JANELLA'S POV
Nandito ako ngayon sa tapat ng bahay namin , kakadating ko lang kasi.
Binuksan ko nayung gate namin at pumasok na sa loob.Wala sila kuya .May kanya kanya kasi silang trabaho.
Si kuya migz nagtatrabaho sa isang company bilang isang manager. Si kuya Jake naman busy yun sa pagpapartime job. Si kuya luke ewan ko kung anong kina bubusyhan niya.
Si kuya luke kasi minsan creepy masiyado.Mukhang may tinatago.Minsan nga nung pinakailaman ko yung phone niya.
Sobrang daming creepy message ang nabasa ko sa inbox niya.
Like...
-DAMN YOU LUKE!! I WILL KILL YOU..
-Boss ready na para sumalakay...
-NANGANGANIB ANG BUHAY NANG PAMILYA MO...
-Boss nandito na lahat ng kasapi sa BLACK GORE..
Yun yung mga text ang nabasa ko sa phone niya.
Kapag tinatanong ko siya kung ano yung mga yun sinasabi naman niyang mga prank lang daw yun. Tss! Bahala na nga siya mahirap naman pilitin ang mga taong ayaw diba.
Pumunta na ako sa kwarto ko at nagbihis.Tapos humiga na sa kama ko.
-
-
-
BORED ......
-
-
-
Rrrrghh!! Sobrang bored naman dito sa bahay. Lahat na ginawa ko para di ako mabored. Nagpagulong gulong na ako sa kama. Kinuha ko din yung libro na may gorilla na cover.
Pero wa epek parin SO BORING!!!! tawagan ko kaya si bansot? Tamah!!
Calling bansot........( jack by the vamps )
.
.
.
.
.
.
[ hello?]
"Hi bansot! Punta ako sa bahay niyo ha!?"
.
[ Ha?! I mean bakit? ]
.
"Boring kasi dito sa bahay .. Tyaka wala pa sila kuya kaya pwede pa akong gumala."
.
[ Ahhh..]
.
" Teka bansot .. Nagluto na ba si Tita Rose? "
.
[ Ah.. Oo hati— ]
Pinatay ko na agad yung phone diko na pinatapos si Bansot.
Ayos! Nagluto na daw si Tita Rose , siya yung mommy ni bansot. Masarap kasing magluto si Tita.
Nagbihis muna ako then kumuha nang pera sa piggy bank ko.
Lumabas nako ng bahay tapos nilock ko yung gate namin. Tapos pumara na nang taxi.
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.