“Bạch đạo trưởng, sao các ngươi lại ở đây?”
Bạch Thước đang bị Hoa Đại Thiết gào đến đầu váng mắt hoa, giờ Minh Tâm lại dẫn theo mấy đệ tử Vân Tiêu vội vàng chạy tới từ góc đường.
Cùng lúc đó hai luồng linh lực khổng lồ bay thẳng về bên này.
Không xong, tuyệt đối không thể để bọn họ phát hiện Phạn Việt không đúng, Bạch Thước nhìn Phạn Việt cả người đầy máu, vội vàng kéo ống tay áo hắn: “Mộc Mộc! Mau trốn đi!”
Phạn Việt nắm chặt tay Bạch Thước không chịu buông.
“Nghe lời!”
Thấy Bạch Thước nóng nảy, linh quang chợt lóe, Phạn Việt thập phần không tình nguyện hóa thành một nhánh dây leo nhỏ quấn quanh cổ tay Bạch Thước.
Hoa Đại Thiết thấy lạ kinh ngạc lên kêu một tiếng, Bạch Thước nhanh tay che miệng nàng: “Tiểu muội, đừng nói Mộc Mộc ở đây.”
Hoa Đại Thiết liên tục gật đầu.“Sao lại thế này?”
Hai luồng sáng hiện lên, Nam Vãn và Bắc Thần đồng thời xuất hiện ở trên đường, do lúc hai người đang ngồi thiền tịnh dưỡng ở khách điếm thì bị linh khí trên đường kinh động.
Khuôn mặt Bắc Thần ung dung, Nam Vãn thấy người làm loạn là Bạch Thước và Hoa Hồng, lại biến sắc, nhìn chằm chằm Bạch Thước, híp mắt.
Chẳng phải đạo sĩ này đang nghỉ ngơi trong phòng sao? Sao lại xuất hiện ở chỗ này, chẳng lẽ hắn đã sớm tính ra vị trí của mộ dị nhân, lúc nãy chỉ là đang lừa hắn?
Bạch Thước vừa nhìn sắc mặt Nam Vãn liền biết thứ này định cho rằng nguyên nhân mình chạy ra là vì lén đi tìm mộ dị nhân.
Thật đúng là oan uổng mà!“Quân thượng, người tới đúng lúc lắm, c...c...có quái vật! Cũng may các người tới dọa nó chạy mất tiêu rồi!” Sắc mặt Bạch Thước trắng bệch, vội vàng tiến đến trước mặt Nam Vãn.
“Quái vật?” Nam Vãn kinh ngạc: “Quái vật gì?”
“Hình người, có bốn móng vuốt và đuôi, rất xấu!” Bạch Thước khoa tay múa chân.
Cái quỷ gì?
“Theo bổn quân biết, trong đám yêu tà không có thứ nào có hình dạng giống vậy.” Bắc Thần hờ hững mở miệng.
Nam Vãn cũng hồ nghi nhìn về phía Bạch Thước, không tin nàng.
“Thật đó!” Bạch Thước sốt ruột: “Không tin ngươi hỏi Hoa tiểu muội đi, muội ấy cũng nhìn thấy! Thứ đó thiếu chút nữa đã ăn thịt ta rồi!”
Nam Vãn nhìn về phía Hoa Hồng, Hoa Đại Thiết gật đầu như giã tỏi.
“Con quái vật đó tràn đầy tà khí, nhất định là tà vật!”
“Nói bậy, dị thành có Khóa Linh Phong, sao trong thành lại bị tà ám?” Nam Vãn trầm giọng ngắt lời Bạch Thước: “Huống hồ nơi này cũng không có khí tức của tà vật.”
“Ta thật sự không có nói bậy, mới vừa rồi tà vật kia còn bị tiểu muội……”
Bạch Thước còn chưa nói xong, lòng bàn tay Bắc Thần đã tụ một đoàn tiên quang rọi lên đường, đường phố tối tăm thoáng chốc sáng như ban ngày, không chỉ không có khí tức của tà vật, ngay cả vết máu và cánh tay của nó cũng biến mất sạch sẽ.
Bạch Thước nghẹn họng, dùng sức dụi mắt há mồm.
Gặp quỷ thật rồi!
Bạch Thước và Hoa tiểu muội trố mắt nhìn nhau, nhất thời Bạch Thước cũng nói không nên lời.
Đúng thật là dị thành có chôn Khóa Linh Phong của Thiên Đế Mộ Quang, đừng nói là tà vật, ngay cả Nam Vãn và Bắc Thần cũng bị phong linh. Nếu có tà vật lui tới, sao Khóa Linh Phong lại không có động tĩnh gì? Nhưng nếu thứ đó không phải tà vật thì là cái gì?“Lúc nãy thế nào? Sao đạo trưởng không nói tiếp?” Bắc Thần lạnh nhạt cất lời.
“Không...không có gì, có lẽ là ta nhìn lầm rồi.” Bạch Thước rầu rĩ mở miệng, Hoa Đại Thiết còn định nói gì, lại bị Bạch Thước lặng lẽ kéo tay áo.
Ngoại trừ ba người bọn họ thì không còn ai nhìn thấy quái vật, đám con cháu tiên môn này sẽ không tin nàng. Dị thành có tà vật, ngay cả Bắc Thần và Nam Vãn đều cảm nhận được linh lực dao động mà tới, nhưng Dị nhân cung lại không có động tĩnh gì, chỉ e dị thành có chút cổ quái.
Bán tiên nho nhỏ như nàng không tranh được vũng nước đục này, chỉ cần A Chiêu không sao, nàng có thể chịu đựng hai ngày, sớm dẫn Hoa Đại Thiết và Phạn Việt về Nam Hải thành mới tốt.