Chapter 54

86 11 0
                                    

After 6 years.....




Lumipas ang mga taon,buwan..araw...

Inaamin ko,Hindi ko masasabing Naka fully move on na ako..dun sa ex-slash first love ko.

Time heals the wound.... But not in the heart,yung puso kasi natin konektado sa utak natin.Kaya kahit naghilom nayung sugat jan sa puso mo..maalala at maalala parin yan nang utak mo.

Tiningnan ko yung sarili ko sa salamin.I am now 24 years old...parang kelan lang 18 years old ako.

Pinagpagan ko yung suot kong uniform.At iniayos yung name tag ko.

I give myself a smile... I am now SPO3 Janella Mae Santos. Natupad ko na yung matagal ko nang pinapangarap...ang maging isang pulis.

"Hey,sexy." Sabi ni DK.Tinupad niya yung pangako niya sa akin.Simula nung umiyak ako sa harapan niya ..eh hindi niya ako iniwanan .. Sinamahan niya ako sa mga birthdays ko...sa graduation ko... Sa training ko... At hanggang sa naging ganap na pulis na ako.

"Sexy mong mukha mo! Halika na nga at ihatid mo na ako sa presinto." Nakangiti lamang siya at sinundan ako palabas.

"Hoy! Beh! ano bang problema at sobrang laki nang ngiti mo?". Pumasok muna kami sa loob nang kotse niya.

Kung nagtataka kayo kung sino si beh. Siya si Christian a.k.a DK dumi kuko jajajaja:) we call each other beh.

"Wala...masaya lang ako at sobrang ganda at astig nang soon-to-be-wife ko...". Nagrolled eyes lang ako sa kanya.

And yes..you heard was right kaming dalawa ni DK ..i mean Christian ay engage sa isat isa.Wag niyo nang alamin kung bakit.Basta I started to like him naman...because he became my companion in the times na durog na durog ako.

"Yan lang ba ang dahilan? Tss. Mukha kang sira." He just chuckled at hinawakan yung left hand ko.

"Our wedding would be two months from now...ayyieeh!!! Excited na ako beh!!!". Natawa nalang ako.Para kasing bakla kong makatili.

"Magtigil ka nga at magfocuss ka sa pagdadrive mamaya niyan mabunggo pa tayo." Nagpout nalang siya at sinunod yung sinabi ko.

After 10 min. Nakarating na kami sa presinto.

By the way si Christian pala ay isang business man na ngayon.Their family owns a company at dahil siya lang ang only son nang mga magulang niya..wala siyang choice kundi pamahalaan yung kompanya nila.

From a former gangster to a fine business man tsk.tsk.tsk. nakakatawang isipin pero posible palang mangyari yun.

Lalabas na sana ako nang kotse niya nang pigilan niya yung kamay ko.

"Am...beh,ano kasi eh-...may sasabihin ako sayo." He looks nervous kaya hinawakan ko yung cheeks niya.

"Spill it out..beh." Nabuntong hininga muna siya at hinawakan nang mahigpit yung kamay ko.

"I got a big investor in my company...this person is well known all over the world..he has been a successful business man than I am."

"Ano namang problema dun? Makakatulong ngayun sa kompanya mo."

"The problem is..-"

"The problem is ..what??". Takang tanong ko at tinitigan siya sa mata.

"The problem is that.. He is your ex,He is Mr. Gian Mark Fabiosa.Your first love."

Napaigting naman yung panga ko sa sinabi niya.I hate hearding his name.

"Its okay.I have you,and theres nothing to worry about it.And besides...makakatulong yang nang malaki sa kompanya mo." Sabi ko habang binibigyan siya nang ngiti.

Bigla nalang niya akong niyakap.I feel his warm hug.. Nal laging nagcocomfort sa akin sa tuwing kailangan ko iyon.

"I never let that jerk..hurt you."

Huli na nang marealize kong namamasa na yung pisngi ko.

Damn! Bakit ka pa kasi bumalik...Gian??!!!!!

Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon