Chapter 55

75 10 0
                                    

JANELA'S POV

Nandito ako ngayon sa presinto.Kakatapos lang namin sa ginawa naming rade.

Nabalitaan kasi naming may pagawaa daw nang drugs sa lugar na iyon at ang modus nila ay gumagamit sila nang mga menor de edad para ibenta yung drugs.

Napastretch ako sa leeg ko.Ka stress naman kasi..pano nagpahabol pa talaga yung mga kriminal nayun.

Kaya bilang alagad nang batas kailangan naming habulin at dakpin yung mga gagong iyon.

Naadistract ako sa pag eestretch nang leeg ko nang tinawag ako ni Chief.

"SPO3 Santos." Ma awtoridad na sabi ni Chief.Agad naman akong sumalute sa kanya as a sign of respect.

"In my office, may kailangan tayong pag usapan." Agad naman akong sumunod sa kanya.

"Chief ano po ba-"

"Take a sit first." Napalunok nalang ako nang laway.Sobrang seryoso kasi ni Chief.

"Ahem.. Chief ano nga-".

"Sa tatlong taon mo sa serbisyo you never failed to amused me.Isa ka sa mga inaasahang police ko sa presentong ito." Natouch naman ako sa sinabi ni Chief.Kinuha ko nayung panyo sa bulsa ko.

Mamaya kasi maiyak pako sa complement ni Chief sa akin.

"Bukas darating ang isang prestiyosong tao dito sa Pilipinas.He's a very famous businessman in the whole world." Tumingin ako nang diretso sa mga mata ni Chief.Ano ba kasi ang gusto niyang sabihin.

"I need you to guard him.Kailangan mong siguraduhing walang magyayaring masama sa kanya."

Napahugot nalang ako nang hininga.At ngumiti kay Chief.

"Maasahan niyo ako jan Chief." At tiyaka nakipagshakehands sa kanya.

.
.
.
.

Natapos naman ang pag uusap namin ni Chief.Masaya ako dahil dagdag sweldo nanaman ito!!!

Pauwi na ako ngayon sa condo ko.Yes.I have my own condo.. Pinilit ko talaga sila kuya na tumira sa isang condo para naman maging independent ako.

Pagdating ko sa unit ko may nakita akong isang lalaking naka helmet at nakasuot nang black jacket,black pants.

Kinuha ko yung baril ko at dahan dahang nilapitan yung lalaki.Itinutok ko yung baril ko sa ulo niya.

"Sino ka? Itaas mo ang dalawang kamay mo!!!". Dahan dahan naman niyang itinaas yung mga kamay niya.

Napansin kong may hawak siyang isang boquet of red roses.Dahan dahan din siyang humarap sa akin.I kinda feel the urged na matagal ko na siyang kilala.

"Delivery..f-flowers for you m-maam." Tiningnan ko naman siya nang matalim. Yung tipong tatagos sa helmet niya.

"Magdedeliver lang nang flowers pero yung suot parang maghoholdap.Akin na nga!" Sabay agaw sa kanya.

Nasagi ko nang konti yung kamay niya.P-parang may..kakaiba.. Tss. *iling-iling* paranoid kalang Janella.

Pumasok nalang ako kaagad ng sa condo ko.Kailangan ko pang mag empake para bukas.

Sabi kasi ni Chief dapat maaga daw akong pumunta dun sa airport.
At isecure yung place.

Iniimagine ko lang kung anong itsura nang babantayan ko.Business tycoon daw siya.. Malamang kalbo yun ..tapos matandang mataba na may mga burloloy na gintong kwintas at singsing sa katawan..

Tss. Ang sagwa..

Pagkatapos kung iimpake yung mga gamit ko syempre dapat maliit na gamit lang na kasya sa bagpack ko.

This is your time to shine Janella! Do what you got!!!! Aja!!!!







Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon