa kia trực tiếp tới tướng quân phủ chúng ta, đẩy mở đại môn, chuyện này đã truyền khắp kinh thành. Hiện tại trong kinh thành lời nào cũng có, lão gia nói, từ nay về sau không cho người bước ra phủ môn nửa bước.”