Chương 14

2.1K 156 5
                                    

Mẹ Khuất vừa nói câu này, tất cả mọi người không chỉ không ngại ngùng ngậm miệng, ngược lại còn tức giận, nhìn về phía chủ nhân tiệc rượu Đoạn Khách Nghi.

Đoạn Khách Nghi thoáng nở nụ cười, làm hòa nói: "Đều là đùa giỡn thôi, ha ha. Phu nhân Khuất, trước tiên ngồi xuống đã!"

"Phụ nữ độc lập, không gọi bằng họ chồng." Mẹ Khuất toát ra tia trào phúng, "Tôi là Khương Tuệ Tức."

"A, thật không tiện. Phu nhân Khương ." Đoạn Khách Nghi cười nói, "Mời tới ngồi một chút đi."

Mọi người dồn dập ngồi xuống, bắt đầu ăn cơm.

Khương Tuệ Tức uống hai ngụm trà. Đoạn Khách Nghi hỏi bà cảm giác như thế nào, Khương Tuệ Tức liền đáp: "Cũng được, đây là bích loa xuân?"

Một phu nhân liền nói: "Nữ sĩ Khương vị giác tốt như vậy, làm sao nếm được là bích loa xuân?"

"Ừm, vẫn được đi." Khương Tuệ Tức nói, "Không phải đều là lá trà à?"

"Không giống nhau, lá trà cũng phân biệt lẫn nhau. Hơn nữa, trà quý nếu ngâm trong nước bẩn, mùi vị cũng trở nên rẻ tiền."

"Đúng là như vậy." Khương Tuệ Tức gật đầu, "Giống như bên ngoài nhìn thì đẹp đẽ, bên trong linh hồn bẩn thỉu cũng sẽ trở nên xấu xí giống nhau."

Gương mặt vị phu nhân kia vặn vẹo.

Qua chốc lát, một phu nhân mặc sườn xám hồng, mang giày cao gót đi tới.

Nhìn ra được phu nhân này đã có tuổi, nhưng vóc người cùng da dẻ lại được bảo dưỡng rất tốt. Nàng nhoẻn miệng cười, nói: "Tôi có phải là đã tới muộn rồi không?"

Đoạn Khách Nghi cười nói: "Phải. Chúng tôi đều đã vào tiệc rồi."

Nói xong, Đoạn Khách Nghi liền lôi kéo Khương Tuệ Tức đến giới thiệu: "Vị này chính là phu nhân Khương, Khương Tuệ Tức. Vị này là giám đốc Tần, cũng là một nữ sĩ độc lập."

Sau khi giám đốc Tần ngồi xuống liền liên tục nói hôm nay đi làm đã gặp phải việc phiền lòng, cho nên tới chậm. Tất cả mọi người không nhắc lại "Đi làm là cái gì" mà cười ha hả tán gẫu cùng nàng.

Khương Tuệ Tức muốn nói vào cũng không lọt, chỉ cảm thấy tẻ nhạt, muốn sớm về nhà.

Không nghĩ tới, giám đốc Tần lại lôi kéo Khương Tuệ Tức tán gẫu, hỏi: "Bọn họ không gọi chị là phu nhân mà gọi là nữ sĩ? Chị độc thân sao?"

"Không." Khương Tuệ Tức lắc đầu, "Tôi họ Khương, đã kết hôn."

Trên thực tế, bình thường Khương Tuệ Tức cũng không ngại người khác gọi bà là phu nhân Khuất, mà đến chỗ này bà lại không vui, muốn phân rõ giới hạn với cái đám phu nhân này.

Giám đốc Tần lại nói: "Vậy à. Cho nên chị cũng có sự nghiệp của chính mình?"

Khương Tuệ Tức khá ngượng ngùng nói: "Cũng không thể nói là như vậy, tôi dạy học."

"Vậy rất tốt nha, là phần tử trí thức cấp cao." Giám đốc Tần biểu hiện ra rất hứng thú, "Chị dạy trường nào? Nói không chừng con trai tôi cũng theo học ở đó?"

[DM][ABO] Đặc Nồng Tin Tức Tố - Mộc Tam QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ