"Từ khi Phượng tộc dời xuống từ Thần giới vào sáu vạn năm trước, liền trường cư ở đây. Nơi có linh khí nồng đậm nhất thế gian chính là tại Ngô Đồng cổ lâm này."
Một ngày sau, có một đạo linh quang hiện lên phía chân trời trên không Phượng đảo. Lát sau, Thanh Y đã dẫn Bạch Thước đi vào rừng ngô đồng.
Bạch Thước nhìn khắp rừng ngô đồng cao ngút trời âm thầm tặc lưỡi. Không hổ là đại tộc giàu mạnh nhất tam giới, chỉ một mình linh khí của cây ngô đồng đã mạnh hơn toàn bộ Phiêu Diểu đảo cộng lại, khó trách chúng sinh Tiên giới đều tranh vỡ đầu vì muốn tìm một cái sư môn tốt.
Bạch Thước quay qua Thanh Y lặng lẽ bĩu môi, A Chiêu mất ăn mất ngủ tu luyện mấy năm thành Thượng quân mới có tư cách tiến vào Ngô Đồng Phượng đảo, nhưng tiểu đạo sĩ này vào Phượng đảo, đừng nói bái kiến sơn môn, trực tiếp bay vào cổ lâm Phượng đảo cũng không ai cản hắn, thật đúng là người so với người sẽ tức chết.
"Nếu cô không tìm được sư môn thích hợp, ta liền nói với bệ hạ một tiếng, để cô trú tại đây tu luyện......"
"Ở lại Phượng đảo?" Bạch Thước đang nhìn đông nhìn tây, nghe được câu này trợn trắng mắt.
Khẩu khí của tiểu đạo sĩ Đại Trạch sơn này lớn thật.
Bạch Thước vỗ vai Thanh Y, nói lời thấm thía: "A Y à, chúng ta coi như là giao tình sinh tử, chuyện này tuyệt đối đừng nói bậy, huynh nghĩ Phượng Hoàng là người mà ai muốn gặp liền gặp sao, đó chính là vị thần duy nhất trong tam giới......"
"Gặp qua Thanh Y Thượng quân." Bạch Thước còn chưa nói xong, một đạo linh quang hiện lên, một tiểu đồng mặc cổ y đứng phía sau hai người, đầu đội phượng vũ, cung cung kính kính hành lễ với Thanh Y.
Ai? Hắn tên là gì? Bạch Thước sửng sốt, cứng ngắc quay đầu nhìn tiểu đạo sĩ bên cạnh.
"Thanh Y? Thượng quân? Thủ đồ Đại Trạch sơn?" Linh hồn sa mạc lời của Bạch Thước hỏi ba câu.
"Là ta." Thanh Y gật đầu với Bạch Thước, vẫn là bộ dạng cười tủm tỉm.
Bạch Thước không nhịn được nấc một cái, nhanh chóng thu hồi móng vuốt, cẩn thận sửa sang lại vạt áo tiểu đạo sĩ, cụp mi rũ mắt đứng thẳng lưng.
"Chào Thượng quân. Tiểu tiên Bạch Thước, bái kiến quân thượng."
Thủ đồ Đại Trạch sơn Thanh Y không phải là Bắc Thần Nam Vãn, tiên nhân đầu tiên trong sáu vạn năm qua phong thần là sư tổ Đông Hoa của hắn, Phượng Hoàng Phượng Ẩn nghịch thiên chào đời là sư cô của hắn, ngay cả Kim Diệu Thượng tiên của Cửu Trọng Thiên cung cũng cùng cấp bậc với hắn.
Tuy hắn chỉ là đệ tử Đại Trạch sơn, nhưng địa vị của hắn ở Tiên tộc lại không thể phân cao thấp với các vị Thượng tiên trên Thiên cung.
Nàng mới vừa nói với người ta cái gì? Khoác lác? Khác loác, tổn thọ quá!
Bạch Thước quả thực khóc không ra nước mắt.
Thanh Y nhìn gương mặt không ngừng biến đổi đủ loại màu sắc của Bạch Thước nhịn không được cười lắc đầu, nhìn tiểu đồng trong rừng.