Chương 21
Tháng mười một se lạnh, trong điện không gió, lừa gỗ nhỏ dưới chân Long Nhất Trư lại run lên, trong đôi mắt lừa tròn xoe tràn đầy hoảng sợ, bị Long Nhất Trư liếc mắt một cái, run như cầy sấy, lại không dám nhúc nhích tí nào.
Long Nhất Trư ồ nhẹ một tiếng, khó có thể tin nhìn về phía Phạn Việt, tỉnh rượu hơn phân nửa: "Chết tiệt! Không ăn còn chưa tính, ngươi còn để nó có được hồn lực, tiểu đầu gỗ, đầu ngươi rỉ sắt rồi hả?" Đột nhiên lỗ tai to dựng lên, hỏi câu khó hiểu: "Ngươi......chẳng lẽ vì con nha đầu kia?"
Phạn Việt lạnh lùng quét mắt qua, Long Nhất Trư vội ngồi nghiêm chỉnh, ho khan một tiếng, có chút nghiêm túc: "Tiểu đầu gỗ, ngươi cũng đừng quên, bản thể của ngươi là cây bồ đề Thượng Cổ, nếu như ngươi không hội tụ đồng đều linh mộc phân tán trong tam giới, đợi đến khi chích hỏa trong cơ thể ngươi thiêu đốt tâm mạch, ngươi sẽ hóa thành tro bụi, Thần Phật khó cứu nổi."
Mi gian Phạn Việt vừa nhíu, uống một hơi cạn sạch ly rượu trong tay, cổ tay áo rơi xuống, lộ ra khuôn ngực như ẩn như hiện bảy viên tinh mang, trong đó ngôi sao thủ vị đã bùng cháy, mà
sáu viên còn lại, tắc ảm đạm không ánh sáng. Bảy ngôi sao này đan chéo thành bảy mắt xích, giống như một cái tinh trận, khắc trên ngực hắn, mà viên cuối cùng, đang nằm ở trái tim.Có lẽ lời Long Nhất Trư đã gợi lên ký ức của Phạn Việt, đáy mắt hắn phút chốc xẹt qua một cảnh tượng.
Tại cực Bắc, giữa băng tuyết, hồng y thiếu niên mở mắt ra, cả trời đất toàn là gió tuyết bạc trắng lọt vào trong tầm mắt, hắn nằm ở một phương trong thất tinh trận, bên ngoài thất tinh trận, Thao Thiết như hổ rình mồi.
"Năm đó chính là ta vì đại giới mà ngủ say cứu ngươi từ trong tay Thao Thiết trở về!" Long Nhất Trư vùng vẫy cánh bay đến trước mặt Phạn Việt, có chút ủy khuất: "Chúng ta đã có ước định, ta giúp ngươi tìm bảy viên linh mộc tiêu tán, còn ngươi, khôi phục thần lực và ký ức, thả ta khỏi đầu heo này! Nếu không phải bồ đề thần mộc là tổ của vạn cây, mà ta lại trùng hợp bị phong ấn trong khối gỗ, bổn quân mới sẽ không chịu ủy khuất làm thần thú của ngươi, để ngươi sử dụng, bán mạng cho ngươi! Ngươi cũng đừng nói lời không giữ lời!"
"Chuyện bổn điện đã đáp ứng sẽ không nuốt lời." Phạn Việt rốt cuộc cũng mở miệng.
"Vậy sao ngươi không nuốt năng lượng của hắn, còn để hắn tự đánh thức hồn lực? Ta chính là nhắc nhở ngươi, các ngươi cùng thuộc về bồ đề thần mộc Thượng Cổ, ngươi đánh thức hồn lực của hắn, một khi hắn tu luyện đến mức mạnh hơn ngươi, hắn cũng có thể nuốt ngươi thành thần! Bất quá nói đến cùng các ngươi ai thành thần cũng giống nhau cả thôi, ta nha, chỉ cần có thể giúp ta cởi bỏ phong ấn là được."
Long Nhất Trư nhún nhún vai, ngáp một cái, bộ dạng như xem kịch vui.
Phạn Việt nhướng mày, nhìn về phía Long Nhất Trư, ánh mắt thờ ơ dừng trên người Long Nhị: "Ngươi cảm thấy nó có thể?"
Long Nhị Lư điên cuồng chớp mắt, nếu hắn có thể động, chỉ sợ hận không thể đem chính mình hóa thành tro trong lư hương. Long Nhất Trư nhìn con lừa đần độn không tiền đồ kia, lại nhìn chủ nhân Hạo Nguyệt điện thần thái uy nghi, thập phần thành khẩn mà nói: "Khó."