“Quân thượng, sáng an!” Bạch Thước tinh thần phơi phới mở miệng chào hỏi, phảng phất tối hôm qua gió êm sóng lặng, chưa từng xảy ra chuyện gì.
Nam Vãn quay lưng xuống lầu, Bạch Thước vội vàng đuổi theo, hạ giọng hỏi: “Quân thượng, có tìm được nơi đó không?”
“Không.” Nam Vãn xoay người xuống lầu, Bạch Thước tung ta tung tăng đuổi theo.
“Quân thượng, đừng vội trong chốc lát, hay là ta ăn sáng một chút……”
Nam Vãn lạnh lùng quét mắt liếc Bạch Thước một cái: “Sáng nay Bắc Thần đã rời khỏi khách điếm, nếu còn chậm trễ nữa, ngươi cảm thấy là hắn tìm được đoạn Ngô đồng tâm hoả đầu tiên trước hay vẫn là chúng ta?”
Bạch Thước nghẹn lời, lập tức nói: “Chính sự quan trọng chính sự quan trọng, kỳ thật ta cũng không đói bụng lắm.”
Bạch Thước đang gượng cười, chợt một bên xuất hiện cái đùi gà, Hoa Đại Thiết liếm dầu mỡ đầy trên miệng: “Ăn đi, giữ phần cho ngươi đó.”
“Ăn ăn ăn.” Bạch Thước vội vàng nhận lấy, gặm đùi gà đi theo Nam Vãn ra cửa.
Hoa Đại Thiết cũng rời khách điếm, “ừm” một tiếng, nàng thuận thế đuổi theo Bạch Thước.Bạch Thước vừa ra khỏi khách điếm liền khẽ ồ lên một tiếng, chỉ thấy dị nhân đầy đường, rộn ràng nhốn nháo, náo nhiệt vô cùng.
Dị nhân thân hình cao lớn, mặt mày sắc sảo, ngay cả ánh mắt nữ tử cũng sắc bén, mặt trời chiếu hừng hực nơi hoang vu, cho dù nam hay nữ cũng không có sự uyển chuyển nho nhã như Trung Nguyên.
Mọi người mới đứng ở trước cửa đã thấy Minh Tâm thống lĩnh đám đệ tử đầy quầng thâm mắt đứng đón.
“Có tìm được không?” Nam Vãn lạnh nhạt hỏi.
“Sư huynh, chúng ta đã tìm khắp toàn bộ mồ mả ở dị thành, không có cái nào tên mộ dị nhân cả.” Minh Tâm vừa hồi bẩm vừa nhìn về phía Bạch Thước, thần thái trong ngoài rõ ràng là hoài nghi quẻ bói của nàng.
Nam Vãn nhíu mày, quay qua nhìn Bạch Thước, Bạch Thước vội vàng mở miệng: “Quân thượng, mộ dị nhân này nhất định rất bí ẩn, sao Kim Diệu tiên tọa có thể đem linh khí Ngô Đồng giấu ở nơi liếc mắt một cái là thấy được? Minh Tâm Thượng quân, các ngươi có từng hỏi dị nhân trong thành chưa?”
Minh Tâm cứng họng, trợn trắng mắt nhìn dị nhân trên đường: “Đừng nói hỏi chuyện, dị nhân nhìn thấy chúng ta giống như nhìn thấy ôn dịch, trốn còn không kịp.”
Quả nhiên, Bạch Thước phóng mắt nhìn lại, trên đường dị nhân qua qua lại lại, cơ hồ đều đi vòng né khách điếm, ngay cả đứng gần rìa của đám đệ tử tiên yêu cũng không muốn.
“Thời gian không đủ. Chỉ còn một ngày rưỡi, chúng ta ngay cả đoạn tâm hoả thứ nhất cũng không tìm được. Bạch đạo trưởng, ngươi thật sự không tính ra mộ dị nhân ở đâu?” Nam Vãn có chút mất kiên nhẫn.
“Trời đất chứng giám, quân thượng, tiểu đạo ta thật sự không tính ra.”
“Đạo trưởng vô dụng như thế, vậy bổn quân giữ ngươi lại……” Nam Vãn nhìn Bạch Thước, giọng lạnh thêm vài phần: “Có ích gì đâu?”
Bạch Thước sốt ruột trong lòng, nàng lừa lấy một lượng lớn linh châu của Vân Tiêu, nhìn bộ dạng này của Nam Vãn chắc không phải đại sự chưa thành* hắn đã định giết mình rồi sao……
(*) Nguyên văn là Xuất sư vi tiệp thân tiên tử (出师未捷身先死): Câu này trích từ bài thơ Thục tướng của tác giả Đỗ Phủ, kể về chuyện Gia Cát Lượng cả đời trước sau ôm chí lớn “Phục hưng triều Hán, về lại cố đô”, cho nên ông đã từng sáu lần đem quân đánh Kỳ Sơn, ý đồ thống nhất thiên hạ. Nhưng sự tình bất hạnh, vào năm Hậu Hán Kiến Hưng thứ 12 ( năm công nguyên thứ 234 ), trong trận cuối cùng chiếm gò Ngũ Trượng huyện Ngũ Công, lúc đang đối đầu với Tư Mã Ý ở Vị Thủy, ông chết bệnh trong quân. “Triết nhân vân vong”, “Tương thị cự vẫn”, trở thành di hận thiên cổ khiến người người phải tiếc nuối đau lòng, sống mũi cay cay! “Vi tiệp”, là chỉ mong muốn khải hoàn mà vẫn chưa khải hoàn được, “Thân tiên tử”, là nói người ra đi bỏ lại sự nghiệp “Hưng Hán thảo tặc” gian khổ. Ref: zdic.net
Lúc Bạch Thước đang tìm lý do biện giải cho chính mình, đột nhiên có hai người phóng vào khách điếm, phía sau còn có một phụ nhân dị tộc đi theo.