Nửa đêm Thượng Nguyên khuya khoắt, phủ tướng quân trong kinh thành đèn đuốc sáng trưng.
Trong chính đường, tiếng bước chân nặng nề đi qua đi lại, Bạch Tuân tướng quân xưa nay ôn hòa hào sảng, nhíu đôi mày rậm nhăn thành chữ “Xuyên” (川), cái roi trong tay chắp sau lưng bị hắn siết đến run bần bật.
Bạch phu nhân mắt ngấn lệ dựa vào lão ma ma, lúc nào cũng nhìn ngoài đường chờ đợi và cầu nguyện, sắc mặt tái nhợt.
Bạch tướng quân vừa quay đầu thì thấy bóng dáng tiều tụy của Bạch phu nhân, vừa tức vừa đau lòng, roi trong tay quất lên mặt đất, nhất thời cả chính đường vang lên một tiếng rung trời.
“Đợi cái thứ hỗn trướng kia trở về, lão tử nhất định phải quất nó vài roi! Tới lúc đó đừng ai cản ta!” Bạch Tuân nghiến răng nghiến lợi, chỉ trời phát thề.
Bạch phu nhân nghe vậy hốc mắt lại đỏ thêm vài phần: “Lão gia, giờ là lúc nào rồi mà chàng còn nói mấy lời này, nếu Hi Nhi và Thước Nhi xảy ra chuyện, thiếp cũng không muốn sống nữa……”
Bạch tướng quân cả đời yêu quý nhất là Bạch phu nhân, vừa nghe thấy lời này, tức giận đều tan biến, vội vàng ném roi đỡ Bạch phu nhân: “Phu nhân, nàng nói sảng cái gì vậy, ta đã kêu thân binh phủ tướng quân đi tìm, còn thỉnh ý chỉ bệ hạ lệnh cho đội thị vệ Đại Lý Tự và Ngũ Thành Binh Mã Tư tìm khắp thành, Hi Nhi và con nhãi ranh kia nhất định không có chuyện gì đâu!” Bạch Tuân rũ mắt, toàn bộ phong thái lăn lộn đầu đường xó chợ, tranh đấu tàn nhẫn, sa trường đẫm máu, liều lĩnh ngang ngược năm đó đều phát tiết ra hết: “Nếu ai dám đụng vào con gái của Bạch Tuân ta, ông đây giết cả nhà nó!”
Bạch phu nhân nghe lời này đáy lòng yên ổn vài phần, nhưng nước mắt vẫn rơi lã chã không dứt, nhìn ra ngoài đường không hề chớp mắt.
Khi Tống Lâm của Đại Lý Tự từ ngoài đường tiến vào bẩm báo tin tức nghe được Bạch Tuân rống giận đùng đùng trong nội đường, trong lòng không khỏi run rẩy, liên tục thở dài.
Đây là chuyện gì vậy, ai cũng ở nhà ăn tết Thượng Nguyên, mà hắn lại không được an bình. Aizz, hai vị đích tiểu thư của phủ tướng quân đi lạc trong hội đèn lồng, đến bây giờ vẫn chưa tìm được, nếu thật sự xảy ra chuyện, chức quan Đại Lý Tự này của hắn sợ là không làm được nữa. Có thể làm Ngũ Thành Binh Mã Tư và Đại Lý Tự đồng thời bôn ba, ngoại trừ hoàng tử công chúa, cũng chỉ có một cặp nữ nhi bảo bối của tướng quân Bạch Tuân mà thôi.
Con cái nhà quyền quý tầm thường thì thôi đi, nhưng cứ nhất là con gái ông ấy!
Tướng quân Bạch Tuân từ nhỏ đã lăn lộn đầu đường xó chợ lại làm tới võ tướng cao nhất triều Đại Tĩnh, cuộc đời ông ấy kể ra như truyện truyền kỳ vậy. Ông quê ở Thái Sơn, lúc còn trẻ khí phách hiên ngang, năng lực trời sinh chỉ biết dựa vào việc dốc sức khuân vác kiếm sống. Một lần nọ ở Thái Sơn, tình cờ cứu được đích tiểu thư Hàn Uyển Nhu của hầu phủ Vĩnh An không cẩn thận bị té xuống nước, nhất kiến chung tình. Bạch Tuân không sợ trời không sợ đất, quen sống ở nơi dân dã, không coi trọng lễ giáo thế tục, quan niệm về cấp bậc, vì vậy năm đó mới quải một cái tay nải đi lên kinh thành vào hầu phủ Vĩnh An cầu hôn.