JANELLA'S POV
"Bye mga kuya!!". Sabi ko sabay labas na ng gate. Maaga akong papasok ngayon. Siyempre para sa pagtutuos namin ni gorilla.
After 10 min. nandito narin ako sa tapat ng school. Chineck ko muna yung laman ng back pack ko.
" Books check, kutsilyo check,lubid check,pepper spray check,extra cloths check". Hehehe nagready talaga ako para sa pwedeng mangyari.
Pagkatapak ko palang sa loob ng campus ang sama na agad ng tingin ng mga kapwa ko students sa akin.
Napahigpit ang hawak ko sa back pack ko. Kahit anong mangyari hinding hindi ako matatakot sa gorilla na iyon!
Hingang malalim, taas ng noo at lakad ng matuwid. Tama Janella..ganyan nga..boost your confidence.
Nakahinga na ako ng maluwang nung nakarating na ako sa classroom. Pagkabukas ko sa pintuan nabigla nalang ako ng may mahulog na balde ng tubig sa ulo ko. Ayan tuloy basang basa na ako.!!
Grrrhhhh!!!! Agad kong kinuha yung balde mula sa ulo ko at tinapon yun sa kung saan. Nakita kong nakatayo lahat ng mga classmate kong lalaki sa harapan tapos may hawak hawak silang lubid. Oh no!!!
"Mga walang hiya kayoo!!! Kayo ba ang may gawa nun!!! Subukan niyo lang lumapit sa akin at sisiguraduhin kong mababalian kayo ng buto! I swear!!!!" I said while gritting my teeth at inihanda yung mga kamao ko.
"Oh.. Scary,hoy babae! Ang kapal naman ng mukha mong awayin si Gian babe! Para sabihin ko sayo akin lang si Gian. Sige na mga boys! Itali niyo na siya!!". Utos nung babaeng sobrang laki yung boobs, tusukin ko kaya ng karayom yung ano niya! Ang kapal ng mukha. Naalala kong siya yung babaeng muntikan na akong masampal sa canteen.
Lumapit yung lalaking nakakulay gold yung buhok at nagtangkang hawakan ang braso ko pero binalibag ko siya tapos sinubsob yung mukha niya sa sahig. Namilipit naman siya sa sakit.
"Told you! Not to come closer to me.. KAYONG LAHAT BAKA GUSTO NIYONG MATULAD SA LALAKING ITO!!" Tapos sinipa ko siya papunta dun sa mga lalaking may balak akong itali. Napaatras naman silang lahat at bakas sa mga mukha nilang natatakot na.
"Dammit!! What are you guys doing?! Igapos niyo na yang babae na yan!" Sabi nung babaeng haliparot. Kung siya kaya ang itali ko sa leeg.
"P-pero Roxanne she's so strong and scary.. Hindi siya kaya ng mga kasamahan ko. Mahal panamin yung mga buhay namin." Sabi nung leader ata ng mga hinayupak na mga lalaking iyon.
"Gosh!! If you cant do it! Then i'll do it!" Tapos inagaw niya yung lubid sa lalaki. Kainis na babae na ito ang sarap talagang bitayin.
"Hoy! Bitch ano bang ginawa ko sayo at ganyan nalang yung galit mo sa akin?!".
"Shut up! You stupid!! Im doing this because its a favor from my Gian and its my pleasure to do it. Now.. Magpapatali ka o mapapahamak tung kaibigan mo." Nanigas naman ako ng nakita ko si Nathan na nakagapos tapos basag yung salamin niya at puno ng pasa sa mukha. Binugbog siya ng todo.
I clenched my fist at pinigilan ang luha kong malapit ng tumulo. Si Gian ang may pakana ng lahat ng ito. Magbabayad siya. Tiningnan ko ng masama yung babaeng haliparot bwisit!!!
" Eh gaga ka pala eh! Bakit niyo naman binugbog si Nathan! Wala na tuloy akong choice. Sige na itali mo na ako" tapos nagsmirk naman tung bitch na ito tapos tinali ako sa upuan. Nasaan na ba kasi yung mga prof namin.
"Hahahaha!!! Look at you stupid girl. You look so helpless.. Kawawa ka naman. I dont know kung bakit inaanounnce ni Gian sa buong campus na girlfriend ka niya. Your just a pathetic and stupid girl. Kung meron mang dapat maging girlfriend ni Gian dito, ako lang dapat yun!". Sabi niya habang tumatawa. Grabe yung boobs niya tumatalbog nahiya naman ako sa aking....alam niyo na.
"Grabeh.. Nakakaawa ka alam mo yun..nagpapa alipin ka sa Gian na iyon! Hindi naman sa bastusan pero halata namang katawan lang ang habol niya sayo..". I said while looking directly into her eyes.
"Shut up!! Gian loves me!!". She hissed.
"Loves you?. Knowing that Gian is a cassanova and also a pervert. Thats imposible. So stop day dreaming.. Rexona". Salamat nalang at nagbabasa ako parati ng wattpad kapag freetime. Marami tuloy akong alam na mga adlib. Hehehe...
"How dare you! My name is Roxanne not Rexona you stupid! At ang kapal naman ng mukha mong pagsalitaan ako ng ganyan!! Youre just a piece of a trash compare to me! Kung papipiliin man si Gian sa pagitan nating dalawa malamang ako ang pipiliin niya." Proud niya pang sabi. Ew.. Sayo nalang yang gorilla na yan.
"Oh yeah? Yun ba ang gusto mo? Ang maging sayo si Gian. Well.. Nakakaawa ka ibibigay ko nalang siya sayo. Pero for sure di siya magtatagal sayo.. Ang baho kasi ng kili kili mo." Pfftt!! Gusto ko na sanang matawa yung mukha niya kasi priceless. Hahahaha!! Pero sa isip lang ako tumatawa.. Ayaw kong masira tung acting actingan ko.
"HOW DARE YOU!!!!????". Tapos tinaas niya yung kamay niya. Hay naku.. Sasampalin nanaman ako ni Rexona. Pinikit ko nalang yung mga mata ko at pinigilan yung paghinga ko. Mahirap na baka maamoy ko yung putok niya, nakataas pamandin yung kamay niya. Tsktsktsk!!..
"I told you not to hurt her." Iminulat ko yung isang mata ko -__0. Then I saw an angry gorilla. Deh joke, si Gian yun.
"But-".
"Get lost. And dont you dare show yourself ever to me." Pagalit na sabi ni Gian.
Patakbo namang umiyak si Rexona palabas ng classroom. Tapos nagtama ang mga mata namin ni Gian.
"Hoy! gorilla ka!!! Ikaw ang may pakana nito noh!! Nakuu!!! Humanda ka papatayin talaga kita! At pinabugbog mo pa talaga yung kaibigan ko!". Sigaw ko sa kanya at pilit na kumakawala sa pagkatali ko.
"Relax.. Hindi ko pinabugbog yung mokong mung kaibigan. He was just sleeping tapos menake-upan lang siya na parang nabugbog , hehehe!! Ang galing ng naisip kong plano noh! Isa talaga akong henyo!" With matching pogi sign niya pa. Tss. Kaderder .
"Kainis ka! So ito pala yung revenge mo sa akin. Well tagumpay kana.. Nasira mo yung araw ko at bwisit na bwisit na ako sayo! Kaya pwede bah pakawalan mo na ako dito!".
Tapos dahan dahan naman siyang lumapit sa akin with a smirk on his face. Then in just a blink in the eye nasa harapan ko na siya with an inches lang ang layo. Nararamdaman ko na yung hininga niya. Papunta sa leeg ko.
Naramdaman kong natanggal nayung tali pero hindi parin ako makagalaw. Grabeh ilag mentos ba ang nilaklak ng lalaking ito at sobrang bango ng hininga.
Nabigla nalang ako ng bigla niyang halikan yung leeg ko. Waaahh!!!! Rape! Natulak ko siya palayo sa akin. Walang hiyang manyak! First kiss ko yun!! Sa leeg.
"WALANG HIYA KANG MANYAK KA!!! MANYAK! BWISIT KA!!". Sabi ko sabay buhat ng upuan para ihambalos sa pagmumukha ng manyak na ito.
"Woah~ easy girl.. Easy.. *smirk* hindi ko alam na nagba baby bra ka pa pala. Sabagay maliit nga naman yung boobs mo." Aacck! Para akong naging bato sa sinabi niya. Bwisit nakalimutan kong basa pala yung uniform ko.
Tinakpan ko agad yung harapan ko gamit yung mga braso ko. Kainis may mga lalaki pa naman sa loob beside sa pesteng manyak na ito.
Nagulat ako ng bigla niyang hinubad yung school uniform niya tapos ipinatong sa balikat ko. Pagkatapos bigla nalang niya akong niyakap at binuhat na parang sako ng bigas.
"GIAN!!! IBABA MO AKO!! PESTE KA!" sabi ko sa kanya habang pilit na kumakawala sa pagkabuhat niya.
"Arrgh! Pwede bah wag kang makulit sige ka! Nakapalda ka pa naman at baka masilipan ka ng ibang lalaki dito at makitang nagsusuot ka ng hello kitty na panty." Natigilan naman ako sa sinabi niya. Bwisit kung di lang niya ako binuhat ng ganito. Punyeta! Inilihi siguro toh sa bato sa katigasan ng ulo.
Hanggang sa nakarating na kami sa parking lot. Hay sa wakas baka kasi kanina pa ako namatay sa mga titig ng mga babaeng students kanina.
Ipinasok na niya ako sa kotse niya. Tapos umikot siya dun sa drivers seat.
"Hoy! Punyeta ka! Saan mo naman ako dadalhin?!". Tanong ko sa kanya.
"Secret.. Miss Baby" sabi niya habang nagdadrive.
"Miss baby??!!"
"Bra.. ". Halos umakyat lahat ng dugo ko sa katawan.
"GIAN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!".
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.