JANELLA'S POV
Pauwi na kami ni Gian sa bahay ko.Bakit naman kasi nalaman ni kuya Luke kung nasaan ako.
After many hours nakarating nadin kami sa bahay.I saw the face of Gian and he was very pale.
"Hoy! Okay ka lang ba?". He grabs my hand at hinigpitan ang hawak dito.
"Nininerbyos lang siguro.Please no matter what dont ever let go of my hand." Naguguluhan man ako sa pagkaOA ni Gian I still follow what he wants.
"Oh! Ayan mahigpit nayan." I said habang hinihigpitan ang pagkakahawak sa kamay niya.
"Tara nah." Sabi niya. Nauna muna siyang bumaba at pinagbuksan ako ng pinto.At hinawakan ulit yung kamay ko.
Pumasok na kaming dalawa sa loob ng bahay.Just what I thought naghihintay silang lahat sa akin.
"Asan ka ba nagpunta!!?"-kuya Migz.
"Alam mo bang naloloka na kami sa kakahalughog sa buong universe para lang mahanap ka!!"- kuya Jake.
"Why are you with him." Seryosong sabi sa akin ni kuya Luke. Nanibago naman ako sa kilos niya ngayon.
"K-kuya.. Ano kasi.."
"JANELLA!!!!". Bigla nalang dumating si Christian at niyakap ako ng mahigpit.
"Shit!! Im so worried about you,okay ka lang ba? Wala bang masakit sayo?". Sabi niya habang chinecheck yung katawan ko.Napahinto lang siya nung makita niyang magkahawak ang kamay namin ni Gian.
"Christian, I can explain." Sasabihin ko pa sana sa kanya ang lahat ng pigilan niya ako.
"I know that he was still the one,Nararamdaman ko yun matagal na.But I still manage to love you." Naramdaman ko ang sakit sa kanyang mga mata.
"Im sorry Christian..sa lahat.Naging mabuti ka sa akin you gave everything to me but I choose to broke your heart...Im sorry." Sabi ko and my tears are started to falling down.
"Shhh.. Wala kang dapat ihingi ng tawad, kasi pinili ko ang mahalin ka kahit na masakit.Mahal kita at yun ang mahalaga." Sabi niya and gave a weak smile. He turned his head to Gian.
"You should take care of her.And dont break her heart again kasi pag nangyari yun, aagawin ko siya sayo."
"You dont need to say that because I love Janella and I will never hurt her heart again." Sabi ni Gian. Tumango naman si Christian he looked at me before he leaved. I feel sorry for him.Naging importante din naman siya sakin.
"You hurt that man Janella." sabi ni kuya Migz.
"Its so nakakaiyak diba baby." Sabi ni kuya Jake habang karga karga yung anak niya.
"Enough for this drama. As I said Janella, bakit ka sumama sa lalaking yan?!". kuya Luke said while glaring at Gian.
"I love your sister. And we love each other." Gian said at hinawakan ng mahigpit ang kamay ko.
"Youre not the one who I was asking about! Janella!! Answer me!".
"Kuya Luke mahal ko siya! Please kuya dont be so angry with Gian."
" Angry?! Matapos ang pagtakas mo sa kasal niyo ni Christian at sumama sa lalaking yan! Janella gamitin mo naman yang utak mo!". Nanikip ang dibdib ko sa mga sinabi ni kuya Luke this is the first time na nagkasagutan kami ng ganito.
"Mahal ko siya!!! Kuya, I love him!".
" I will marry her.Mahal namin ang isat isa, Please let me love her."
"Gago ka pala eh!". Kuya Luke shouted at sinuntok si Gian sa mukha.
"GIAN!!! Kuyah!! Tama na! Bakit ba galit na galit ka kay Gian!!".
"GALIT AKO SA KANYA DAHIL HINDI KO HAHAYAANG ANG ANAK NG TAONG PUMATAY SA MGA MAGULANG NATIN ANG MAKAKATULUYAN MO!!!!".
I froze for a moment. Tiningnan ko ang si Gian at halatang nagulat sa sinabi ni Kuya Luke.
"T-totoo ba yun Gian..? Huh? Nagjojoke ka lang ba kuya?... H-hindi pwedeng..."
Hinawakan ni Gian ang kamay ko.
"Y-yes.. Thats true, my fucking demon dad kill your parents.." Hindi ko napigilan ang kamay ko at nasampal siya sa mukha.
PAKKKK!!!
"I.......hate you." I said while putting a disgust on my face at binawi yung kamay ko sa kanya.
"I love you Janella...please dont let go of my hand."
"Sa tingin mo ba,gugustuhin kong mahalin ang anak ng taong pumatay sa mga magulang ko!! You knew it already but you didnt tell me!!!!!"
"Janella please...Im sorry..."
"Wag na wag mo akong kakausapin!!!!?? Leave me alone!! You! You!!!! Damn your a killer!!!! Kinasusuklaman ko ang papa mo pati narin ikaw!". And the I left him at dali daling umakyat sa kwarto ko.
In the second time...he hurt my heart again. And this time..its triple.
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanfictionA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.