"Bùm", cỏ tranh bay tán loạn, củi gỗ, tàn lửa cháy đen bắn tung tóe khắp các cung điện, một bóng người chật vật không biết chui ra từ xó xỉnh nào của Hạo Nguyệt điện, chống nạnh rống giận với chủ điện phía trên.
"Đệ nhất điện Yêu giới gì chứ, ngay cả lò luyện đan cho ra hồn cũng không có!! Thợ rèn! Tỷ có thấy mất mặt không hả!"
Trên đỉnh điện, Hoa Hồng lười biếng ngậm cỏ dại, nhìn Bạch Thước hùng hùng hổ hổ mặt xám mày tro thập phần mất kiên nhẫn đáp một tiếng.
"Bổn quân mất mặt hay không không biết, có điều về mặt luyện đan, ta thấy muội không biết xấu hổ à?"
"Ta xấu hổ cái gì chứ!"
"Không xấu hổ? Lại đây, ta giúp muội đếm thử, từ khi muội đến Hạo Nguyệt điện chúng ta đã phát nổ tám tòa thiên điện, thiêu ba trăm hai lăm cây nhất phẩm linh thảo, phí một ngàn hai trăm ba mươi bốn cây linh mộc......"
"Ai aiz, dừng dừng, ta cẩn trọng mất ăn mất ngủ luyện đan dược còn không phải vì muốn giúp Hạo Nguyệt điện chúng ta tích cóp nhiều bảo bối chút, ước chừng tám mươi viên nhất phẩm linh đan, chất đầy nhà kho, tỷ còn muốn sao nữa!" Đôi mắt Bạch Thước trừng to như trâu, vẻ mặt đầy kiêu hãnh.
"Cảm ơn, không cần đâu."
"Đây đều là bảo bối cứu mạng, đúng là không biết nhìn hàng!"
Hoa Hồng trưng vẻ mặt xem thường, nhảy xuống từ đỉnh điện, vô tình đả kích: "Nếu bán thần thật sự bị thương, ăn nhất phẩm đan dược cũng như trâu uống nước, có nghe qua bao giờ chưa? Muội luyện mấy món linh tinh đó không có tác dụng gì với điện chủ hết."
Bạch Thước sửng sốt, đáy mắt nhanh chóng xẹt qua một chút cảm xúc, xù lông hất cằm: "Ai nói là luyện cho hắn? Ta luyện cho huynh đệ Hạo Nguyệt điện chúng ta đó!"
"Ta đây thay huynh đệ đa tạ muội, muội cứ từ từ luyện đi." Hoa Hồng ngáp một cái, xua xua tay định đi.
"Ế từ từ."
"Lại sao nữa?"
"Đại yêu quái đâu? Sao mấy ngày nay không nhìn thấy hắn?" Bạch Thước ho khan một tiếng, nhìn trời hỏi.
Hoa Hồng nhếch mày: "Vòng vo nửa ngày mới hỏi. Sao? Nhớ điện chủ rồi?"
"Ai nhớ hắn chứ, mỗi ngày đều trưng bộ mặt lạnh băng giống như ta nợ hắn cả phòng linh châu vậy. Ta thấy trong kho hết linh thảo rồi nên muốn tìm hắn đòi vài cọng."
"À......" Hoa Hồng khặc khặc cười quái dị.
"Không nói nữa, ta luyện đan đây." Bạch Thước quay lưng bỏ đi.
"Tây cảnh Yêu giới có hơi thở của bồ đề, điện chủ đang đi tìm cây bồ đề đó!"
Giọng Hoa Hồng truyền đến từ phía sau, Bạch Thước dừng chân, lập tức quay đầu lại.
Cây bồ đề? Hóa ra đại yêu quái còn đang tìm cây bồ đề.
"Tiểu Hoa, điện chủ nhà ngươi đi khắp tam giới tìm cây bồ đề làm cái gì vậy?"
Bạch Thước tò mò, từ ngày đầu tiên quen biết Phạn Việt thì hắn vẫn không ngừng tìm kiếm cây bồ đề, nhưng rõ ràng hắn là yêu, tìm thần thụ làm cái gì?