Đại điện, Vân đài, Trọng Chiêu nửa quỳ trên mặt đất, Chá Tang đâm một kiếm về phía hắn, linh khí mênh mông cuồn cuộn, đâm thẳng vào linh đài của Trọng Chiêu.
Đúng lúc này, một luồng Tiên lực cuồn cuộn bắn ra từ linh đài của Trọng Chiêu, đỡ đòn Tiên kiếm của Chá Tang.
Đồng tử Chá Tang đột nhiên co rụt lại, hắn nhìn chằm chằm linh khí trước người Trọng Chiêu, đột nhiên quay đầu nhìn về phía Tùng Phong đang đứng trên thềm đá.
Sao Trọng Chiêu lại có thứ này?! Sao có thể!“Trấn sơn ngọc giản?!”
Chỉ thấy lúc này trấn sơn ngọc giản đang vững vàng lơ lửng trên trán bảo vệ Trọng Chiêu, chúng đệ tử kinh hô thành tiếng, đồng thời khó có thể tin.
Chưởng môn truyền trấn sơn ngọc giản cho Trọng Chiêu sư đệ? Vậy trận tỷ thí này còn ý nghĩa gì nữa?!
Nhĩ Quân nhìn về phía Tùng Phong, Tùng Phong bắt gặp ánh mắt phẫn hận của Chá Tang, môi run run, cuối cùng vẫn không nói một câu.“Ông bất công!”
Trên Vân đài, Chá Tang gầm lên giận dữ, hai mắt đỏ như máu, không thèm cố kỵ gì nữa, linh lực cuồn cuộn vụt ra từ huyết châu, nhất thời phía trên Vân đài, mây đen giăng đầy, giống như tà phong đến, chúng đệ tử bị thổi đến ngã trái ngã phải.
Chỉ thấy thanh kiếm trong tay Chá Tang chấn động, bổ về phía Trọng Chiêu lần nữa.
Trọng Chiêu vẫn luôn cúi đầu nửa quỳ đột nhiên giương mắt, cầm ngọc giản trên trán, ngọc giản trong tay hắn hóa thành một thanh kiếm ngọc cổ xưa, linh khí ngũ sắc nháy mắt bao phủ quanh thân Trọng Chiêu.
“Tiên quân đỉnh phong!” Nhĩ Quân kinh hô ra tiếng, sao có thể, mới vừa rồi lúc xuất quan, Trọng Chiêu mới chỉ là Trung vị Tiên quân mà thôi!
Chá Tang ở giữa không trung đồng thời khó có thể tin, cùng lắm hắn chỉ là Sơ kỳ Tiên quân, dựa vào năng lượng của hồng châu mà đề cao cảnh giới cũng chỉ đến Trung vị Tiên quân, nhưng hắn không còn thời gian để nghĩ nữa, kiếm ngọc mang khí thế hùng hồn chém vào thân kiếm hắn.
Ầm ầm, bạch quang lóa mắt nổ tung trên Vân đài, một bóng người rơi xuống từ giữa không trung, rớt thật mạnh trên Vân đài.
Mây đen tan đi, Trọng Chiêu đang đứng, còn Chá Tang phun ra một ngụm máu, quỳ trên Vân đài, tiên kiếm trong tay hắn vỡ thành bột phấn, chỉ còn lại chuôi kiếm trong tay.Trên dưới thềm đá, lặng ngắt như tờ.
Chá Tang giương mắt nhìn phía Tùng Phong.
“Vì sao?” Máu tươi tuôn ra từ trong miệng theo lời chất vấn của hắn.
Trọng Chiêu không có khả năng chỉ dùng ba năm ngắn ngủi đã tu đến Tiên quân đỉnh phong, trên người hắn rõ ràng là linh lực chính thống nhất Phiêu Diểu.
Là Tùng Phong cam tâm tình nguyện độ linh lực cho Trọng Chiêu!
Tùng Phong trầm mặc hồi lâu, hắn nhìn đệ tử do chính tay mình giáo dưỡng lớn lên, vung tay lên, một đạo Tiên lực dừng trên người Chá Tang.
Chá Tang hô đau một tiếng, trong mắt hiện ra máu đỏ Yêu dị, mà chỗ linh đài trên trán hắn, vô số linh khí tán loạn, linh khí kia đồng thanh gào khóc, thê lương đến cực điểm.Linh đài tiên nhân sao lại chứa hơi thở phàm nhân? Chúng đệ tử tức khắc ồ lên, chẳng lẽ Chá Tang sư huynh……
“Hút linh khí phàm nhân tu luyện, Chá Tang, vi sư giáo dưỡng ngươi trăm năm, ngươi thành tiên như thế?” Trên thềm đá, Tùng Phong thất vọng, giọng buồn chất vấn.
“Vì chấn hưng Phiêu Diểu, ta khổ tâm tu luyện một trăm năm qua, không dám chậm trễ một ngày.” Chá Tang tức giận chỉ Trọng Chiêu: “Nếu ngươi và sư bá không bất công, bỏ ta chọn hắn, sao ta lại đi đến bước này?!”
“Ngươi còn không biết mình sai ở đâu hay sao!”
“Ta sai chỗ nào?” Chá Tang chậm rãi đứng lên, cười như điên: “Chỉ có kẻ mạnh mới có thể sinh tồn trong tam giới, sư phụ, không phải ông dạy ta cái này sao?”
Nhìn Chá Tang không biết hối cải, thân hình Tùng Phong xẹt qua, nhắm mắt lại: “Nghiệt đồ!”
Tùng Phong cũng không nương tay, một đạo Tiên lực đánh lên linh đài Chá Tang, chỉ nghe Chá Tang kêu thảm thiết, vô số Tiên khí từ trong thân thể hắn trào ra, mà trong thân thể hắn phát ra một tiếng giòn vang, đó là tiếng Kim Đan tan vỡ, thoáng chốc trên mặt Chá Tang ảm đạm không ánh sáng, quanh thân không còn Tiên lực nữa.
Hắn không dám tin mà nhìn Kim Đan rách nát của mình, lẩm bẩm nhìn về phía Tùng Phong: “Ông…… Ông đánh nát Kim Đan của ta……”
Hắn nỗ lực bò về hướng Tùng Phong, nhưng lại không còn sức đứng lên.
“Ngàn năm tiên môn Phiêu Diểu, không chấp nhận đồ đệ sát hại phàm nhân, Chá Tang, Kim Đan của ngươi đã vỡ vụn, không còn khả năng tu tiên. Ngươi cứ ở Huyền Băng động sám hối mười năm, mười năm sau, làm phàm nhân bình thường đi.”
Tùng Phong thở dài một tiếng, không nói thêm lời nào, hắn giơ tay lên, một cánh cửa xuất hiện ở giữa không trung, trong động bắn ra một chùm sáng, kéo Chá Tang vào động.
“Được lắm! Tiên môn Phiêu Diểu được lắm! Tùng Phong, tình nghĩa thầy trò đoạn tuyệt từ đây, nếu ta không chết, chắc chắn trở về giết ngươi! Diệt Phiêu Diểu của ngươi!”
Âm thanh điên cuồng và không cam lòng của Chá Tang biến mất giữa không trung, quang mang chợt lóe, cửa đá treo trên không biến mất.
Trên thềm đá, Tùng Phong phun ra một ngụm máu, mặt đầy bi thương, trong lúc nhất thời trông như già đi mười tuổi.
Trọng Chiêu vội vàng bay lên cùng Nhĩ Quân đỡ ông.
“Sư phụ!”
“Nhị thúc!”
“Chưởng môn!”
Chúng đệ tử cũng xôn xao tiến lên.
“Không có gì.” Tùng Phong xua xua tay, nhìn về phía đám đệ tử.
“Từ nay về sau, Trọng Chiêu chính là người thừa kế Phiêu Diểu, ngày mai nó sẽ đại diện Phiêu Diểu tham gia Ngô đồng võ yến.”
Âm thanh già nua của Tùng Phong vang vọng ngoài đại điện, chúng đệ tử đồng loạt quỳ xuống, hành lễ với Trọng Chiêu.
“Vâng, chưởng môn.”
Trọng Chiêu một tay nắm ngọc giản, một tay đỡ Tùng Phong, ánh mắt lại dừng ở sau núi, nơi đó là Huyền Băng động, là nơi Bạch Thước bị nhốt.
Hồi lâu, hắn mới từ từ quỳ xuống trước mặt Tùng Phong, trầm giọng mở miệng: “Vâng, chưởng môn.”