Trước mộ Vô Danh, trầm mặc bao phủ.
Chuyện cũ ngàn năm trước bị xé toạc ra máu chảy đầm đìa, rốt cuộc là ai sai?
Côn Luân sai? Tiên Yêu thù hận vạn năm, triệu hồi đồ đệ duy nhất quay về bảo hộ Tiên giới, phong ấn ký ức của hắn, vứt bỏ luân thường đạo lý, nhưng lúc đó lão chưởng môn và trưởng lão Côn Luân cũng không phải vì bảo hộ Tiên giới an bình hay sao?
Dung Tiên sai? Thân là Tiên tộc, lại yêu đương với Yêu tộc, không thể bỏ xuống ân nghĩa sư môn, cũng không bỏ xuống được tình cảm đối với vợ con, cuối cùng ngộ sát con gái ruột, bức chết thê tử.“Ai sai? Ai đã sai? Linh Lung, ta sai rồi, hay là Thiên Đạo sai rồi!” Trước mộ, thân ảnh gầy gò khom lưng, nghẹn ngào chất vấn.
Mây đen che trăng sáng, linh khí hỗn loạn tản ra quanh thân Dung Tiên. Trên núi Vô Danh, bách điểu kinh hãi, âm thanh rít gào tựa như than khóc phát ra từ sâu trong yết hầu ông, mọi người chỉ cảm nhận được một luồng hàn khí quỷ dị từ trên người Dung Tiên đánh tới, còn chưa kịp phản ứng, đột nhiên bóng lưng trước mộ xoay người lại.
“Máu...Linh Lung, trên người Tâm Nhi và nàng đều toàn là máu.” Dung Tiên vươn tay, nhìn về phía mọi người, ánh mắt điên cuồng: “Sư phụ, trưởng lão, các người xem, tay của ta đều là máu của họ, ta đã tự tay giết họ, chỉ vì cái mà các người gọi là Tiên đạo, vì Côn Luân của các người!”
“Ta khinh, ông ta phát điên gì với chúng ta vậy chứ, lão chưởng môn Côn Luân đã chết ngàn tám trăm năm rồi!” Mộ Cửu nhìn tứ phía, rùng mình một cái.
“Không xong rồi, ký ức Linh Lung tộc trưởng chết thảm đã đánh thức sát ý dưới đáy lòng Dung Tiên chưởng môn, thần trí ông giờ đang bị vây hãm trong chiến trường ngàn năm trước. Hiện tại trong mắt ông chúng ta chính là lão chưởng môn và trưởng lão Côn Luân năm đó!” Đáy lòng Bạch Thước chìm xuống.
“Cái gì?!” Mộ Cửu kêu kêu quát quát, vẻ mặt khó chịu rống với Bắc Thần: “Kiếm tu chết tiệt, Côn Luân các ngươi …… A!”
Mộ Cửu còn chưa rống xong, Dung Tiên đã vung tay lên, thiết kiếm trắng muốt cắm trên mặt đất chợt bay lên bổ vào mọi người, kiếm khí mạnh mẽ không khác gì trên trời giáng xuống, Phạn Việt không chút do dự ôm Bạch Thước nhảy lên, Trọng Chiêu lại muộn một bước, bị kiếm khí quét qua, kêu lên một tiếng liên tiếp lui mấy bước.
Đúng lúc này, Bắc Thần nhảy lên trước, khởi động kiếm khí Côn Luân hóa thành kết giới nhỏ che chắn cho mọi người.
“Chưởng môn! Không thể!” Bắc Thần nỗ lực duy trì kết giới, ý đồ đánh thức Dung Tiên: “Người tỉnh lại đi, lão chưởng môn đã sớm vũ hóa rồi!”
“Kêu có tác dụng gì! Ổng điên rồi! Điên rồi ngươi không thấy à!” Mộ Cửu vừa trốn tránh kiếm khí, vừa cạn lời hô to.“Họ đều đã chết, vì sao các ngươi còn sống!!!” Dung Tiên điên cuồng nhìn về phía mọi người, trong mắt tràn đầy sát ý.
Hắn chậm rãi đi tới chỗ mọi người, mỗi bước đi, thiết kiếm liền đánh xuống một phân, còn chưa tới trước mặt mọi người thì kết giới của Bắc Thần đã lung lay sắp đổ, nứt ra nhiều khe hở.
Kiếm khí cường đại vọt vào kết giới, đánh về phía mọi người, phàm chỉ dính lên một chút, quần áo nháy mắt dập nát.
“Bắc Thần chết tiệt, kiếm tu Côn Luân các ngươi đều là kẻ điên! Yêu tộc như lão tử dựa vào cái gì vì Tiên tộc các ngươi làm chuyện ngu xuẩn mà phải chôn cùng!” Mộ Cửu nhảy nhót lung tung trốn tránh kiếm khí sau lưng Bắc Thần, tức giận hét om sòm.
Kiếm quang quét qua, kết giới của Bắc Thần ngăn cản không được nữa, theo tiếng mà vỡ, mọi người đều phun máu tươi, bị đánh ngã trên mặt đất, đôi mắt Dung Tiên tràn ngập sát khí, lần thứ hai giơ thiết kiếm lên, kiếm khí Thượng tiên đỉnh phong cường đại che trời lấp đất chém về phía mọi người——