NATHANIEL'S POV
Nagulat naman ako dahil nang bigla nalang akong yakapin ni Janella.
"I miss you so much bansot" I chuckled... Pero bigla nalang din akong nalungkot sa sinabi niya .Kaibigan lang talaga ang tingin niya sa akin,sabi ko sa sarili ko.
"I lo-- ay este miss you too panget!" Phew! Muntikan nayun buti nalang at hindi ko natuloy.
"Salamat nalang at magkaklase parin tayo bansot! Akala ko wala na talaga akong magiging kaibigan dito..mabuti nalang at nandito ka" . kung alam mo lang kung gaano ako kasaya na makakasama nanaman kita Janella..
Simula pa nung kinder up to elementary up to highschool at hanggang ngayon magkaklase parin kami at siyempre mag BESTFRIEND ...LANG.. Shout-out sa mga nafriend zone jan apir tayo mga choi.
Ang totoo niyan simula pa nung kinder hanggang ngayon ay may lihim na akong pagtingin sa kanya...oo tama nga kayo... I FELL INLOVE WITH MY BESTFRIEND...
Binalak ko namang sabihin sa kanya nung 1st year highschool pa kami..
***Flash back**
Nandito kami ni Janella sa isang park.Umupo kami sa swing ....
Kinakabahan ako ...kaya ko ba talagang sabihin sa kanya na....mahal ko siya .. Na may gusto ako sa kanya....n-na crush ko siya...
Kaya ko toh! Tumayo ako sa pagkaka upo sa swing at humarap sa kanya..
"Oh! Bansot bakit ka tumayo? Uuwi na ba tayo?"sabi ni Janella at tumayo nadin pero pinigilan ko siya..
"Janella..may sasabihin ako sayo.." Grabeh kinakabahan talaga ako.Ang lakas na nang tibok ng puso ko.Para na kong maiiihi.
"Ano yun,bansot?" Tanong niya.I gulp with matching sign of the cross
"I....I.." Parang naipit na yung dila ko at putol putol yung sinasabi ko..at lalong lumakas yung kaba.
Dug! Dug!
Dug!
Dug!
Dug! Dug! Dug!!!!!!
" I .. Lov--" di ko natuloy yung sasabihin ko ..bigla kasing my umagos na tubig mula sa pantalon ko.SHOOT!!
" BANSOT!!? Pfffftt!! Naihi ka sa pantalon mo! Bwahahahahahahahaha!!!!".WTH !! Bakit ba kasi kinabahan bigla ayan tuloy.shit!! Its so embarassing! At sa harap pa niya mismo!!
Tiningnan ko naman siya ayun,nakahiga sa lupa habang hawak hawak ang tiyan sa kakatawa.
"Bwahahahahahahahahahaha!!!" Siya yan na halos mamatay na sa kakatawa.
*****Present*****
"Uy! Bansot,yohow!! Bakit ka nakatulala?" Sabi sa akin ni Janella agad naman akong bumalik sa katinuan.
"Ay! A-oo!! Okay lang ako,ikaw ok kalang ba kanina? Kasi kanina para kang binagsakan ng langit ng kamalasan at yung kilay mo halos malapit nang magkadugtong" sabi ko sa kanya ..to change the topic..kalimutan niyo na yung flash back kanina... Hehehehe.
"May nakabangga kasi ako kanina! " sabi niya with matching clenched nang fist niya.
"Tapos anong nangyare?" Parang ang lalim nang iniisip niya at nababalutan sa nang itim na aura deh joke.! Basta yung tipong galit na galit siya.
Bigla na lang niyang sinuntok yung arm chair niya.
Tumingin naman yung mg classmate namin sa kanya. Nag peace sign nalang ako sa kanila.
"Hinding hindi ko siya mapapatawad!! Humanda siya saken at pag nagkita kami ulit! Ililibing ko siya ng buhay!!!" With matching kidlat effect.Napa gulp nalang ako..katakot naman kasing magalit tong si Janella.
"Ano bang ginawa sayo nang lalaking iyon?" Tumingin naman siya saken.
"Sinabihan ba namang maliit yung ano koh!?"tapos tinuro niya yung dibdib niya.
Umiwas ako nang tingin sa kanya.Yung itsura niya kasi parang batang inagawan nang kendi.
"Nathan naman eh!!? Pinagtatawanan mo naman ako" sabi niya. Ang cute niya talagang magalit.. namumula kasi yung pisngi niya.
" Eh! Sino ba yung gago na lalaking yun?" Sabi ko sa totoo lang kapag nakita ko talaga yung lalaking yun.Humanda siya saken.
" Speaking of the devil!!!! Siya yun!!!!!" Tapos tinuro niya yung lalaking kakapasok pa lamang.
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.