JANELLA'S POV
Sobra akong nagulat sa sinabi ni Gian kanina. Nihindi pa nga ako nakarecover nakatulala parin ako. Halo halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon.
"Uy! Tama na ang pagdaday dream, you heard that right? You and I are officially magsyota." Napayukom nalang ako sa palad ko. Sinuntok ko agad siya sa mukha. Wala akong pake alam kung mabitawan man niya ako.
"Aray! Para saan naman yun baby ko.?!". Kapal ng mukha! Kaya sinuntok ko nanaman siya.
Hanggang sa makarating na kami sa hagdan.Binaba niya muna ako dun. Dumudugo na yung ilong niya sa kakasuntok ko. Pagalit niyang pinunasan yung ilong niya.
"Ano bang problema mo babae ka?! Kung ikaw kaya suntukin ko! Aaissh.. Ang sakit." Tiningnan ko lang siya na parang walang nangyari. Pero sa kaloob looban ko. Gusto ko na talaga siyang patayin.
" Problema?.. Tinatanong paba yan?! Ikaw yung problema ko Gian, ikaw!". Napasinghap naman siya tiyaka niya sinuntok yung pader.
"Dammit! Yan ba ang tingin mo sa akin Janella?! Isa lang ba talaga akong problem maker sa buhay mo?.". Nakita ko sa mga mata niya yung galit.
"Oo nga! Paulit ulit! Bingi lang!. Bingi lang teh!". Bigla nanaman yang sinuntok ang pader. This time binabalot na talaga siya ng black aura. Nakakatakot na talaga siya.
"Im.dead.serious.Janella! How dare you to treat me like this! Alam mo bang ikaw lang ang babaeng gumanito sa akin. Lahat ng mga babae nababaliw sa kagwapuhan ko pero ikaw? Your so different?! Why dont you just like me!? ". Seryoso niyang sabi sa akin. Napayukom naman ako sa palad ko.
"Ang kapal naman talaga ng pagmumukha mo noh! Hindi lahat ng babae nahuhulog sayo! . Gian, para sabihin ko sayo! may mga bagay talaga na hindi mo pwedeng angkinin!". Tumayo ako nang matuwid pinilit kong hindi indihin ang sakit ng sugat ko. Tingnan ko siya ng seryoso sa mga mata niya.
"Sige itoh! Para malinawagan yang utak mo! Gian, tigilan mo na ako dahil kahit kailan hinding-hindi ako magkakagusto sayo! Itaga mo yang maigi sa kukote mo!". Hindi ko na hinintay ang reaksyon niya at tinalikuran siya at umakyat na sa hagdan. Napakagat ako sa ibabang labi ko. Ang sakit pa kasi ng sugat ko.
Hanggang sa makarating na ako sa classroom. Mabuti nalang at hindi niya ako hinabol dahil kung nagkataon hindi ako makakatakbo. Sad to say -__-..
Pagpasok ko sa classroom naramdaman ko agad ang mga masasamang tingin ng mga classmate kong babae sa akin. Hindi ko sila pinansin at dire diretsong umupo sa upuan ko.
Si bansot naman di ako pinapansin. Nakatutok lang siya sa hawak niyang panyo. Napabuntong hininga nalang ako.
Maya maya ay dumating nayong prof namin. Mabuti nga at di pumasok si gorilla. Ano kayang nangyare dun? Teka!? Bakit ko ba siya iniisip.
Pagkatapos ng klase umalis na agad ako ng classroom. Si bansot naman kasi di ako pinapansin nakatitig parin siya dun sa panyo niya. Anong meron sa panyo niya? Tss! Weirdo.
Lumabas na ako ng campus buti nalang at di na masyadong masakit yung sugat ko. Pumara nadin ako ng taxi.
Pagdating ko sa bahay..as usual wala sina kuya. Pumunta nalang ako sa kusina. Pagbukas ko sa ref..
"Ayos!! Mukhang nagrocery si kuya migz!!! Hehehe!!!". Kumuha ako ng isang supot na tinapay at tiyaka ng peanut butter.
"Spread!! Spread!! Spread! Yum.." Pakantang sabi ko habang pinapalamanan yung tinapay ko.
Bigla nalang nagring yung phone ko. Tinignan ko kung sino yung tumawag pero unregistered number iyon.
"U-uhm.. Hello? Sino toh?". Sa pagkakaalam ko wala akong katext mate. Beside kina kuya at bansot.. Eh wala na akong pinagbigyan ng phone no. ko.
" Get ready for tomorrow Ms. Janella Mae Santos. Better to show yourself or else youre dead." Patay? Dedu? Taychi? Ginagago ba ako neto?!
"Hoy! Ano ka si kamatayan?! May pa Better to show yourself or else youre dead ka pa?! Eh bakla ka pala eh! Dinadaan daan mo pa sa tawag, gusto mo suntukan nalang!! Baliw! Pakyu ten times!!". Pasigaw kong sabi wala akong pake kung mabingi man siya.
"Tss. So you want to f#ck me? Sorry pero hindi ako pumapatol sa mga babaeng maliit ang boobs. Just be ready tomorrow for my revenge." Napahigpit ang hawak ko sa phone ko.
"Ginagago mo ba ako!! Sino ka ba ha?!! ".
"Your one and only hot boyfriend.." BOYFRIEND??!!! Wala naman akong-
"Gian???!!!!!! Kailan ka pa naging englishero? At kailan pa kita naging BOYFRIEND??!!". Narinig ko namang tumawa siya. Langya pinagtatawanan ako ng manyak na ito.
"Hay.. Janella magmemory plus gold ka nga. Ah basta! Get ready for tomorrow. " tapos call ended na.
Baliw! Manyak! Gorilla! At higit sa lahat a damn stalker.
Humanda pala ako bukas huh?!
"Ikaw ang humanda sa akin gorilla ka! Hinding hindi ako magpapatalo sayo!!". Sabay kagat sa tinapay.
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.