Cùng lúc đó, mấy đạo quang mang bay lên từ khoảnh đất trống trước chủ điện Phiêu Diểu đảo, nhắm hướng Đông Hải Nam vực mà bay.
Giữa cuồng phong sóng lớn, Trọng Chiêu đi trước dẫn đầu, eo hắn đeo một cây sáo trúc sáng loáng, môi mỏng mím chặt, trong mắt hắn hiện lên tất cả những thứ vừa rồi biết được, không giấu được sự sốt ruột.
A Thước, đừng xảy ra chuyện, tuyệt đối đừng xảy ra chuyện!
Nửa nén hương trước, trong chủ điện Phiêu Diểu đảo, Tùng Phong dẫn Trọng Chiêu và Nhĩ Quân vào hậu điện, nơi đó thờ phụng tiên vị trưởng môn các đời của Phiêu Diểu đảo, nói là tiên vị, sau khi chết đi cũng chỉ là một cây trúc khắc chữ thôi.
Tùng Phong đốt ba nén nhang cho tiên vị của Tùng Hạc rồi mới chậm rãi quay đầu.
“Nhị thúc, đây rốt cuộc là chuyện gì? Rốt cuộc là ai đả thương người? Trên biển sao lại có động tĩnh lớn như vậy? Yêu tà kì lạ kia đến tột cùng là cái gì?”
Nhĩ Quân nhịn không được, liên thanh hỏi.
Tùng Phong trầm mặc hồi lâu, rốt cuộc mở miệng: “Tối nay, có người xông vào cấm chế ở Hỏa Băng đảo phái ta.”
“Hỏa Băng đảo? Đó là chỗ nào?” Nhĩ Quân sửng sốt, nàng sống ở Phiêu Diểu đảo mấy trăm năm chưa bao giờ nghe qua hòn đảo nhỏ như vậy.
Trọng Chiêu cũng nói: “Sư thúc, sao ta chưa bao giờ nghe nói qua đảo này, vì sao phái ta lại hạ cấm chế nơi đó?”
Tùng Phong nhẹ thở dài một hơi, nhìn về phía Trọng Chiêu: “Thật ra Hỏa Băng đảo này con cũng đã từng tới, cấm chế kia là do sư phụ con lấy mạng bày ra ba năm trước.”
“Cha bày ra?” Nhĩ Quân sửng sốt.
“Sư phụ bày ra? Người đang nới đến chuyện trên hoang đảo ba năm trước?” Trọng Chiêu càng thêm nghi hoặc: “Sư thúc, hoang đảo kia rốt cuộc là cái gì? Năm đó đến tột cùng vì sao sư phụ lại trọng thương trên hòn đảo đó?”
“Thật ra hòn đảo kia mười năm trước không phải là hoang đảo, mà tên của nó cũng không phải Hỏa Băng đảo, hết thảy đều phải nói từ chỗ thiên hỏa mười năm trước.” Giọng Tùng Phong có chút xa xăm: “Đông Hải nằm ở biên giới Tiên giới, rời xa phân tranh, động thiên phúc địa ở hải vực cũng không nhiều. Mười năm trước, một đạo thiên hỏa từ trên trời giáng xuống, rơi trên đảo kia, lửa lớn thiêu đốt ngày đêm không ngừng. Đảo kia tuy không người cư trú, lại có không ít sinh linh, ta với sư huynh tất nhiên muốn đến dập lửa. Nhưng ngọn lửa ngày đó uy lực cực mạnh, đừng nói lên đảo, hai người bọn ta trong vòng trăm dặm cũng không thể tới gần.”
Trọng Chiêu buột miệng thốt ra: “Năm đó sư phụ đã là Thượng quân, đến ông ấy cũng không thể tới gần, lửa ngày đó chẳng phải là……”
“Không sai, trong ngọn lửa ngày đó, ít nhất ẩn chứa thần lực.” Tùng Phong từ từ mở miệng.
“Nếu sự tình liên quan tới Thần giới, lửa ngày đó lại cháy không ngừng, vì sao không bẩm báo việc này lên Thiên cung?” Trọng Chiêu khó hiểu.
Tùng Phong thở dài, ánh mắt lộ ra một tràng phức tạp, muốn nói lại thôi, nhưng vẫn nói tiếp: “Sư huynh cả đời chính trực liêm khiết, bảo hộ Đông Hải, duy chỉ lúc này lại nổi tư tâm, ngược lại hại mình.”