Tiểu Bạch? Ngươi gọi cờ hó hả?
Bạch Thước mắng thầm trong bụng, trên mặt lại cười vô cùng tự nhiên, “Được, như vậy rất thân thiết.”
“Tiểu Bạch, vậy món đồ chơi này tặng cho ngươi.” Mộc Phàm tiện tay đưa trư bài tới trước mặt Bạch Thước, Bạch Thước duỗi tay, mặt cứng đờ, tay ngừng ở giữa không trung.
Má ơi, món đồ chơi này nàng đụng tới sẽ sáng lên a! Nếu tên này phát hiện ra trư bài là bảo bối, nhất định có thể đoán được nàng đêm qua nhân lúc cháy nhà đi hôi của……
“Sao vậy? Ngươi không thích?”
“Không, sao lại thế! Trư...trư này thật là đáng yêu a ~~” Hai ngón tay Bạch Thước rụt rè chọt chọt: “Nó nặng thật, ngươi để bên kia đi, đợi lát nữa ta lại lấy……”
Bạch Thước còn chưa nói xong, Mộc Phàm đã ném trư bài cho nàng.
“Ai da nha nha!” Bạch Thước theo phản xạ có điều kiện chụp lấy, hoảng hốt ném mộc bài đi, lại đột nhiên phát hiện, trư bài này cư nhiên không sáng.
Bạch Thước sửng sốt, cầm trư bài ngó trái ngó phải: “Nó...nó không……”
Ánh mắt ngạc nhiên của Mộc Phàm cũng lướt qua giây lát: “Nó không thế nào?”
“Ý ta là...quả nhiên nó không nặng!” Bạch Thước vừa đánh trống lảng xong, nhanh tay cất trư bài vào trong lòng ngực, cầm quả dại gặm một ngụm rồi đưa cho Mộc Phàm một cái: “Vậy đa tạ hảo ý của Mộc huynh! Đúng rồi Mộc huynh, nhà huynh ở đâu, có biết rốt cuộc đây là nơi nào không? Sao lại bị bắt đến nơi này?”
Mộc Phàm xem xét quả dại kia, liếc mắt một cái, rốt cuộc vẫn tiếp nhận, cầm trong tay thưởng thức: “Ta là người ở biên quan, vốn vào kinh bán chút dược liệu biên quan, không ngờ hôm qua ta đi qua Mộc Khiếu sơn này, bị thổ phỉ trong núi cướp của bắt lại.”
“Một ngày đánh cướp rất nhiều lần, siêng năng thật!” Bạch Thước nhịn không được lẩm bẩm: “Mộc huynh, hai ta đúng là đồng bệnh tương liên, ta cũng bị bắt vào ngày hôm qua. Mộc Khiếu sơn này vốn dĩ ta cũng có nghe qua, hình như là ở gần Duy thành, là một ngọn núi hoang. Kỳ quái, tối hôm qua ta thấy động thổ phỉ này cũng không lớn, trong trại kia nhiều nhất cũng chỉ có trăm tên thổ phỉ, Duy thành là nơi giàu có và đông đúc, binh lực hùng mạnh, sao chỉ một cái động thổ phỉ nho nhỏ cũng xử lý không xong?” Bạch Thước nghi hoặc, đi đến cửa động, thấy trước mặt là đại thụ che trời, cả ngọn núi sinh cơ bừng bừng, sửng sốt.
Màn đêm đen tối, với lại binh hoang mã loạn chạy trốn, nàng nhất thời không nhớ tới. Hôm qua ở trên quan đạo nhìn thấy Mộc Khiếu sơn rõ ràng chỉ là một ngọn núi hoang, bất quá chỉ có mấy cái sườn núi nhỏ với mấy cái cây thấp lùn đã úa vàng thôi, nhưng nơi này……rõ ràng lại là một thế giới khác.
“Ngày hôm qua ta...ta……” Bạch Thước chỉ ra bên ngoài, cứng họng: “Ta ở trên quan đạo nhìn thấy Mộc Khiếu sơn không phải như thế!”.
“Không thể nào?” Mộc Phàm kinh ngạc, lập tức đứng dậy đi đến cửa động, “Ta là người biên quan, chưa bao giờ tới kinh thành, hôm qua cũng không để ý nhiều. Tiểu Bạch, có phải ngươi nhớ lầm rồi không, trên đời này làm gì có chuyện ly kỳ như vậy?”