Sáng sớm, là anh Giang đến kiểm tra vết thương cho Huy, cùng anh uống trà “Em cảm thấy sao rồi?”“Dạ cũng ổn rồi anh, cảm ơn anh đã cứu em.” Huy vẫn tỏ ra chưa biết gì “Mà Long nói, thằng bé có bác sĩ mới hả anh?”
“Ừ, anh quên nói với em, có một cô bác sĩ mới, từ Thuỵ Sĩ, là Phó Giáo Sư bên đó, anh mới mời được về viện.” Anh Giang ôn tồn nói.. “Long có vẻ thích cô ấy, nên anh đã đổi mà chưa thông báo với em.”
“Dạ không sao, thằng bé hợp tác là được.” Anh biết, con trai anh chẳng khác gì ba nó, rất khó chịu “Vậy anh có thể cho em gặp cô ấy không?”
“À, hôm nay con bé không có làm, vừa về đã làm liên tục 40 tiếng.” Anh Giang thở dài “Nhưng chiều mai, có hội thảo về tâm lý, hình như con bé có tham gia, nếu em muốn, thì có thể xuống hội trường nghe.”
“Cô ấy tên gì hả anh?” Huy chỉ muốn xác định lần cuối cùng
“Linda, Linda Trần.” Anh Giang nói
“Dạ, em cảm ơn anh..” Huy cười, một nụ cười bí hiểm. Ngay khi anh Giang rời đi “Điều tra về cô Linda Trần, trưởng khoa mới của viện, học ở Thuỵ Sĩ mới về.” Anh gọi cho Minh, trợ lý, chỉ để điều tra về bác sĩ mới của con trai anh?
Cả ngày, Như dành thời gian ở nhà để đọc sách, để nghiên cứu về đề tài tâm lý mà ngày mai sẽ có buổi hội thảo, thật ra, đề tài này là của bên báo Thanh Niên phối hợp với bệnh viện, mà bác sĩ trưởng khoa tâm lý lại đang đi công tác, chính anh Giang nhờ, thì cô phải làm thôi, dù sao cũng mới về viện, phải có điểm nhấn chứ…
“Phụ nữ hiện đại, có nên ghen?” Chủ đề gì mà đọc xong, cô chỉ biết mỉm cười.. Cô vẫn đọc báo, vẫn theo dõi tin tức mỗi ngày, nhìn Nhi và Tú vui vẻ, hạnh phúc, giờ còn có 2 công chúa xinh xắn, lòng mừng thầm cho bạn nhưng lại không đủ can đảm, để gặp lại một lần..
Còn anh, giờ đây, toàn bộ thông tin của cô, đều nằm trên tay.. “Cảm ơn em, đã quay về..” Anh nhớ lại khoảnh khắc đó, khi anh chẳng thấy gì ngoài một bầu trời đen, thì lại có một giọng nói quen thuộc văng vẳng bên tai “Anh không được chết, không được bỏ em ở lại..” Chính giọng nói ấy, kéo anh quay trở lại... Không nghĩ, cô gái mỏng manh, đáng yêu đó, giờ đây, lại là một bác sĩ, tài giỏi đến vậy. Nhìn những vết khâu trên người, nhớ lại lần đầu, cô băng bó cho anh lúc bị bỏng, quả thật, công việc này, rất hợp với cô. Càng nghĩ tới, anh lại càng, không thể ngủ được, chỉ mong đến ngày mai, để một lần, thật sự, nhìn được cô, bằng mắt mình..
Bên phòng Long, sau giờ ăn trưa..
“Cô Nhi, chú Tú..” Long vui vẻ khi cô chú đến thăm “2 em đâu rồi ạ?”
“2 em đi học, con sao rồi? Khi nào mới về nhà?” Nhi đến bên cạnh “Ông bà Nội lo cho con lắm đó. Ở nhà không thích, cứ thích vô đây.”
“Con có sao đâu, mà cô Nhi, tí nữa bác sĩ mới của con, có buổi hội thảo tâm lý, cô Nhi chú Tú đi cùng con nhé.” Long cũng biết rồi mà.
“Ai vậy? Cô tưởng ba con sắp xếp cho chú Kiệt là bác sĩ riêng cho con mà?” Tú ngạc nhiên, vì biết Huy rất kĩ trong chuyện này.
“Cô ấy là Linda, Trưởng Khoa mới, trẻ, đẹp nữa.” Long cười rất tươi “Nha, cô chú đi với con.” cậu níu tay năn nỉ
“Rồi, ông này, mới 10 tuổi.” Tú cười “Mẹ con sao rồi?”
Lúc này, Hảo và Jolie cũng đến “Nè nè, đi không đợi ai vậy hả ông bà Tổng.”
“Anh chị.” Nhi đi đến ôm lấy Jolie “Em mới tới à.”
“Ba Hảo, mẹ Jolie..” Long nói “Tí hai người cũng xuống nghe hội thảo luôn nha.”
“Ủa hội thảo gì, mà con nghe chi?” Hảo thắc mắc “Con phải lo nghe kinh tế đi, còn phụ ba con, ba Hảo, chú Tú chứ?”
“Đây nè..” Long đưa phiếu cho Hảo “Trưởng Khoa mới sẽ tham gia, con muốn đi xem, vì cô ấy là bác sĩ mới của con..”
Jolie nhìn Long “Con lại tính bày trò gì? Đã qua thăm ba con chưa?”
“Dạ rồi, mà ba con giờ khoẻ mà, chỉ đợi một người thăm thôi.” Long nói, khiến mọi người chỉ biết nhìn nhau cười.
“Mấy chủ đề này, phải để mẹ Jolie với cô Nhi đi, ba với chú Tú, nên đi qua nhậu với ba con thì hơn.” Hảo cười “Con nữa, coi chi mấy hội thảo này..”
“Đi đi ba, một lần này thôi..” Long năn nỉ “Ba mẹ qua rủ ba con nữa nha..”
Jolie đoán được ý của Long rồi “Ba con muốn, sẽ tự đi, không cần rủ. Rồi giờ muốn đi mà không thay đồ đi, 15 phút nữa thôi đó.”
“Dạ, đợi con.” Long nhanh chóng đi thay đồ.
“Ủa, sao nay nó phấn khởi lạ kì vậy?” Hảo ngạc nhiên “Mà Trưởng Khoa mới là ai?”
“Tí gặp rồi biết.” Jolie cười, cô cũng chưa nói với Hảo..
Cả hội trường chẳng hiểu sao, hôm nay lại đông đến vậy.. làm Như, run lập cập lên, sợ hãi… đó giờ cô chưa khi nào diễn thuyết bằng tiếng việt cả, mà còn là về tình yêu, cô có yêu ai mấy đâu, mà nói về chuyện này..
“Chị, nước nè..” Puka đưa nước cho cô “Run hả chị?”
“Ừ, đó giờ chị có yêu ai đâu, mà tham gia chương trình này..” Như đổ mồ hôi đầy tay, không ngừng lau.
Ở ngoài này, Huy đã đến, anh chọn một góc khuất, đội nón, đeo khẩu trang, đeo cả kính, để không ai nhận ra.. Long cùng mọi người cũng đến, cậu bé cũng chọn một góc khác, chứ không cho mọi người ngồi hàng đầu..
“Thằng bé này nay sao á ta?” Nhi và Tú thắc mắc lắm nhưng vẫn chiều ý Long.
“Lời đầu tiên, cảm ơn mọi người đã đến dự buổi hội thảo hôm nay.” Là Khánh, anh luôn là MC cho những buổi hội thảo như vậy “Thì với chủ đề hôm nay, chúng ta sẽ chào đón một vị khách mới, một người rất trẻ, rất đẹp, lại rất tài giỏi… Trưởng Khoa Ngoại mới của bệnh viện chúng ta, Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ - Linda Trần..”
Cô xuất hiện, xinh đẹp trong chiếc váy màu hồng pastel nhẹ nhàng, khoác ngoài là chiếc blouse trắng, mái tóc được búi cao, và đôi giày cao gót lấp lánh, trên cổ vẫn là sợi dây chuyền ấy… “Chào mọi người, cảm ơn Khánh đã quá khen, tôi là Linda.”
Khi ảnh cô được zoom to trên màn hình, và giọng nói ấy vang lên, Nhi, Tú, Hảo đều ngạc nhiên, dù cô đã rất khác, cũng đeo kính nữa, tóc cũng khác, nhưng gương mặt ấy, sợi dây chuyền là chữ cái tên của hai người (H - N) được lồng vào nhau đó, ai mà không nhận ra.
“Jolie..” Hảo quay sang nhìn vợ..
“Ừ, là Như, Linda Khả Như Trần.” Jolie mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯƠNG ANH, LÀ ĐIỀU EM KHÔNG THỂ NGỜ |KN×SN| MEOSTE
FanficCuộc đời là chuỗi câu chuyện bất ngờ, không thể nào biết trước, như là chuyện chúng ta gặp được nhau, chúng ta chọn nhau làm bạn, hay kể là chọn rời xa nhau. Em không biết là do mình chưa chịu lớn để hiểu anh, hay chúng mình chưa thật sự có duyên để...