JANELLA'S POV
Aiissshh!!! Ang tagal naman nang business tycoon nayun.Natatraffic din ba ang eroplano.?!
Alas singko pa nang umaga ako nandito and for petes sake??!! Its already 12 o'clock in the afternoon.
Kinuha ko yung cellphone ko sa bagpack ko.Tatawagan ko si Chief.
"Hello Chief! This is SPO3 Santos."
"Oh,anong problema SPO3 Santos?" Sagot niya.
"Chief sigurado ba kayong ngayon ang dating nang business tycoon nayun?! Its already 12 in the afternoon." Sabi ko habang hinihila yung dulo nang uniform ko.
"Konting tiis nalang jan Santos.Darating din yun."
"Okay sir konting tiis.*konting tiis at mapapatay nakita grrrh!!*- end call.
Tiningnan ko yung uniporme ko.Tss. lukot-lukot na. Sayang at plinansta ko pa naman to.
Suot ko talaga yung uniporme ko yung tipikal na sinusuot nang isang police woman. Tapos sa baba naka pencil cut blue skirt ako at syempre na heels na kulay black.Pinuson ko rin yung buhok ko.
Pero ang kaibahan lang may suot akong bagpack.
Tiningnan ko yung mga tao din dito.Naghihintay din sila kagaya ko ang iba lang ..I am waiting here because of my job.
Biglang nagvibrate yung cp ko.
-SPO3 Santos,Nagtext sa akin yung babantayan mo.Ang sabi niya hintayin mo lang daw siya sa
***** hotel. -Sent from: Chief-
Tang*na naman oh! Kung sino man tung business tycoon na ito ipamimigay ko talaga tohsa mga holdapers tapos ipapasalvage.Tss.Kainis.
.
.
.
.
Nandito na ako sa hotel na sinabi nung tycoon.Nandito ako sa may waiting area nang hotel."Excuse me officer,nandito na po si mr.-"
"Saan? Nang matapos natong paghihintay ko.Tss.mayayaman talaga.Pa special."
"Amm..he's-"
"Hayy nako! Alam mo sobrang taba siguro nun kaya sobrang bagal kumilos kasintaba siguro nun si Majinbo."
"Officer nan-"
"Oo alam ko I should respect that business tycoon na yan.Pero sobra na kasi.Kala mo naman kung sino nakuu!! I am so sure na ang panget nun.Mukhang oranggotan jajajaja!"
"OFFICER! HES JUST STANDING BEHIND YOU!!!- uh..s-sorry." Napapitlag ako sa sigaw nitong receptionist at ang mas nagpatigas sa akin ay yung sinabi niya.
"So you think I am as fat as majimbo and my face is like a oranggutan huh?". That.. V-voice..
Dahan dahan akong humarap sa kanya.
.
.
Hindi ko alam kong ano ang mararamdaman ko ngayon..
Magagalit ba ako,iiyak,sasampalin siya,magiging masaya, but most of all ang pumaibabaw sa puso ko is...hatred."Gian." Sabi ko na may diin pa talaga.
"I think you should call me 'Sir' police officer."sabi niya.I clenched my fist.
Bakit ba sa dinami dami nang mga business tycoon sa mundo siya pa talaga yung babantayan ko.
"Im sorry sir. I hope you could forgive my disrespectful attitude." Sabi ko habang nakangiti nang plastic.
"Okay..so we better go now.Dalhin mong mga bagahe ko and follow me to my condo." Nakunot nalang yung noo ko.
"Sorry sir pero hindi niyo ako alalay.Im just here to secure your safety." Tumingin naman siya akin in a bored look.
"Ayaw mo? Okay... I just call Police Chief Inspector Dimaligalig ang tell him your not doing your job." Nanlaki naman yung mga mata ko sa sinabi niya.
"Sorry Sir dadalhin ko na po. *punyeta kang demonyito ka! Leste pakain ko sayo ito eh! Pakyu!! Madulas ka sana!!!*".
Dinala ko na yung apat na bagahe niya na sobrang bigat.Tapos itong si demonyito walking like a boss lang.
Wala kang awa Gian!! Isinusumpa kong gaganti din ako sayo!!!!!!!! Arrrgghh!!!!
.
.
.
Hanggang sa nakarating na kami sa condo niya.Pinunasan ko yung pawis kong kanina pa tumatagaktak.Ikaw ba namang pabitbitin nang apat na nagbibigatang bagahe tapos nasa 40th floor pa talaga yung condo niya.
"Tired already?". Sabi niya.
"No sir ,Im perfectly fine. *putang*na mo! Obvious naman diba?! Gago!! Barilin kita jan eh!*".
Nagtaka ako kung bakit hindi pa siya pumapasok sa condo niya.Anong gagawin namin dito?? Magseselfie?! Tang*na niya.
"Sir are we going to stay like this?".inis kong sabi.
"Are you noob? I check mo muna sa loob baka pagpasok ko jan may serial killer na nag aabang sa akin." Napaigting nalang yung panga ko sa sinabi niya.
Padabog kong binitawan yung mga bagahe at kinuha yung baril ko.
Chineck ko yung buong condo niya.Kainis nga eh! Mas maganda pa yung sa kanya kesa sa condo ko.
"Sir all cleared." Sabi ko at pumasok naman siya.
"This condo is for two people." At ano namang paki alam ko dun?!
"For me and ......my wife." Halos nag echo sa tenga ko yung sinabi niya. Shit! Yung sugat nang puso ko parang bumabalik ulit.
"O-okay sir,I guess this place is safety for you..so I better go ahead.I have personal things to do."
"What?! I-I mean are you sure na safe natung lugar nato.Para namang pag pumunta yung asawa ko dito walang mangyayaring masama sa kanya."
Napaigting yung panga ko sa sinabi niya.
"I'll will kill myself kung may mangyayaring masama sa inyo sa lugar nato" Napatahimik naman siya sa sinabi ko.
Palabas na sana ako nang condo niya nang bigla siyang nagsalita.
"Come back to me.."
"Ano??!!!".
"Ang sabi ko bumalik ka dito baka kasi may magtangka sa buhay ko.Psh!". Naparolled eyes nalang ako.Kalalaking tao,kung tutuusin mas malakas pa siya kesa sa akin.
"Yeah.. I will come back here sir.Bukas." tapos ay umalis na ako.
Pagkalabas ko nang hotel napabuga ako nang hangin.He's so different now.Nanging arrogante na siya at mas lalong pumanget ang ugali.
Kinuha ko yung phone ko at tinext si Christian.
-Sunduin mo ako dito sa *****hotel.ASAP....LAB U:)
Sent to DK-
Tapos ibinalik ko na yung cp ko sa bulsa ko.
Crap this world! Kung sino pa yung taong ayaw mong makita at kinasusuklaman mo..aiiishh!!! Bullshit na tadhana.
Makakasurvive pa kaya ako sa mission ko.I need to do this! Kailangan hindi ako magpa apekto.
Kaya mo to Janella !!!!!!!!!!!!! Fighting~~~!!!!
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.