"A Chiêu?!"
"A Thước!!"
Hai người gần như đồng thanh gọi, ánh mắt Bạch Thước tràn đầy kích động, chạy về phía Trọng Chiêu, nhưng Trọng Chiêu lại theo bản năng lui về sau.
Bạch Thước ngẩn ra, sững sờ tại chỗ.
"A Chiêu......"
"Thế mà muội đã tu thành Thượng quân rồi." Trọng Chiêu né tránh ánh mắt, nặng nề nhíu mày mở miệng: "Vì sao muội lại ở đây?"
Một năm không gặp, Bạch Thước đã nhiều lần tưởng tượng ra cảnh tương phùng giữa nàng và Trọng Chiêu, nhưng làm sao cũng không nghĩ tới lúc bọn họ gặp lại nhau, Trọng Chiêu lại hỏi một câu như vậy.
Bạch Thước căng thẳng trong bụng, còn chưa kịp nói gì thì Trọng Chiêu lại tiếp tục nhìn chằm chằm tâm bồ đề treo lơ lửng giữa không trung, rồi nhìn về phía Bạch Thước: "Muội tới đây để lấy tâm cây bồ đề cho Hạo Nguyệt điện chủ?"
Lúc trước ở Hỏa Băng đảo, Phạn Việt đột ngột xuất hiện, ắt hẳn là vì tâm bồ đề. Trọng Chiêu phụng lệnh Trấn Vũ tới Uyên Lĩnh Chiểu Trạch, lệnh là kẻ nào lấy vật trong thân cây, giết miễn bàn, cho đến vừa rồi hắn mới biết được bên trong cây là tâm bồ đề, mà người đến lại là Bạch Thước.
Bạch Thước thông minh cỡ nào, nàng buột miệng thốt ra: "Huynh cũng vì tâm bồ đề mà đến?"
Ngay sau đó Bạch Thước chau mày: "Không đúng, là Lãnh Tuyền cung muốn lấy tâm bồ đề."
Chẳng lẽ Trấn Vũ đã biết bản thể đại yêu quái là bồ đề mộc? Bạch Thước âm thầm hoảng hốt, theo bản năng chắn trước tâm cây.
Trọng Chiêu nhìn Bạch Thước hành động như đó là bản năng, đồng tử hắn hơi co rụt lại khó để nhận ra, Trọng Chiêu của bây giờ không thể biểu lộ chút cảm xúc nào trên mặt.
"Đây không phải nơi muội nên tới, rời khỏi đây đi."
Bạch Thước biến sắc, định nói gì đó nhưng cuối cùng lại thôi, chỉ lắc đầu: "Hôm nay ta nhất định phải mang tâm bồ đề đi. Nếu huynh cản ta, A Chiêu, vậy huynh cứ động thủ đi."
"Muội!" Thần sắc Trọng Chiêu biến đổi, ánh mắt phẫn nộ.
Bạch Thước quay lưng đi về hướng tâm bồ đề, để lộ tấm lưng không chút phòng vệ trước mặt Trọng Chiêu.
Dù chỉ là vài bước ngắn ngủi, nhưng lưng Bạch Thước đã đổ đầy mồ hôi lạnh, cho đến lúc tay nàng nắm lấy tâm bồ đề, nàng mới lặng lẽ nhẹ nhàng thở ra, ánh mắt lay động.
Cho dù Trọng Chiêu là tiên hay yêu, chính hay tà, tóm lại sẽ không làm tổn thương nàng.
Đùng! Yêu lực đánh úp lại, Bạch Thước bị đẩy ra, linh khí trong ngực ngưng trệ, tâm bồ đề bay lên trời, một nhát loan đao yêu dị lạnh lẽo đáng sợ sượt qua.
Bạch Thước khó tin quay đầu lại, Trọng Chiêu mặt vô cảm xúc.
"Trọng Chiêu!" Bạch Thước phẫn nộ hét lên.
"Mỗi người một chủ*, A Thước, rời khỏi Uyên Lĩnh Chiểu Trạch đi."
"Muội đã nói, muội nhất định phải mang tâm bồ đề này đi."