Chương 33

495 27 6
                                    

[ Bonus cuối tuần ]

“Chết tiệt!”

Bạch Thước đột nhiên đẩy người trên người mình ra, nhảy cao ba thước. Dược hỏa đang an tĩnh cháy bừng bừng bị nàng thét đến chói tai, ngọn lửa bị chấn động đến mức muốn tắt rồi lại cháy, cháy rồi lại sắp tắt.

Tổn thọ quá! Sao sát thần lại ở đây? Không phải hắn đã đoạt được bồ đề tâm, trở về Yêu giới rồi sao?

Phạn Việt bị Bạch Thước ném xuống đất, hắn không còn vẻ mặt thờ ơ lạnh lùng như mấy canh giờ trước nữa, mà là bộ dạng thiếu niên mà Bạch Thước gặp được ở trong núi ba năm trước. Lúc này, khuôn mặt bạch ngọc không còn chút máu, môi mỏng mím chặt, mi gian nhăn lại, cả người cong như con tôm, trên trán, mồ hôi lạnh chảy đầm đìa, không ngừng run rẩy, dường như đang chịu đựng thống khổ cùng cực, mà bồ đề tâm hoả đang cháy trước ngực hắn như ẩn như hiện, phảng phất tâm hoả kia cũng không cam nguyện bị hắn cắn nuốt, đang hấp hối giãy giụa lần cuối.

Không xong! Chẳng lẽ là ta không cẩn thận triệu hoán hắn?

Bạch Thước nhớ tới lúc nãy không cẩn thận đâm thủng ngón tay, vừa hay quẹt lên trán một chút, đó đúng là chỗ mà nàng và Phạn Việt ký kết thần hồn khế ước.

Bạch Thước nuốt nước miếng một cái, dùng sức vỗ vỗ tay, má ơi, tham thì thâm! Tìm đường chết rồi!

Ba canh giờ trước, trên bờ biển Hỏa Băng đảo, Bạch Thước nói ra toàn bộ suy đoán trong lòng, trưng ra bộ dạng xảo quyệt muốn nói “Ta thông minh quá, mau khen ta đi mau khen ta đi”. Nếu nàng là một con hồ ly, e là bây giờ cái đuôi đã xoắn thành hình tròn rồi.

“Cho dù ngươi đoán ra thân phận của hắn, biết được nhược điểm của hắn cũng vô dụng.” Phạn Việt dẫm lên đuôi cáo nhàn nhạt nói.

“Vì sao không được? Chỉ cần ta trà trộn vào, lừa hắn hút yêu huyết của ngươi, đến lúc đó điện chủ như thần binh trời giáng, tà bồ đề còn không tùy ngươi xử trí sao?”

“Ngươi thông minh, hắn chưa chắc đã ngu, nay hắn đã là bán thần, một khi ngươi tới gần chân thân của hắn, chắc chắn hắn sẽ lấy kết giới bảo hộ bên ngoài chân thân tâm hoả, ngăn cách thần niệm của ta, ngươi đi vào, bổn điện không vào được, có tác dụng gì? Với linh lực của hắn, cho dù thần lực bị hao tổn, cũng có thể dùng một cái tát đánh ngươi thành tro.”

Bạch Thước tưởng tượng một chút cảnh tượng bản thân bị tát thành tro, rùng mình một cái, vẻ mặt suy sụp, gấp đến độ hoảng loạn, đột nhiên nàng dừng chân, xoay người nói: “Ta có cách để ngươi tiến vào kết giới của hắn.”

Phạn Việt nhướng mày: “Ồ? Cách gì?”

“Thần hồn khế ước!”

Phạn Việt nheo mắt lại, đồng tử lạnh lùng.

Thần hồn khế ước là bí pháp của tam giới, sở dĩ nói nó là bí pháp, không phải vì ít người biết, mà là ít ai ký kết. Tương truyền hồi xưa ở Thượng Cổ Thần giới, lúc Ma tộc phản loạn, Tổ thần Kình Thiên hạ lệnh vây Ma tộc trong Cửu U, người thương của Đại Địa Nữ Thần - Tùy Huyền đọa ma, Đại Địa Nữ Thần sa vào lưới tình, lấy thần thọ vì đại giới, đem thần hồn của mình đặt lên thần hồn của người yêu, xuyên qua kết giới Cửu U gặp mặt ái nhân. Nhưng cuối cùng việc Đại Địa Nữ Thần vào Cửu U bị Ma thần phát hiện, lúc đó Ma thần bị Thần giới quản thúc, đang một bụng lửa giận, sao có thể thủ hạ lưu tình với nữ thần, tát một cái đánh nát thần hồn của Đại Địa Nữ Thần. Đại Địa Nữ Thần chưởng quản sự sống vạn vật, nàng chết quá đột ngột, đến nỗi vạn vật dưới tam giới cũng khô héo, Tổ thần Kình Thiên giận dữ, liệt pháp thuật này vào cấm pháp.

Bạch Thước Thượng ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ