"Em nói gì?" Huy cau mày "Em lấy chồng khi nào chứ hả?"
"Lấy khi nào là chuyện của tôi, liên quan gì anh? Anh có con được, tôi cũng phải có chứ? Không lẽ để những trái trứng xinh xắn của tôi, chết già chết mòn đi hả?" Cô khó chịu "Hôm nào đi, để tôi nhắn ảnh dắt con về cho mọi người gặp, nha."
"Trời đất ơi..." Hảo mệt mỏi "Rồi giờ em với anh đó vẫn là vợ chồng?"
"Ủa chứ sao anh? Con em phải đủ cả ba lẫn mẹ chứ?" Cô vẫn hồn nhiên chẳng để tâm người đàn ông bên cạnh, đang cấu rách cả chiếc sofa trăm triệu này...
"Rồi cưới sao không báo?" Nhi khó chịu "Mấy đứa rồi?"
"1 thôi, bận quá, không có thời gian đẻ nhiều." Như tận hưởng nốt viên trân châu cuối cùng trong ly "Êi, vẫn ngon như ngày nào hả?"
"Ừ, ngon." Nhi nhìn Huy, có chút tội nghiệp "Thôi, dù sao thì cũng lỡ hết rồi, nói gì nữa giờ.."
"Thì bởi, nói được gì nữa.." Hảo cười "Trách ai bây giờ, trách mình thôi."
Đúng lúc này, anh chàng trong câu chuyện cô nói, gọi đến.
"Ý, hello ba, ba khỏe chứ?" Cô vui vẻ hơn hẳn.
"Khỏe, mẹ khỏe không? Bên đó tối rồi à?" Chàng trai ấy quả thật rất đẹp trai.
"Tối rồi, nhớ ba với bé con quá. Ba, hay ba lấy phép, rồi đưa con về với mẹ đi.." cô nũng nịu, rất đáng yêu.
"Để ba xem sao? Đã quen với công việc bên đó chưa?" Chàng trai ấy đóng cả laptop, chỉ để nói chuyện với cô.
"Cũng bình thường, có phần hơi chán, lại muốn về bên kia." Cô nói..
"Bác Giang vừa nhắn, nói mẹ bệnh, không sao đó chứ?" Cậu ấy, quả thật rất lo cho cô "Nói mẹ hoài, đừng như vậy, ba lo lắm, ở xa đâu thể chăm sóc mẹ được."
"Sao đâu, mẹ ổn mà. Thôi, mẹ đi làm đây, thương ba." Cô cười, xinh như thiên thần vậy, nụ cười mà ngày xưa, chỉ để dành cho một người..
Cả căn phòng im lặng, Huy tức giận, đi ra ngoài. Anh không nghĩ, sau những sự ngọt ngào vừa rồi của hai người.., cô đã nhanh như vậy, có một người đàn ông khác, còn có con..
"Là em có chồng, có con thật hả bé?" Jolie chưa từng thấy Huy tức giận đến vậy..
"Dạ.." Cô hồn nhiên nhìn Jolie "Rồi chị hỏi thiệt, em còn tình cảm gì với Huy không?"
"Tình cảm gì chị?" Cô thật thà trả lời "Nói vậy, chồng em buồn chết."
"Sao bà nỡ làm vậy?" Nhi khó chịu "Bà biết ảnh thương bà cỡ nào không?"
"Cỡ nào là cỡ nào? Đáng lí ra bà phải mừng khi tui hạnh phúc chứ?" Như nhìn Nhi, tỏ vẻ không hài lòng.
"Vậy sao bà còn đeo sợi dây chuyền đó?" Nhi cầm lấy sợi dây chuyền trên cổ cô "Bà đừng nói là chồng bà cũng tên H nha."
"Nay đổi qua nghề coi bói dạo rồi hả?" Như cười "Ừ, ảnh tên Henry, là Giáo Sư, lớn hơn tui 6 tuổi, đang dạy ở trường Y bên đó."
"Ôi thôi xong.." Hảo mệt mỏi, cùng Tú đi ra ngoài tìm Huy..
Hóa ra, anh đang hút thuốc ở trên sân thượng..
"Ổn chứ người anh em?" Hảo đi đến vỗ vai Huy "Dù sao bây giờ con bé cũng hạnh phúc. Đó chẳng phải là điều mày muốn sao?"
"Ừ. Tao đâu có nói gì." Vậy mà trong lòng anh lại rất đau. 10 năm qua, anh luôn mong cô tìm được hạnh phúc mới, nhưng sâu trong tim, lại rất sợ, sợ cô thật sự tìm được người khác rồi, chẳng phải, anh sẽ không còn cơ hội nữa.. "Làm giấy xuất viện đi, tao về."
"Ơi là trời, đã khỏe hẳn đâu.." Hảo biết tại sao anh muốn rời đi chứ..
Về phòng, cô cũng không còn ở đây, anh chán nản, sang phòng Long "đi về với ba"
"Ba làm lành được với chị ấy chưa?" Long đang chơi game, lại bị ba phá ngang, đương nhiên là không vui vẻ gì rồi.
"Để làm gì?" Anh lạnh lùng nói "1 là con về với ba, 2 là ba sẽ cắt thẻ của con, cả mẹ hay ông bà nội cũng không cản được ba đâu."
"Ba làm sao vậy?" Long khó hiểu.
"Ba con bị hội chứng sau thất tình á.." Hảo đi vào "Con nên theo ba đi về đi, trước khi ba con phá nát cái bệnh viện này.."
"Nhưng rốt cuộc là có chuyện gì?" Long khó hiểu "Sao lại thất tình?"
"Cô Như của con, đã không những có chồng, còn có một cô con gái xinh xắn." Hảo cười "Thì ba con không thất tình sao được?"
"Làm sao có chuyện đó, con phải đi qua tìm chị ấy." Long nhìn ba như vậy, có chút thương xót.
"Tìm làm gì? Để cô ấy yên đi." Anh nói "Đi về với ba." Anh bắt buộc Long phải về nhà, dù thằng bé có muốn hay không "Ba sẽ tìm cho con một bệnh viện khác."
"Sao ba thất tình, mà ba đổ cho con." Long khó chịu "Mà chắc gì là chị Như có con thật không? hay là chọc ba thôi?"
"Ờ ha, thằng nhỏ này khôn ghê." Hảo cười khoái chí "Vậy giờ sao ta?"
"Cái đó là chưa nói, biết đâu, em gái đó, là con ba thì sao?" Long cười "Mấy motif này trong phim Hàn hay có lắm."
"Ờ, chí lí nè." Hảo cười "Sao, khúc đó có ăn uống gì không đó ba?"
Anh nhớ lại, rõ ràng là hai người luôn bảo vệ mà, vì cô đâu có muốn có con lúc đó "Không có chuyện đó đâu, tao với Như, lúc nào cũng bảo vệ mà."
"Vậy thôi thua, thua." Hảo lắc đầu "Vậy thì nói gì nữa, cô Như của con, giờ thuộc về người khác rồi."
"Nói đủ chưa? Đi về.." Trong lòng anh giờ đây, cuồng phong, giông bão gì cũng đã kéo tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯƠNG ANH, LÀ ĐIỀU EM KHÔNG THỂ NGỜ |KN×SN| MEOSTE
FanficCuộc đời là chuỗi câu chuyện bất ngờ, không thể nào biết trước, như là chuyện chúng ta gặp được nhau, chúng ta chọn nhau làm bạn, hay kể là chọn rời xa nhau. Em không biết là do mình chưa chịu lớn để hiểu anh, hay chúng mình chưa thật sự có duyên để...