Phụ nhân đi một mạch về hướng Bắc, Nam Vãn một tấc cũng không rời, Trọng Chiêu ôm đứa bé đi theo phía sau hai người, bên cạnh là Nhĩ Quân luôn theo sát. Cũng thật lạ, từ trước đến nay Nhĩ Quân lúc nào cũng trừng mắt lạnh nhạt với Bạch Thước nhưng giờ lại vô cùng an tĩnh, tù khi Bạch Thước xuất hiện, con mắt nàng cũng chưa từng nhìn qua Bạch Thước. Có Nam Vãn ở đây, Bạch Thước căn bản không tìm được cơ hội nói chuyện riêng với Trọng Chiêu, cũng không biết sao lại thế này, từ sau khi rời khỏi khách điếm, Trọng Chiêu không nhìn Bạch Thước dù chỉ một lần, Bạch Thước biết việc mình tự tiện vào dị thành đã chọc giận Trọng Chiêu, dọc đường nàng đều cúi đầu, lắc lư đi theo.
Phạn Việt đi sau hai người, vài lần muốn tiến lên dỗ Bạch Thước vui, nhưng khi liếc qua Trọng Chiêu lại nhịn xuống, biểu cảm y chang vợ bé.
Hoa Đại Thiết híp mắt đi sau mấy người này, nhìn nhìn bên này, chốc chốc lại nhìn sang kia, giống như xem trò hề hiếm lạ.Chẳng bao lâu, mọi người đã tới một chỗ ở phía Bắc dị thành, nhà cửa ở dị thành toàn xây bằng bùn đất, nhà của phụ nhân cũng không ngoại lệ, chỉ là trong ngoài viện đều chất đầy bình rượu, hương rượu thơm ngất ngây, vừa nhìn là biết phụ nhân mưu sinh bằng nghề ủ rượu.
Mấy người mới vừa vào sân thì một lão say rượu vụt ra từ trong phòng, mắt say lờ đờ mông lung hô to.
“Tiểu Thu Qua*, bà về sớm thế! Rượu của ta đâu?”
Thu Qua: trái mướp.
Tiểu Thu Qua? Mọi người nhìn thoáng qua phụ nhân không hề ít tuổi này, không ngờ phụ nhân này lại có một cái khuê danh giản dị như thế.
“Rượu rượu rượu, suốt ngày chỉ biết rượu, con ma men này, uống chết luôn đi!” Phụ nhân thở phì phò gào thét, tay cũng không nhàn rỗi, cầm một cái vò rượu trong viện ném về phía lão già: “Cầm đi!”
“Ồ, sảng khoái như vậy, tiểu Thu Qua, tiền rượu cứ ghi sổ, ghi dưới tên ta.”
“Tên cái đầu ngươi, đã ghi cả trăm năm rồi, tiền bán quan tài của ông cũng không đủ nữa.”
“Vẫn là tiểu Thu Qua tốt nhất.” Lão già cười há há, ôm bình rượu không buông tay, đầu tóc bạc rối tung như người điên.
“Tốt cái đầu ông, Hộ Tử bị bệnh, ta phải chăm sóc cho nó, cút mau cút mau!”
“Hộ Tử bị bệnh?”Lão già ợ cái “ực” lại gần: “Thằng bé bị sao vậy?”
“Ăn bậy đau bụng, cũng may có vị đạo trưởng này, Hộ Tử không có gì, về Quan Tài oa của ông đi.” Phụ nhân liên tục đuổi người, mất kiên nhẫn xua tay.
Lão liếc mắt nhìn đứa bé trong lòng Trọng Chiêu một cái, thấy sắc mặt nó hồng hào: “Không có gì thì tốt, đa tạ rượu của bà, tiểu Thu Qua.”
Lão cũng không nhiều lời nữa, ôm bình rượu lảo đảo lắc lư đi mất. Từ đầu đến cuối, ngay cả mắt cũng chẳng thèm liếc nhìn đám người Nam Vãn.Đợi lão đi xa, phụ nhân đem đứa bé vào phòng rồi đi ra, nhìn về phía Bạch Thước: “Đạo trưởng rốt cuộc muốn nghe cái gì? Tiểu phụ nói trước, nếu yêu cầu của đạo trưởng gây nguy hiểm cho dị tộc ta……”
“Không đâu không đâu, đại nương yên tâm, đại nương cũng biết chúng ta vào thành là vì tìm linh khí Ngô Đồng. Tiểu đạo ta chỉ muốn hỏi đại nương đã bao giờ nghe qua mộ dị nhân chưa?”
Phụ nhân sửng sốt: “Mộ dị nhân?”
Nhìn vẻ mặt ngẩn ngơ của bà, đáy lòng Bạch Thước chìm xuống, không tốt, xem ra ngay cả dị tộc cũng không biết dị thành có nơi như vậy!
“Đại nương chưa từng nghe qua?”
“Chưa từng nghe qua.” Phụ nhân lắc đầu, thấy Bạch Thước thất vọng, có chút áy náy.
“Không có gì không có gì.” Bạch Thước không cần quay đầu lại cũng có thể cảm giác được ánh mắt sắc như dao của Nam Vãn đang cắm trên người mình.
Hay rồi, chạy nửa ngày mà chẳng thu hoạch được gì, lại chậm trễ gần nửa ngày, chỉ sợ tên thủ đồ Vân Tiêu này sẽ xẻo thịt ta mất!