Chương 2 Mở Đầu

1.3K 37 6
                                    

Trời đất phân chia thành ba phần không gian, Thượng Cổ Thần giới, Tiên Yêu Quỷ giới và Nhân giới.

Thượng Cổ Thần giới là nơi chúng thần tồn tại. Thượng Cổ, Chích Dương, Bạch Quyết, Thiên Khải, tứ đại Chân Thần là lớn nhất.

Mười ba vạn năm trước, Hỗn Độn kiếp ập xuống tam giới, nữ thần Hỗn Độn Thượng Cổ lấy thân tuẫn thế để ngăn cản nó. Chân Thần Thiên Khải biết trước thiên cơ, bày ra huyết trận diệt thế ở đầm lầy Uyên Lĩnh, muốn dùng sinh linh tam giới đổi lấy bình an cho một người.
Nữ thần Tinh Nguyệt Nguyệt Di vì cứu tam giới, thống lĩnh một nhóm Thượng thần hạ giới ngăn cản Thiên Khải bày huyết trận, nhưng lại cùng chúng thần vào nhầm mắt trận, nhóm Thượng thần chết trong huyết trận diệt thế, từ đây thần hồn vĩnh viễn lưu lại đầm lầy Uyên Lĩnh, hóa thành tượng đá cô độc. 

Sau khi Hỗn Độn kiếp buông xuống, Thượng Cổ tuẫn thế, Thượng Cổ Thần giới phủ đầy bụi, tam giới không còn ai nhớ rõ chuyện cũ này. Hơn sáu vạn năm sau, Thượng Cổ Thần giới khởi động lại, tứ đại Chân Thần quy vị, tất cả đều giống năm đó, còn mọi thứ về nữ thần Tinh Nguyệt đã tiêu tán trong dòng chảy thời gian của Thần giới, không còn gì nữa.

Trong Thiên Khung chi cảnh, trước khi tượng đá nữ thần Tinh Nguyệt hóa thành ngân hà thì cuối cùng cặp mắt kia cũng rơi xuống một giọt nước mắt, trở thành nỗi day dứt duy nhất, khó vượt qua nhất trong đáy lòng của Thiên Khải.

Mưa gió hai giới Tiên Yêu không ai quản, đại chiến sáu vạn năm, mấy vạn năm đầu hai giới đánh nhau quyết liệt, thù sâu như biển, chiến tranh ầm ĩ mãi không dứt như thể chỉ khi nào núi không còn đồi, sấm chớp ngày đông, tuyết rơi mùa hạ, sông cạn đá mòn, đất trời hợp làm một mới đình chiến.

Nhưng chuyện rắc rối này được giải quyêt một cách thần kỳ sau khi Chân thần Bạch Quyết hóa thành tro bụi ở đầm lầy Uyên Lĩnh. Dù thư đình chiến của Thiên Đế và Yêu Hoàng chưa ban xuống tam giới nhưng ở giao giới, Tiên binh, Yêu binh đều ăn ý rút lui sạch sẽ trong chớp mắt.

Vài chục năm nay, Tiên quân không đề cập tới, nhóm Yêu quân hiếu chiến cũng thành thật tu dưỡng trong động phủ Yêu giới, không ra khỏi cửa giới dù chỉ một bước. Chân Thần Bạch Quyết vì bảo vệ tam giới này nguyên vẹn mà tuẫn thế, bọn họ còn muốn đánh đến ngươi chết ta sống ở hạ giới thì khỏi nói cũng biết ba vị viễn cổ Chân Thần trong Thượng Cổ Thần giới sẽ xử bọn họ trước.

Dựa vào nguyên tắc đánh không được thì trốn giữ mạng, hai tộc luôn điên cuồng quyết chiến rốt cuộc cũng đã nghỉ ngơi rồi.

Nghỉ một cái, là năm mươi năm.

Thiên Khải rời Thượng Cổ Thần giới, sống an nhàn trong cung điện ở Tử Nguyệt sơn của hắn cũng đã năm mươi năm.

Yêu tộc do trời đất biến hóa nên, có lẽ một vài Yêu nhân hơi xấu xí, nhưng phần lớn Yêu nhân vẫn sở hữu sắc đẹp rất mê hoặc lòng người.

Thượng Cổ lịch mười mấy vạn năm đầu, lúc đó Thiên Khải đang rất nổi tiếng. Chậc chậc, theo lời chúng thần Thượng Cổ giới, dung mạo của hắn thật sự là tạo hóa của trời đất, hài hòa hoàn mỹ.

Bạch Thước Thượng ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ