Chapter 35

114 9 0
                                    


Jonathan Ramirez>>>>>>>>

JANELLAS POV

             Nandito ako ngayon sa school.Two months nalang at sceme break na.

           Ang dali lang ng panahon.Next year second year college na ako.

         Ang pinaktataka ko lang 2 weeks  nang absent sila Nathan at Gian. Wala narin akong contact kay Nathan simula nung tumawag siya saken.

             May kutob talaga akong may masamang nangyari sa kanilang dalawa.

          Sinubsob ko na lang yung mukha ko sa arm chair ko. Namimiss ko na si bansot  .. pati na rin si Gian..

           What the?! di ko siya namimiss noh!? erase3x.

   
   *Girl, balita ko nag live daw yung sikat na model sa tinatrabahuhan niya.Yung ka school mate natin.

*Ahh.. yung si Karla Ramirez bah? kawawa naman siya.

*Baka naman kasi pumanget?!

*Imposible yan girl.Baka naman OH MY GHOSH! nabuntis.

          What the?! Si Karla yung girlfriend ni bansot? buntis??!!!

        At tekah?! sino ang ama.

*Imagination*

   
         "Janella..may sasabihin ako sayo." sabay kuha ng salamin niya at biglang humawak sa mga kamay ko.

           "Hoy! bansot wag mo nga akong dramahan." sabay bawi ng mga kamay ko.

          "Nakabuntis ako.."

   Bigla nalang lumabas si Karla na lumulubo na yung tiyan.

*END OF IMAGINATION*

      

         *iling! iling!* Gago ka Janella. Hindi magagawa ni Nathan yun.

       Matinong lalaki si Nathan at alam ko yun.

         Pero naalala ko dati na magkakilala sila Gian at Karla.Yung engkwentro sa classroom dati.

        Baka naman...

Tama nga! ang hinala ko!. Ngayon alam ko na ang mga pangyayaring nagaganap sa dalawang iyon.

        Nabuntis ni Gian si Karla kaya naman pala absent siya pati rin si Karla kasi nahihiya silang ipaalam na magkakaanak na sila *tango,tango*.

           At kaya absent si Nathan dahil sigurado akong nagluluksa siya ngayon dahil nabuntis ng iba yung girlfriend niya.

         Napasuntok nalang ako sa palad ko.

           "Walang hiyang gorilla yun! sinira niya yung relasyon nila Karla at bansot.!" napatayo nalang ako at napagpasyahang pumunta sa Principals Office.

          Pagpasok ko doon nakita ko si Gian na may kausap na isang lalaki.Pati yung principal.

         "Im so sorry about what happen to her."

           Nagtago muna ako sa isang sulok.Ininspekyon ko yung lalaki na kausap ni Gian.

             Ang gwapo -///^, tsk. tsk. Sino kaya tung si Mr. Perfect na into?

           "Its not your fault.Walang may kasalanan sa nangyari.It was just an accident." huh?! sinong naaksidente.

           "Im so sorry Mr.Jonathan Ramirez.Kung sana napigilan ko yung nangyari.Kung sana kaya ko lang ibalik yung panahon." hala! umiiyak si Gian. Ma videohan ngato at ipakalat sa youtube. hehehe sama.

           "Its ok.. wala na tayong magagawa nangyari na ang nangyari.Im sure hindi rin gusto ng anak ko na sisihin mo yung sarili mo."  Wait!! teka??!! anak. may anak na siya?!

          "How I wish I could go back in time.Sana napigilan ko yung nangyari.Sana ok pa ngayon si Karla."

      S-si Karla??!!! ibigsabihin tatay niya tung ow so gwapo na lalaking ito?!

        At base sa narinig ko hindi man lang siya nagalit na buntis yung anak niya.

         Napasugod ako sa kanilang dalawa.At sinampal sa mukha yung Mr. Jonathan na yun.

         "Ok lang para sa inyo ang nangyari?! huh?!! okay lang sa inyo na mapariwara yung buhay ng anak niyo?! ni hindi lang naman kayo nagalit sa gagong ito?!" sabay turo ko kay Gian na hanggang ngayon at gulat parin ang itsura.

           "Hija.. wala naman akong magagawa.. nangyari na ang nangyari." napahawak nalang ako sa collar niya.Tinitigan ko yung mukha niya.Shit! bakit ang gwapo.

         Binitiwan ko nalang yung collar niya.At tumingin kay Gian. Na ngayon ay wala ng ekspresyon ang mukha.

          Tinulak ko siya. "Ikaw gorilla ka?! mas mabuting panagutan mo  nalang yung nangyari kay Karla!" nakita ko namang napayukom siya.

         "Nakinig ka pala sa usapan namin? That's a bad manners hija. Pero para ulitin ko sayo. Aksidente lang ang nangyari." sabi ni Mr. Jonathan.

          "Aksidente?! ano yan nasagasaan nang rumaragasang hotdog?!." napasinghap silang pareho sa sinabi ko. Wala ng urongan ito.

          "Ang sa akin lang naman. Naaawa ako kay Karla at sa magiging anak niya.Dahil sa binuntis mo siya ikaw na gagong gorilla ka!".

         Lumaki pareho yung mga mata nila. At pagkatapos sabay sabay na tumawa.

Hahahahahahahahahhahahahahahhahahahahahahhahahahahhahahahahahhah!!!!!

       Yan sila yan.Naiinis ako. Bakit ba nila ako pinagtatawanan eh sobrang confidential kaya ng problema na ito.

         "ANO BANG NAKAKATAWA HA?!!!"

       "Ikaw. hahahahaha!!" sabi ni Gian na gumugulong pa habang hawak yung tiyan niya.

        "Stop it! hahahahaha! ghad-stomach hurts! hahahahaha!" sabi nung si Mr. Jonathan at pinapalo palo payung mesa.

          Ano bang masama sa sinabi ko? bakit sila tawa nang tawa??!! is there something wrong? about what I said

         

   
       

         

   
        

          
        

Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon