Yêu giới, tại Hạo Nguyệt điện ở cực Bắc.
Chính điện, đại môn đóng chặt, Tàng Sơn đi qua đi lại trong điện, thân hình cao lớn giẫm mạnh đến mức đá phiến run bần bật.
“Sơn Đâu Tử, đừng đi nữa, mắt ta hoa hết cả rồi.” Một Nữ quân đứng khoanh tay dựa cột cạnh cửa đại điện, ngáp một cái. Đường nét gương mặt rất sâu, mặt mày sắc bén, nàng cao hơn những nữ yêu quân bình thường nửa cái đầu, sát khí trên người càng không ít hơn Tàng Sơn, nhưng lại mặc một chiếc váy dài vàng nhạt thướt tha chẳng phù hợp chút nào.
“Khắp Yêu giới đều không tìm thấy chủ nhân.” Tàng Sơn mở miệng oang oang, chấn động đến mức bụi bặm trong điện rung rinh.
Nữ quân hắt xì một cái: “Vô lý, nếu hắn dễ tìm như vậy thì còn là Hạo Nguyệt điện chủ gì nữa, nói không chừng là chuồn ra ngoài chơi, ngươi đừng nhọc lòng làm gì.”
“Chủ nhân đã xảy ra chuyện.” Tàng Sơn nhíu mày, lắc đầu: “Ta không cảm nhận được hơi thở của hắn.”
“Ngay cả ngươi cũng không cảm nhận được?” Nữ yêu quân nghiêm mặt, sờ sờ cằm: “Không thể nào, điện chủ chính là bán thần, nếu hắn đã chết, tam giới tất có dị tượng, chứ sao có thể gió êm sóng lặng như vậy?”
Sự tức giận trên mặt Tàng Sơn vừa bốc ra thì nữ yêu quân đã quay qua đồ vật trên bàn liên thanh nói: “Hỏi con heo này thử đi, chắc chắn nó biết.”
Mộc trư đang dựa vào Long Nhị Lư ngủ say sưa trên bàn.
Tàng Sơn nghi hoặc, nữ yêu quân hừ nhẹ: “Nếu điện chủ thật sự xảy ra chuyện, nó còn có thể ở đây nằm mộng xuân thu hay sao?”
Lỗ tai heo giật giật do bị nữ yêu quân nắm, nó đang chuẩn bị nhấc mí mắt lên đã bị người ta xoắn lỗ tai treo giữa không trung.
“Đừng giả bộ ngủ, con heo chết tiệt, rốt cuộc điện chủ đi đâu rồi?”
Bốn cái chân heo ngắn ngủn lơ lửng giữa không trung, dùng sức đạp: “Ê ê ê, quân tử động khẩu bất động thủ, Thiết Ngật Đáp ngươi mau thả ta xuốnggggg!”
“Câm miệng, lão nương là nữ, không phải nam.”
“Sao ta biết được, hắn đã mấy chục tuổi rồi, ta cũng không phải mẹ hắn……”
“Trấn Vũ và Thường Tuyền đã đến Phượng đảo hết rồi, nếu trước khi Ngô đồng võ yến kết thúc, điện chủ còn không xuất hiện, ngươi cảm thấy Trấn Vũ kia có nhân cơ hội san bằng Hạo Nguyệt điện chúng ta cướp mất tụ yêu cờ hay không? Yêu Hổ nhất tộc đã bị hắn diệt rồi.”
Mấy cái giò heo ngắn ngủn cứng đờ, có chút chậm chạp mà quay đầu: “Yêu Hổ nhất tộc bị giết rồi?”
Mộc trư luôn luôn vô tâm vô phế, thế mà hiếm khi nữ yêu quân thấy được một tia thương cảm từ con mắt heo to đùng này. Tay đang nhéo lỗ tai heo thả lỏng, mộc trư nhân cơ hội bay đến giữa không trung.
“Sao vậy? Người quen của ngươi?” Con heo lai lịch bất minh này chẳng lẽ có liên quan gì với Yêu Hổ nhất tộc?
“Ta chỉ kịp cứu mấy con hổ con thôi, đang dưỡng ở hậu điện.”
Vừa nghe Sâm Giản còn chút hương khói, mộc trư lại khôi phục thái độ bình thường, năm tháng đằng đẵng, thịnh suy tiêu vong là chuyện thường tình.
Nó bay trở về án giẫm lừa gỗ nhỏ: “Ta cũng không biết hắn đã đi đâu……” Thấy nữ yêu quân giơ bàn tay sắt định nhào lên, mộc trư vội vàng mở miệng: “Có điều ta biết chỉ cần tìm được người này là có thể tìm được hắn.”
Dứt lời, một Thiết một Sơn đồng loạt nhìn về phía mộc trư.Bạch Thước ngồi xổm trước sân, lúc lắc hai đồng tiền, cười khổ nhìn Phạn Việt.
“Đồ nhi, linh châu đã xài hết rồi, hôm nay lại phải gặm khoai lang đỏ nữa rồi.”
Đây là cực Tây Nam Hải thành, đây là mái nhà tranh rách nát mà Bạch Thước dùng một viên linh dược cấp thấp đổi lấy từ địa chủ Chu Bái Bì.
Nhà tranh đơn sơ, nhưng lại vô cùng sạch sẽ, Phạn Việt quét dọn trong ngoài cực kỳ chỉnh tề.
Thiếu niên vai trần đang nhóm củi lửa, vừa nghe giọng ủ rũ cụp đuôi của Bạch Thước, vội vàng xốc cỏ khô lên, lộ ra một con gà đang bị trói gô bên trong.
Miệng con gà kia bị nhét đầy vải, tức sùi bọt mép trừng mắt nhìn hai người.
Hai mắt Bạch Thước phát sáng: “Từ đâu ra vậy?”
Phạn Việt liếc mắt về hướng nam ra hiệu. Tiểu viện phía nam bên cạnh cũng có một cái nhà tranh, bên trong có một lò rèn, chủ hộ là một nữ bán tiên, tên Hoa Hồng, tính tình hung dữ nổi tiếng xa gần, rèn sắt cực tốt, nuôi gà cũng cực giỏi.
Hai thầy trò Bạch Thước cứ nửa tháng thì có mười ngày cháy túi, lâu lâu ăn trộm gà hớp gió Thu nhà hàng xóm, có lần bị Hoa Hồng tóm được, rượt Bạch Thước nửa con phố, từ đó Bạch Thước đặt cho nàng biệt hiệu “Hoa Đại Thiết”, hai người nổi tiếng không đội trời chung.
Bạch Thước lập tức hiểu ý, vò đầu bứt tóc nhìn nhà tranh cách vách, lòng còn sợ hãi: “Không bị Hoa Đại Thiết bắt gặp?”
Phạn Việt vội vàng lắc đầu.
“Hảo đồ nhi!” Bạch Thước nhếch miệng cười, sờ sờ bụng: “Đêm nay làm gà ăn mày đi! Mau, làm đi! Củi lửa đây.”
Bạch Thước đem bức tranh hôm nay mới vừa tốn ba mươi viên linh châu từ chưởng quầy Giấy kia đưa cho Phạn Việt, không lưu luyến tẹo nào.
Phạn Việt gật đầu tiếp nhận, không chút do dự bắt lấy con gà đang bị bịt miệng bắt đầu mần thịt.