Bạch Thước là người thông minh, chuyện có thể dùng đầu óc giải quyết nàng kiên quyết không dùng pháp lực, đương nhiên, nàng cũng không có pháp lực gì để dùng. Cho nên khi Thanh Y đặc biệt chờ nàng ở Cửu Hoa các, nàng liền biết những lời vừa dặn Trọng Chiêu lúc nãy đã uổng phí rồi.
Có lẽ ngày ấy khi Thanh Y hỏi nàng sáo ngọc từ đâu mà đến, nàng không biết nguyên nhân nên có quyền giấu giếm, nhưng khi biết được A Chiêu đã từng đến hoàng thành nhân gian thì cho dù có nói dối thêm nữa cũng vô dụng. Nàng từng xuất hiện ở dị thành, không chỉ Mộ Cửu, ngay cả Bắc Thần, Thọ An, đám Tiên tộc cũng biết nàng xuất thân từ Phiêu Diểu, là đồng môn của Trọng Chiêu. Chỉ cần Thanh Y lo lắng điều tra thân phận lúc còn là phàm nhân của Trọng Chiêu, chuyện ám sát ở hoàng thành chẳng còn là bí mật nữa.
Tiên nhân ám sát Tử Vi Tinh không khác nào phản bội trời đất, theo luật của Tiên giới, phải giết.
Bạch Thước làm sao nghĩ tới nàng dùng sáo ngọc tiện tay cứu tiên nhân, thế mà lại gây phiền toái cho Trọng Chiêu.
Việc đã đến nước này, nàng chỉ có thể đánh cược một kèo, Đại Trạch truyền thừa sáu vạn năm, trước nay có tiếng nhân thiện.
“Phiêu Diểu Bạch Thước, gặp qua Thanh Y Thượng quân.” Không chờ Thanh Y mở miệng, Bạch Thước đã tiến lên hành lễ.
Thanh Y nhìn nàng, ý lạnh nơi đáy mắt đã tiêu bớt: “Vì sao không gạt ta nữa?”
Bạch Thước đã lựa chọn không gạt hắn nữa, có lẽ còn có một đường sống.
“Như quân thượng chứng kiến, ta đến nay chỉ có thể tu đến bán tiên, tính lên chỉ là ngoại môn đệ tử Phiêu Diểu.”
Thanh Y không có vừa gặp mặt liền bắt nàng lên thẩm vấn, Bạch Thước cũng nhẹ nhàng thở ra.
“Đã là đệ tử Phiêu Diểu, vì sao phải gạt ta dẫn ngươi lên Phượng đảo?”
“Ngài cũng lừa ta, ta cũng không biết ngài là sư điệt của Phượng Hoàng, đồ tôn của Đông Hoa Thượng thần mà.” Bạch Thước cúi đầu lẩm bẩm, đột nhiên mở miệng: “Ngày ấy quân thượng muốn tặng ta sơn phù, báo đáp ân cứu mạng, không biết hôm nay Bạch Thước có thể lấy danh nghĩa sơn phù ngày ấy thỉnh cầu quân thượng một chuyện?”
“Ngươi hy vọng bổn quân không truy cứu chuyện sáo ngọc?”
“Không phải vậy, ta muốn mời quân thượng nghe một câu chuyện xưa.” Bạch Thước ngẩng đầu, mặt mang khẩn cầu.
Thanh Y sửng sốt, gật đầu.
Bạch Thước quay đầu, nhìn một góc khuất trong Tiêu Dao các, cất lời.
“Thật lâu trước kia, Tướng quân phủ ở hoàng thành nhân gian có một cặp nữ song sinh, trưởng nữ Bạch Hi, ấu nữ Bạch Thước, trưởng nữ Bạch gia trầm ổn nhã nhặn lịch sự, từ nhỏ được khâm thưởng làm Thái Tử phi, mà ấu nữ Bạch Thước ham chơi tùy hứng, đính hôn cùng con vợ cả nhà Tướng phủ Trọng Chiêu……”
Đêm dài đằng đẵng, bên ngoài Cửu Hoa các yên tĩnh chỉ còn giọng của Bạch Thước, phần lớn phàm nhân đã thành tiên có rất ít ký ức về quá khứ, tiên đồ mênh mông ngàn vạn năm, mấy chục xuân thu chốn phàm trần thật sự không đáng nhắc tới. Nhưng đối với Bạch Thước và Trọng Chiêu mới tu tiên mà nói, mười mấy năm ở nhân gian kia dường như càng chân thật hơn một ít.