JANELLA'S POV
Bwisit na Gian! Ang manyak manyak! Sobraaahh!!!!
Nandito parin kami sa sasakyan niya. Nakangisi pa siya habang nagdadrive.
Ako naman halos sumabog na sa inis. Saan na naman kaya ako dadalhin ng manyak na gorilyang ito.
"Hoy! Miss baby kanina kapa tahimik jan ah." Tiningnan ko naman siya ng masama.
"Eh! San mo ba ako dadalhin?! Ha!!? Nakalimutan mo yatang may klase pa tayo?!! Kung balak mong magcutting class wag mo akong isama!".
"Relax.. Miss baby ang puso.. walang klase ngayon kasi may meeting ang mga prof naten." Sabay kindat niya pa. Tusukin ko kaya yung bwisit na mata niya.! Rrgh! Kainis.
"Hoy!! gorilla! Wag mo nga akong matawag tawag na Miss baby!! At saan mo naman ako dadalhin! Hinde purket close kana sa mga kuya ko eh. Kung saan saan mo na ako dinadala!!".
"Tss. Ingay.." Abat bastos din tong lalaki nato.
"Kung ayaw mo ng ingay!!!! Sana hindi mo nalang ako sinakay dito sa kotse mo!". Bigla naman niyang inihinto ang sasakyan.
"Look! Can you please shut up! Hindi ko naman hahayaang maglakad ka sa daan na basa yung suot mo at masilipan ka!". Napatahimik naman ako nun.
"Nandito na tayo sa bahay ko. At wag kang mag alala. Hindi kita rereypin." Naramdaman kung uminit yung pisngi ko.
Nauna siyang bumaba tiyaka pinagbuksan ako ng pinto. Ahem.. Gentlemen.
Pagbaba ko ng sasakyan sumalubong agad sa mga mata ko ang isang napakataas na gate. Gate palang engrandeng engrande na. Paano na kaya sa loob.
May kung anong buzzer na pinindot si Gian at dahan dahang bumukas ang gate.
Napanganga ako sa nakita ko. "Oh! My Ghad..". Sobrang ganda ng bahay este mansion nila. Nahiya naman ako sa bahay namin.
"Tss. Yung laway mo tumutulo na." Tinikom ko naman yung bibig ko,kainis tumulo nga.
"Kasalanan mo to eh! Ang ganda kasi ng mansion niyo!." Sabi ko sa kanya syempre ayaw ko namang magmukhang kawawa.
"Tss. Lets just go inside. Hindi kaba nilalamig? Sabagay makapal nga pala yung balat mo." Grabe nakalimutan kong basa pala yung damit ko.
"Haaacho! Bwisit. Haaachoo!! Ka. Haaa-" Tinakpan niya ng panyo yung bibig ko.
"Takpan mo naman yung bibig mo pag bumabahing ka. Naku pag ako mahawaan ng sakit who you! ka talaga saken." Grabe. Ang arte.
"Sorry po.. Haaachoow!!" Bwisit mukhang magkakasipon ako nito. Kinuha ko yung panyo ni Gian at dun naglabas ng alam niyo na.
"Yuck! Kadiri. Pumasok na nga tayo sa loob." Hindi nalang ako nagsalita at sumunod sa kanya. Pagpasok namen sa napakaengrandeng pintuan.
Bumungad agad sa amin ang mga nakalinyang maids at butler nila. Bongga huh! May pagrand entrance talaga samahan pa ng red carpet.
Kung maganda sa labas mas maganda dito sa loob ng mansion nila. Nahihiya nga ako kasi para akong basang sisiw dito.
Naunang maglakad si Gian at ako naman eh nasa likod niya lang.
"Kuyaaahhh!!!!! Ang aga mo namang umuwi!! Pero namiss parin kita!". May isang napakacute na babae ang biglang yumakap kay Gian. Kainis kapatid niya ba talaga yun. Di naman sila magkamukha.
Baka girlfriend niya at endearment lang nila yun. Hindi ko alam pero nainis nalang ako bigla.
"Ahem.. Ahem..Haaachoo!" Bwisit magfafake cough lang sana ako. Napabahing pa ng di inaasahan. Napatingin tuloy silang dalawa ni Gian sa akin.
"Oh my g! Bakit di mo naman sinabi kuya na may dinala kang babae dito at take note a girl wearing a soak uniform. So nakakaawa." Huminahon ka Janella remember nasa lungga ka nila dapat magpakabait ka.
"Ah.. Hi ako nga pala si-".
"Janella Mae Santos, 17 yrs. of age,nag-aaral sa University na pag aari namin at classmate ka ng kuya ko."
"Edi ikaw nah! Useless naman pala ang pagpapakilala ko eh pati pangalan,edad at school na pinapasukan ko alam mo na eh?! Hoy babae! Matanong nga kita?! Stalker ka noh??!!." Hindi ko na mapigilan yung emosyon ko ang pina kaayaw ko pa naman sa lahat eh,yung pinapakialaman yung buhay ko.
"*smirk* gaya nga ng pagkakaalam ko sayo, isa kang palaban na babae at ayaw na ayaw mong matapakan ang pride mo." Sabi niya with a smirk on her face. Suntukin ko kaya yung letseng cute na mukha niya.
"Eh! Ano naman ngayon?! Nakakabwisit kayong dalawa, alam niyo yun. Magsama kayong dalawa at ikaw gorilla ka! Kung dinala mo lang ako dito para bwisitin pwes!? Congrats! ." Tapos nagwalk out ako.
Aakmang bubuksan ko na sana yung pintuan nung tinawag ng babaeng yun ang pangalan ko.
"Janella!!!!." Kinuyom ko yung palad ko at pagalit na humarap sa kanya.
"Bakit bah!-" bigla niya akong niyakap ng sobrang higpit.
"Uy! A-ano bah, bitawan mo nga ako at baka mabasa kapa." Sabay tulak ko sa kanya pero mahina lang.
"I like you Janella!! Sorry for kanina. Acting lang yun. Hehehehe!" Tapos hinawakan niya yung kamay ko. Shit! Tomboy batung babae na to?!!
"I like you for my kuya!! Your his girlfriend right? Halika na at punta tayo sa kwarto ko. Maglalaro tayo at ipapakilala kita kay Fefe." Magrereact pa sana ako ng bigla akong hinila ni Gian papunta sa kanya.
"Angelica.. Sorry pero hindi pa siya pwedeng makipaglaro sayo. May sakit pa ang girlfriend ko. Kailangan ko pa siyang alagaan." Uminit naman yung pisngi ko sa sinabi niya..*iling* *iling* ano bah Janella wag kang kiligin sa manyak na Gian na ito.
"Hoy! Gi-" pinigilan niya ako sa pagsasalita nilagay niya yung isang finger niya sa lips ko.
"Wag ka nang magsalita jan. Kung lumala yang sipon mo karga na yun ng konsensya ko." Tapos bigla niya akong binuhat .
"Si kuya naman eh!!! Ang daya!! Hmp!." Sabi ni Angelica.
"Hoy Gian ibaba mo nga ako?! Nakakahiya sa mga maid at butler mo! At tiyaka kaya ko namang maglakad!".
"Tss. Just dont mind them. Kunwari ka pa gusto mo naman." Abat?! Ang kapal.
"Hoy! Ang kapal naman ng mukha mong gorilla ka!." Sigaw ko sa kanya.
"Yeah I kno, I'm handsome.. and I know it." Ginagago ba ako ng gorillang ito.?! Ibinaba na niya ako sa pagkakarga niya.
"Nandito na tayo sa kwarto ko. Kaya miss baby sabihin mo lang kong gusto mo nang umano at ready na ready ako." Sabay himas pa ng katawan niya. Manyak talaga!
"Patayin kaya kita!." Tapos binuksan na niya yung pinto ng kwarto niya.
Grabeh pati kwarto niya ang gara din. Ang yaman yaman naman pala talaga ng manyak na toh.
" Saan ang banyo mo?"
"Nandito miss baby." Lumapit naman ako dun at binuksan yung pintuan. Isasara ko na sana yung pinto nang bigla na lang niyang harangan ito.
"I-lock mo yung pinto miss baby at baka hindi ko mapigilan eh masabayan pa kita sa pagligo mo." Sabay smirk pa niya.
"BWISIT KA!!!! PUTA UMALIS KA DIYAN!!!!" tapos isinara ko na yung pinto at ni lock. Baka totohanin niya talaga yun at talagang mapapatay ko siya.
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.