[ Chương tạ lỗi trễ hẹn với mọi người ]
Lòng bàn tay Long Nhị vừa động, một cái áo choàng màu xám chấn động rớt xuống, cực kỳ giống da lừa.
“Đây là lúc ta từ Yêu giới đi vào Nhân gian, ở Mộc Khiếu sơn nhặt được một cái địa bảo, Vạn Tượng bào, nó có thể tùy ý biến ảo hình thái, cũng có thể che giấu hơi thở vốn có của người khác, ngươi mặc nó vào, trong lòng nghĩ cái gì là có thể biến thành cái đó. Lúc dùng sẽ có Yêu lực dao động, dẫn Tiên tộc đến, chỉ có sau núi hoàng lăng ngoài hoàng thành có thể ngăn chặn Yêu khí, ta đi cứu Trọng Chiêu giúp ngươi, chúng ta hội hợp ở hoàng lăng.”
Hoàng lăng? Bạch Thước sửng sốt, vẫn gật gật đầu, tiếp nhận Vạn Tượng bào, “Được.”
Long Nhị xoay người nhẹ nhàng nhảy ra ngoài cửa sổ, nhân bóng đêm đi tới thiên lao.
Bạch Thước cung cung kính kính dập đầu ba cái về phía từ đường, sau đó khoác thêm Vạn Tượng bào, cũng không quay đầu lại mà đẩy cửa rời đi.
Tướng quân phủ đề phòng nghiêm ngặt, Bạch Thước cực kỳ cẩn thận, mỗi khi sắp bị phát hiện liền có thể hóa nguy thành an. Một lát sau, nàng đi dọc theo lỗ chó bò qua tường tướng quân phủ, chạy ra ngoại thành.
Long Nhị làm y như cũ, ở lối vào thiên lao thổi ra khói mê, lặng lẽ mò đến nhà tù của Trọng Chiêu, Trọng Chiêu mặt đầy máu đen nằm trên mặt đất, hắn đẩy đẩy Trọng Chiêu, Trọng Chiêu không hề phản ứng, lộ ra nửa khuôn mặt. Long Nhị chịu khó đến gần bĩu môi.
Rốt cuộc cũng chỉ là một phàm nhân, kém thông minh, còn không phải là vì tiểu Bạch kia mà mạng cũng không cần nữa.
Long Nhị bắt lấy Trọng Chiêu, cõng lên lưng, thân hình vừa động, bay nhanh ra ngoài thiên lao. Một lát sau, thân hình hắn xuất hiện ở lối vào thiên lao, thấy bọn thị vệ còn chưa tỉnh, nhẹ nhàng thở ra, vượt qua bức tường cao cuối cùng.
Ngay khoảnh khắc Long Nhị lướt qua tường cao, đùng! Mấy đạo tiên quang hiện ra, lưới tiên khổng lồ từ trên trời giáng xuống, túm lấy Long Nhị.
Không xong! Bị phát hiện! Long Nhị biến sắc, lòng bàn tay hóa ra một cây trượng gỗ, đánh lui lưới tiên.
Chúng tiên xuất hiện hiện giữa không trung, dùng tay khiển lưới, cho dù Long Nhị tháo chạy kiểu nào cũng không thể thoát khỏi lưới tiên.
Thanh Y đứng trước chúng tướng, nhìn thấy hài tử choai choai Long Nhị, mặt lộ vẻ kinh ngạc.
“Thế mà chỉ là một thụ yêu?” Thanh Y nhìn bốn phía hoàng thành, trong lòng nghi hoặc.
Kể từ nửa tháng trước trong hoàng thành Yêu khí tận trời, làm sao chỉ có thụ yêu này sinh sự?
Giữa không trung, tuy Long Nhị không địch lại chúng tiên, nhưng cũng không buông tay chịu trói, cây trượng gỗ bay múa điêu luyện, mắt thấy tia nắng ban mai buông xuống, bá tánh hoàng thành sắp tỉnh lại, Thanh Y tiến lên một bước, lòng bàn tay hóa ra một cây phất trần gõ vào Long Nhị. Phất trần đập vào đầu Long Nhị, đầu y đầy sao, nhắm hai mắt, Trọng Chiêu hôn mê cũng ngã trên mặt đất, lưới tiên chớp mắt bay tới, trùm lấy một yêu một người!