Chapter 53

95 10 0
                                    

JANELLA'S POV

Nacu-curios na talaga ako sa pinag-uusapan nila.Nandito kaming tatlo sa bintana at parang baliw na sinisilip silip sila.

Masyado silang malayo kaya hindi namin marinig yung pinag-uusapan nila.

"Ano bayan!? Diko marinig!!!" Pagrereklamo ni kuya Jake.

"We are like idiots here.. Tigilan na nga natin toh,wala naman tayong mapapala sa kanila." Kaya tumigil na kami sa ginagawa naming pagmamasid sa kanila.

Minutes later,pumasok na silang tatlo sa bahay.Nung nakita ko si DK kinabahan ako bigla.

Baka kasi sapian toh nang kabaliwan niya kanina at patayib talaga kaming lahat dito.

Pag nangyari yun,I'll make sure na mumultuhin ko muna yung langyang Gorilla nayun! Shit! Kainis naalala ko tuloy yung gagong yun.

"Hes safe.Wala pala siyang rabis kaya safe niyo na siyang kausapin." Sabi ni ate G at pumunta sa direksyon ni kuya jake.

"You better explain this Janella.All of this." Seryosong sabi ni kuya luke.Napalunok naman akk nang laway.

"A-nong e-eexplain?".

"Sabi nang lalaking toh. Nanliligaw daw siya sayo." Nanlaki naman bigla yung mata ko.

"Manliligaw?!! Eh! Putang *na! Hindi ko yan manliligaw!!!." Alam kong OA lang yung reaksyon ko pero kasi...

Naiinis ako pag pinagdidiskitahan yung lovelife ko.Like helur?! Im still broken.

"Eh! Hindi ka naman daw manliligaw?!" Sabi ni kuya luke at piningot ang tenga ni DK.

"A-aray!! Aaraay!! Shit!!! IM YOUR FUCKING SUITOR!!!!! SHIT!!! OUCH!." Gusto ko sanang tumawa nang malakas yung mukha kasi ni DK parang pinaputukan na kamatis.

"Eh! Hindi daw eh?!!,huh?!". Tapos diniinan pa ni kuya luke.

"Aaraaaay!!! Shit! O-ouch! Please tell him!! ouch!!! Fuck! Tell him!!!!! Pleeeeaasse?!!!!!!!". Aha! You say the magic word.

"Itigil mo na yan kuya.Oo nga nakalimutan kong magliligaw ko pala siya! Ha.ha.ha.!!" Ayos naman ang palusot ko diba.

Binitiwan naman ito ni Kuya Luke.Si DK naman maluhaluhang hinihimas tenga niya.

"Uy! Badtrip naman oh! Ang ganda na sana nang pinapanuod kong barbie sa block buster! Kainis naman na news flash oh!!!". Si kuya Jake yan.Kinasal na sa babae't magkakanak na pero sobrang hilig parin sa barbie.Tss.Beki nga.

*Itinuturing na wedding of the century ang gaganaping wedding sa pagitan ng Fabiosa Royal family at Gorgiousa Buena Family sa Sagrada Familla,Barcelona(Spain)".

>>>>>>>>>check the picture.

*Base sa mga picture na kuha mula sa official instagram ni Gian Mark Fabiosa,the heirs of the Fabiosa Corp.Makikita ang sobrang sweetness nang dalawa.Matapos ang kanilang kasal.Halatang halatang destiny talaga sila sa isat isa and they starting to prove na may forever sa kanilang dalawa. Blah! Blah....*

Parang pinana nang isang dangbeses yung puso ko.They destined to each other?

Tang *nang destiny nayan.Tapos nilagyan pa talaga nang forever.

Naramdaman kong nag-init yung mga mata ko...at nagsimula nanamang pumatak yung luha ko.

Ang sakit sakit!!! Na malamang ikinasal sa iba yung taong alam mong mahal na mahal mo.

Pinatay naman agad ni Kuya Migz yung T.V. at tumingin silang lahat sa akin na may awa sa kanilang mga mata.

Ayaw ko nang ganitong feeling..nakakababa nang pride.. Ayoko kong kaawaan nila ang isang tulad kong nagmahal sa isang lalaking iniwan ako para magpakasal sa iba.

Patakbo akong pumunta sa kwarto ko.Pagdating ko sa kwarto..napaupo nalang ako sa may pintuan nang kwarto ko.

"GAGO KA!!!! GIAN!!! AHHHHH!!!!!!". Sigaw ko habang pinagsususuntok yung sahig.

"Janella!!!! Open the door!"-Migz.

"Please!!!! *sobs*Just leave me alone.!!" Sabi ko at sinuntok ulit yung sahig.

Paulit ulit ko yung ginawa hanggang sa naramdaman kong dumudugo na ito.

Parang puso ko.... Dumudugo kahit na durog na durog na.

Kulang pa! Kailangang kong ilabas lahat nang sakit dito sa puso ko.Kasi...para na akong mababaliw sa sakit...

"AHHHHHH!!-"

"STOP!". Tiningnan ko kung sino tung pumigil sa kamay ko.It was DK.Nakita kong nakabukas yung binta nang kwarto ko.

"Damn!! Gusto kong makapag-isa! Cant you understand!! H-ha?! *sobs* bobo ka ba?!!! Ha!! Leave me a- *sobs* -lone!!.".

I tried my best para pigilan yung luha ko but I failed to do it.

He suddenly hugged me tighter.Nagpupumiglas ako pero he was stronger than me... So I give up.Wala na akong sapat nalakas para makipag away pa sa kanya.

"Your broken...I know how it hurts to be left alone.We love them kahit na hindi natin aminin sa sarili natin..minahal natin sila....but the thing is...they end up living us behind with no particular reason."

Naramdaman kong bumibigat ang paghinga niya..at hindi nga ako nagkamali..He started to cry.

"They live us broken..habang sila nagpapakasaya sa piling nang iba.*sobs* its fucking unfair!!! *sobs*.It so damn fucking! Hurt!!! Ang sakit.Janella...".

Hindi ko alam pero parang pareho kami nang pinagdadaanan.

Bumitaw na siya sa pagkakayap. And he cupped my face.

"I became a monster because of that.And I dont want you to experience that." Nagkatitigan kami sa mga mata.He seems so hurt at the same time concern..

"I think I like you..Janella.So please...would you like me to help you moving on..."

Kailangan ko ba talaga siya?

"Be with me.Let move on together.Can you?".

Hindi na ako nakapag isip nang mga dought. Para mawala natong sakit.. Alam kong matutungan niya ako..

"Yes..I'll be coming with you...to the road of..moving on."


Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon