Tác giả có chuyện muốn nói: Đến nè!
Du Cảnh lên lớp 6 thì Trần Triệu Nam lên lớp 4, cả hai học cùng trường tiểu học.
Lâm Mạn Tinh nhờ Du Cảnh đưa Trần Triệu Nam đi học cùng, để tan học có thể cùng nhau về nhà, trên đường cũng chẳng quá cô đơn.
Trường cách nhà không xa, đi đường mất có mười phút, Du Cảnh đi học một mình thì Lâm Mạn Tinh thấy ổn, nhưng Trần Triệu Nam đi học một mình thì lại không thấy ổn tí nào.
Có lẽ bởi chồng không có bên cạnh, Giang Ngâm cảm thấy hơi mất cảm giác an toàn, môi trường sống của Trần Triệu Nam khác hoàn toàn Du Cảnh. Nhóc được mọi người nâng niu hơn nhưng thật ra nhóc cũng giống Du Cảnh - không nghe lời lắm, nhưng nhóc yêu Giang Ngâm rất nhiều.
Lúc Du Cảnh học lớp ba đã tự đi học một mình, đến lớp sáu đã sớm quen đi học một mình, lúc Lâm Mạn Tinh bảo với cậu chuyện này, Du Cảnh không mấy hài lòng đồng ý.
Quan hệ của cậu với Trần Triệu không tốt, cả khu chung cư đều biết.
Đám nhóc chơi với Du Cảnh sẽ không chơi cùng Trần Triệu Nam, hai nhóm đều thấy đối phương không vừa mắt.
Tại vì quan hệ của Lâm Mạn Tinh với Giang Ngâm rất tốt nên ngày lễ đều ở bên nhau, nhưng cũng chẳng thay đổi được cái nhìn khó chịu của Trần Triệu Nam với Du Cảnh dành cho nhau.
Du Cảnh ghét Trần Triệu Nam vì nhóc quá bướng, Trần Triệu Nam không vừa mắt Du Cảnh đơn giản vì không thích nhìn người ta làm "đại ca". Nhóc cảm thấy mấy đứa cùng chung cư chơi với Du Cảnh quá ngây thơ, vài lần ăn kem ăn kẹo lập tức thỏa hiệp.
Ở trước mặt bố mẹ lại diễn loại quan hệ không tồi, rồi lại chỉ tay chửi nhau khi không có ai ở gần.
Giang Ngâm tới nhờ Du Cảnh, bà nói gần đây bà tìm được việc mới, là làm giáo viên múa cho một câu lạc bộ, buổi sáng còn có tiết, nếu còn muốn đưa Trần Triệu Nam thì thời gian gấp quá.
Ngày thường Giang Ngâm đối xử với Du Cảnh rất tốt, giống như mẹ ruột vậy, Du Cảnh không đành nói lời từ chối.
Du Cảnh đồng ý rồi nhưng Trần Triệu Nam lại không.
Nhóc nói có thể đi học cùng bạn cùng lớp, Giang Ngâm không đồng ý, bảo Trần Triệu Nam ở cạnh Du Cảnh mới yên tâm được.
Trần Triệu Nam không muốn khiến Giang Ngâm lo lắng nên đành đồng ý đi học cùng Du Cảnh.
Ngày đầu đi học cùng nhau cũng chẳng vui vẻ cho cam, Du Cảnh đứng dưới tầng đợi Trần Triệu Nam mười phút thì Trần Triệu Nam mới lấp ló ở cầu thang, đeo cặp sách từ từ đi tới.
"Đi chậm lại một tí thì cúp học luôn đi." Du Cảnh nhìn đồng hồ, cảm thấy vẻ mặt Trần Triệu Nam như chưa tỉnh ngủ.
Trần Triệu Nam đáp: "Tôi phải ăn cơm sáng."
"Vậy không biết dậy sớm hơn chút à?"
"Tôi buồn ngủ." Trần Triệu Nam ngáp vừa dựa vào tường vừa đi, quần áo dính đầy lớp bụi tường.
Du Cảnh không nói chuyện nữa, rời khỏi chung cư trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngựa hoang - Giả Nhật Ban Mã (Hoàn)
RomanceTác giả: Giả Nhật Ban Mã Xếp chữ: Lam Ngọc - Blog Trác Book cover: Claret Nguồn: Trường Bội Thể Loại: Đơn hướng yêu thầm, hiện đại, niên hạ, cường cường, 1v1, và Happy ending. Tag: Tay trống công × chủ quán bar thụ Trúc mã niên hạ, Trần Triệu Nam (...