Chapter 39

134 13 3
                                    

  JANELLA'S POV

          Mabilis lang lumipas ang panahon. Dahil bakasyon na!.

  
           Kami naman ng mga kuya ko ay napagdesisyonang magbakasyon sa beach.

          And here we are! nandito kami ngayon sa isang beach resort.

            "Wohhooow!!!!! ang sarap ng hangin! white sands! at kulay sky blue na dagat!! nasa paraiso na yata ako!!!."

       Sabi ko habang tumatakbo at umiikot. Ang sarap talagang magbakasyon!

           "Hoy! Janella. Bumalik ka muna dun sa kotse at tulungan mong magbitbit ng mga gamit si ate Gerphil mo." sabi sa akin ni kuya jake.

            Nga pala sa amin na tumitira si Ate Gerphil a.k.a ateng astig.

      
         Two months na siyang buntis. Bilis ng panahon noh. Si Kuya jake naman kapag inaatake ng kabaklaan.Si ate Gerphil agad ang tinatawag namin. Gaya ngayon.

            Si kuya jake kasi nakikipagflirt ngayon sa mga matchong foreigner.

            "Hi ate G! ako na po diyan baka mapano pa yung baby mo."

           "Nah. Im just alright and besides magaan lang naman toh. Saan nga pala yung kuya jake mo."

           "Ayon oh!" sabay nguso kay kuya jake. "Nakikipagflirt sa mga gwepong leleki".

          Nakita ko namang nag aalab na sa galit si ate G.

             "Ikaw nalang muna bahala sa mga gamit Janella.My business pa akong dapat puntahan." sabi niya habang pinapatunog yung kamao niya.

          Tumango naman ako.

       Pagkatapos kong maihatid lahat nga mga amit ko sa cottage ay nagbihis na ako ng pangswimming.

           Nagsuot ako  ng isang simple grey tshirt at kulay black na cycling shorts. At syempre nagsout din ako ng shades.

              Kinuha ko yung Jar ko na nilalagyan ko ng mga white shells.

         Natuwa naman ako kasi marami akong nakitang shells.Nakakita naman ako ng isang hugis pusong shell.

         Pupulutin ko na sana yun nung may biglang kumuha nun.

            "Ay!! hoy ako ang unang nakakita niyan!" sabi ko .

           "Ako ang nakapulot eh." inis ko naman siyang tinitigan ng mabuti sa mukha.

         Nagulat ako nung tanggalin niya yung shades niya. tinanggal ko rin yung sa akin.

        "Gian!?"

        "Hi!" sabi niya sabay kindat pa.Nakapsuot siya ng plain white tshirt at summer shorts.

        "Anong ginagawa mo rito?! sinusundan ko ba ako?! stalker ka noh???!!".

        "*Smirk* kapal mo rin noh? baka ikaw yung  stalker sa ating dalawa." napataas naman yung kilay ko.

          "Ako? stalker mo?! hindi pa naman ako gaga para magstalk sa isang gago noh!."

         Sabay talikod sa kanya at naglakad na palayo. Ay teka!? may naalala pala ako! yung shell.

           Patakbo naman akong bumalik dun.

Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon