“Ê, có nghe gì không? Ngô đồng võ yến lần này có đại sự xảy ra!”
“Đợi ngươi nói à, Tiên giới chúng ta xuất hiện nhân vật phong tư tuấn tú như vậy sớm đã truyền khắp tam giới!”
“Nhập tiên ba năm đã là Thượng quân, đây chính là kỳ tài ngàn năm khó gặp, nghe nói Kim Diệu Thượng tiên muốn nhận hắn vào Thiên cung, nạp vào dưới tòa, tự mình thụ linh đó.”
“Chậc chậc, bây giờ Phiêu Diểu coi như có thể thở phào một hơi được rồi. Trọng Chiêu Thượng quân giúp Tiên tộc chúng ta thắng Ngô đồng võ yến, có được phúc địa trăm dặm, là đã lập công lớn, Phiêu Diểu có nhân vật cỡ này, ta thấy chưa tới trăm năm nữa, vị trí tam sơn sẽ nằm trên đầu Phiêu Diểu.”
“Chuyện này có hơi xa, Côn Luân Vân Tiêu nội lực ngàn năm, nào dễ bị thay thế như vậy! Hơn nữa những chuyện các ngươi nói đều là trường hợp nhỏ, tuy Tiên tộc chúng ta thắng võ yến nhưng kẻ chân chính giành hết sự nổi bật chính là Yêu tộc, nghe nói điện chủ Hạo Nguyệt điện kia ở Dị thành một bước nhập thần, trảm tà vật, trấn tà long, cứu con cháu tiên yêu phiêu nhiên mà đi, nháo đến mức làm các vị Thượng tiên ở Cửu Trọng Vân Tiêu các mất mặt dữ lắm.”“Aizz, Yêu giới nhiều bán thần, sợ là trăm năm sau Tiên tộc chúng ta sắp bị người ta thống trị mất thôi.”
“Hạo Nguyệt điện chủ vốn chính là lão đại ở Yêu giới, thành danh đã lâu, cho dù hắn vào bán thần cũng chỉ là cùng phẩm cấp với Kim Diệu Thượng tiên, tiểu Thượng quân Trọng Chiêu này chỉ tu tiên ba năm đã có tạo hóa như vậy, lại cho hắn trăm năm nữa, chưa chắc không bằng Hạo Nguyệt điện chủ kia!”
“Chỉ là...ngươi là tiên nhân mà, sao có thể tung hô chí khí Yêu tộc, dìm uy phong Tiên tộc ta chứ!”
Quán trà khắc khẩu liên miên, sạp đoán mệnh hiu quạnh ở một bên, Bạch Thước nằm bò ngủ cả ngày bị đánh thức, vươn vai, nhìn hai ba đồng tiền trong chén gỗ mẻ kia ngáp một cái, rồi ném miếng vải rách nát đầy lỗ thủng “Bách toán bách trúng” vào giỏ tre, dọn quán.
Từ ngày không còn tiểu đồ đệ, ngày tháng trôi qua quá thê lương.
“Nha, Bạch tiên trưởng, sao hôm nay về sớm thế?” Tống lão nhân bán thịt heo cách vách gân cổ lên tán gẫu.
“Mặt trời xuống núi rồi, trở về ngủ thôi.”
“Tiểu đồ đệ kia của ngươi đâu? Đã lâu lắm rồi chưa gặp hắn”
“Aizz, đừng nói nữa, trong nhà phú quý, trở về hưởng phúc rồi.” Bạch Thước xua tay, chân mang giày rơm đi xa.
Dưới hoàng hôn, Tống lão nhân nhả miệng đầy khói, thổi ra hai cái vòng khói, nhìn thân ảnh cõng giỏ tre kia cảm thấy có chút đáng thương.
“Rầm”, nhà tranh sụp nửa khúc, Bạch Thước đầu như ổ quạ mặt xám mày tro bò ra từ đống đổ nát xiêu xiêu vẹo vẹo, hai người giấy nhỏ vụng về đưa một mâm cá nướng khét đen đến trước mặt Bạch Thước.
Bạch Thước chống nạnh vừa chuẩn bị mắng, nhìn người giấy nhỏ lôi thôi lếch thếch, ủy khuất vô cùng, buồn không nói cắn ba cái, nuốt cá, xắn tay áo đi sửa nhà.
Bận rộn đến nửa đêm, cuối cùng cũng sửa xong nhà tranh đã nát tan tác, Bạch Thước mệt đến toàn thân muốn tan thành từng mảnh, leo lên ghế tre nằm, rất giống con cá khô.