Chương 23

483 18 0
                                    

Bạch Thước ở dược viên chờ đến nửa đêm, không chờ được người, chung quy nhớ Trọng Chiêu, không nhịn nổi nữa, lặng lẽ đến Triều Nhật viên.

Nhưng trong vườn Triều Nhật viên cũng đen như mực, Trọng Chiêu lại không ở đây, trong lòng Bạch Thước lo lắng, đợi dưới mái hiên một đêm, đến khi tia nắng ban mai đầu tiên xuất hiện mới nghe được tiếng bước chân vang lên ngoài cửa viên.

Bạch Thước vừa nhấc đầu, là hình bóng quen thuộc.

“A Chiêu!”

Bạch Thước đâm đầu chạy tới, đấm một cái lên vai Trọng Chiêu, Trọng Chiêu sửng sốt.

“Huynh đã đi đâu? Buổi tối không nghỉ ngơi cho tốt, hại ta đợi cả đêm!”

“Ta……” Giọng Trọng Chiêu có chút nghẹn ngào, hắn giấu đi cảm xúc trong mắt, cười cười: “Ta ra sau núi luyện kiếm.”

“Lại đi luyện kiếm? Không phải huynh mới xuất quan sao?” Bạch Thước không tán đồng mà nhíu mày: “Tiên pháp cần phải luyện, nhưng thân thể cũng không được lao lực đâu.” Bạch Thước vừa lẩm bẩm vừa móc từ túi dược ra một bình sứ trắng nho nhỏ đặt vào lòng bàn tay Trọng Chiêu, đáy mắt sáng lấp lánh: “Ta nghe lén các sư huynh đệ đó nói……Huynh đã tấn vị Tiên quân, đây là tiên lộ đêm qua ta luyện ra, hai chúng ta đã lâu không gặp, đi, đến dược viên của ta, chúng ta uống một chén thật đã, ăn mừng cho huynh!”

Bạch Thước lôi kéo Trọng Chiêu, nhưng người phía sau lại bất động, Bạch Thước nghi hoặc quay đầu, thấy trên mặt Trọng Chiêu không có nửa điểm ý cười, sửng sốt.

“Chỉ là một Tiên quân, không có gì đáng để ăn mừng.”

Từ khi vào Phiêu Diểu đảo bái tiên tới nay, Bạch Thước chưa bao giờ gặp qua bộ dạng ủ rũ mất mát như thế của Trọng Chiêu, Bạch Thước có chút không biết làm sao: “A Chiêu, huynh làm sao vậy……”

“Sư đệ nói lời ủ rũ gì vậy, đệ chính là đệ tử xuất sắc nhất trăm năm qua của Phiêu Diểu đảo ta, dùng ba năm lấy thân xác phàm nhân tấn vị Tiên quân, đủ để trở thành câu chuyện đáng để mọi người trong Tiên giới ca tụng.”

Nhĩ Quân từ ngoài viên đi vào, kiêu ngạo mở miệng, ánh mắt nàng dừng ở cái nắm tay giữa Bạch Thước và Trọng Chiêu, khó nén được sự căm ghét trong đáy mắt.

Bạch Thước cảm nhận được ánh mắt nóng rực của Nhĩ Quân liền buông Trọng Chiêu ra.

“Bạch Thước, chẳng qua ngươi chỉ là một đệ tử ngoại môn, không cần suốt ngày chạy tới nội điện, thu nhận một cái phàm thai như ngươi ở Phiêu Diểu đảo, cũng nhờ cha ta năm đó ban ân!” Nhĩ Quân không vui mở miệng.

“Phải, Nhĩ Quân sư tỷ.”

Trọng Chiêu vừa định mở miệng, Bạch Thước lại liên tiếp chọt chọt sau lưng hắn, cười tủm tỉm nói: “Ta về dược lư đây.”

Bạch Thước xoay người liền đi.

“Khoan đã!” Nhĩ Quân rút bình sứ từ trên tay Trọng Chiêu ra, đưa tới trước mặt Bạch Thước: “Tiên khí của ngươi không thuần, luyện tiên lộ chỉ sợ cũng khó có thể tinh thuần, cầm về đi, đừng quấy rầy sư đệ tu luyện.”

Bạch Thước Thượng ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ