Tí tách, bọt nước văng khắp nơi, giữa suối nước nóng trồi lên một cái đầu, Bạch Thước lau mặt dính đầy nước, vui sướng thư giãn.
Sau khi bọn họ xuống núi được đưa thẳng vào Dị vương cung. Vương cung không có thủ vệ, bọn thị nữ đang chuẩn bị tiệc tối.
Đánh nhau cả đêm, ai cũng bụi bẩn đầy người, Vô Chiếu dặn dò thị nữ dẫn mọi người đi nghỉ ngơi, rửa mặt chải đầu, đều là nhị thế tổ sống trong nhung lụa, ngay cả Bạch Thước lúc ở nhân gian cũng sống sung sướng, nghe Vô Chiếu an bài xong, mọi người thoải mái dễ chịu đi theo thị nữ.
Bạch Thước vốn định lôi kéo Trọng Chiêu thương lượng đợi lát nữa đi tìm mẹ Hộ Nhi gây dựng cảm tình, hai tộc tiên yêu luôn không được dị nhân nghênh đón, thật đúng là chỉ có Trọng Chiêu cứu đứa bé dị tộc kia, có chút giao tình. Nhưng không đợi Bạch Thước mở miệng, Trọng Chiêu đã lạnh mặt đi theo thị nữ, Bạch Thước nhiệt tình bị hắt gáo nước lạnh, chỉ phải đi hưởng thụ trước, Phạn Việt nửa bước không rời Bạch Thước, ngay cả ngâm suối nước nóng cũng ngồi canh một cục, đôi mắt không rời chút nào.
Bạch Thước nhìn bản mặt phụng phịu của tiểu đồ đệ, thở dài.
Dị thành này thực quỷ dị, phải dỗ tiểu đồ đệ trước, nàng bơi tới bên bờ suối nước nóng, chọc mặt tiểu đồ đệ.
“Tiểu đầu gỗ, ngươi yên tâm đi, mạng sư phụ ta lớn lắm, không chết được đâu.”
Tiểu đầu gỗ rũ mắt, Mộc Mộc nói: “Sư phụ, ngươi gạt người, bọn họ ai cũng mạnh hơn ngươi, ai cũng có thể đánh chết ngươi.”
Chỉ e đây là câu dài nhất tiểu đồ đệ nói, thiếu chút nữa chọc Bạch Thước sặc.
“Ta cũng không thể vì chí khí cao của người khác mà hạ thấp uy phong của bản thân.” Bạch Thước ôn tồn dỗ, giảng đạo lý: “Trên đời này, sư phụ ta càng sợ chết hơn bất kỳ ai, ta nhất định sẽ bảo vệ tốt bản thân.”
Vốn dĩ Bạch Thước mang theo khẩu khí lừa gạt, nói xong lại cực kỳ nghiêm túc, thiếu niên khó hiểu, đột nhiên hỏi: “Vì sao?”
Bạch Thước không hiểu: “Cái gì vì sao?”
“Vì sao lại sợ chết?”
Bạch Thước ngẩn ra, đón nhận ánh mắt thanh triệt của thiếu niên, lời đến bên miệng đột nhiên nghẹn lại, nàng ngửa đầu lên, không biết có phải bởi vì ở nơi hoang vu hay không, không trung Dị thành đặc biệt xanh thẳm.
Bạch Thước giơ tay lên trời, Cửu Trọng Vân Tiêu vẫn xa xôi như vậy.
Bạch Thước cứ như vậy nhìn trời, chậm rãi mở miệng: “Bởi vì ta muốn tìm một người, trước khi tìm được hắn, ta không thể chết được.”
“Ai?” Tiểu đồ đệ nghiêng đầu, lại nhìn thấy biểu tình ngơ ngẩn của Bạch Thước.
Hắn chưa bao giờ nhìn thấy loại biểu cảm này trong mắt Bạch Thước, cho dù là lúc Bạch Thước nhớ tới sư bá nàng luôn tâm tâm niệm niệm kia cũng chưa từng có.
Tiểu đồ đệ ngây thơ, nhưng hắn nhìn thấy một tia sáng trong mắt Bạch Thước, nội tâm phảng phất có âm thanh nói cho hắn, đó là chấp niệm.