Món quà Phùng Tư Nặc Tặng cho Trần Triệu nam là một chiếc cốc sứ bình thường, còn quà tặng cho Du Cảnh Là một quyển sách tên "Những bài thơ của Từ Chí Ma", gáy sách có thiệp, trích một dòng thơ, phông chữ rất đẹp.
Cô ấy chúc mừng sinh nhật Trần Triệu Nam, bảo: "Mong rằng chúng ta có thể mãi là bạn. Nếu không muốn làm bạn thì ghét nhau cũng được, không sao cả, nhưng tớ cũng muốn giống như cậu, cũng muốn theo đuổi người mình thích."
Không ngờ cái chuyện hắn tán tỉnh người khác lại là câu chuyện truyền cảm hứng cho Phùng Tư Nặc theo đuổi Du Cảnh.
Vào đầu năm cấp hai, đấy là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Phùng Tư Nặc, bạn đứng trên bục ứng cử tranh cử chức lớp phó văn nghệ, còn hát một bàn hát, mới đầu hắn thấy bạn xinh đẹp, nhưng sau đấy lại thấy tính cách bạn khác biệt so với người khác cho nên không thể rời mắt khỏi bạn.
Phùng Tư Nặc là cô gái đầu tiên mà Trần Triệu Nam thích, họ gọi đó là mối tình đầu.
Tỏ tình thất bại nhiều lần cũng chẳng sao, Trần Triệu Nam đủ kiên trì, thích người khác cũng chẳng sao đâu, nhưng tự dưng lại đi thích Du Cảnh, Trần Triệu Nam cảm thấy hơi lòng hơi sầu.
Du Cảnh với Phùng Tư Nặc vốn không quen nhau, hắn không hiểu Phùng Tư Nặc thích Du Cảnh như thế nào. Du Cảnh thì đẹp trai thật, nhưng không thể chỉ dựa vào mỗi ngoại hình mà đem lòng thích người ta được.
Tuần trước Lão Chung cũng bảo nhìn thấy Phùng Tư Nặc với Du Cảnh sau giờ học đi dạo cùng nhau, lão cũng hỏi Trần Triệu Nam rằng 'xảy ra chuyện gì thế?' Nhưng lúc đó Trần Triệu Nam không để lòng lắm, giờ lại cảm thấy không ổn rồi.
Giản Minh Trạch cầm cuốn sách trên bàn lên, nhìn lướt qua cái tên: "Bạn ấy đưa cho mày cuốn sách này là có ý gì vậy?"
Du Cảnh không lên tiếng, cậu nhìn về hướng Trần Triệu Nam rời đi.
Du Hạo nói: "Từ Chí Ma viết thư tình chua lắm." Chị cầm cuốn sách rồi đọc một vài dòng thơ của Từ Chí Ma, chị tháo tấm thiệp ra rồi đặt trước mặt Du Cảnh, "Thật là bạo."
Giản Minh Trạch: "Nhưng mà như vậy cũng không tốt, ảnh hưởng đến tình cảm của Du Cảnh và Trần Triệu Nam."
"Một cô gái có thể ảnh hưởng đến tụi tao à?" Du Cảnh ngoài miệng trả lời như vậy nhưng người lại đứng lên, "Tao đi tìm nó."
Lúc Du Cảnh ra ngoài nhìn thấy trên bàn cực lộn xộn, trên bàn đầy kem, còn có những chiếc mũ sinh nhật vương vãi. Du Cảnh đứng lại kêu mấy người Giản Minh Trạch ra dọn dẹp sạch sẽ rồi dặn tụi nó đưa Du Hảo về nhà cẩn thận. Giản Minh Trạch đồng ý cực nhanh, nhắc Du Cảnh không được đánh nhau với Trần Triệu Nam.
Trần Triệu Nam chưa đi xa lắm, Du Cảnh chạy chậm đuổi theo, càng ngày càng gần. Bước chân Trần Triệu Nam trông thật siêu vẹo, cổ hơi rụt lại vì gió lạnh, luồng khí trắng phả ra bay theo làn đường phía trước.
Chắc là đi ra bến xe, Du Cảnh nhìn đồng hồ trên tay, chắc vẫn bắt kịp chuyến xe buýt cuối cùng.
Trên đường không có quá nhiều người, hầu hết quán đều đã đóng cửa, tiệm cắt tóc đầy màu sắc phía trước cũng treo biển tạm nghỉ. Trần Triệu Nam dừng lại rồi nhìn kỹ, đưa tay sờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngựa hoang - Giả Nhật Ban Mã (Hoàn)
RomanceTác giả: Giả Nhật Ban Mã Xếp chữ: Lam Ngọc - Blog Trác Book cover: Claret Nguồn: Trường Bội Thể Loại: Đơn hướng yêu thầm, hiện đại, niên hạ, cường cường, 1v1, và Happy ending. Tag: Tay trống công × chủ quán bar thụ Trúc mã niên hạ, Trần Triệu Nam (...