Chap 37: Hồ Yêu

205 18 0
                                    

"Hình như trước đây tôi từng gặp cậu ở đâu rồi phải không?"

Nghi đang nghĩ cách làm sao để chấm miếng thịt vào bát nước mắm xa ba vạn tám ngàn dặm trên mâm cỗ thì nghe thấy câu hỏi này. Quay sang bên trái thấy Hồ Hoan đang đưa tay đặt một bát mắm khác gần cô, rõ ràng là để Nghi chấm.

"Lần trước gánh hát của mọi người biểu diễn ở quán Hoành Thuỷ tôi có đến xem, chắc là anh gặp tôi ở đó."

"À, nhớ rồi, cậu là người nhìn chằm chằm vào tôi lúc đó."

"Thất lễ, thất lễ. Do người đi cùng nói với tôi người đàn sau rèm có kỹ thuật cực kỳ tốt nên tôi mới tò mò nhìn."

"Người đi cùng cậu, à là vị kia phải không? Tôi thấy hai người hay đi cùng nhau thật đó."

"Không dám không dám, anh ấy có khả năng cảm thụ âm nhạc cực kỳ tốt, kỹ thuật của anh được khen chắc chắn là vô cùng tài giỏi, trông anh cũng còn trẻ, không biết đã gia nhập Tiêu Gian từ bao giờ vậy?"

"Từ năm tôi 13, đã được 4 năm rồi."

Ôi giồi, người ta từ năm 13 tuổi đã phiêu bạt giang hồ, mình thì sao, không so sánh sẽ không có đau thương.

"Ngày mai bọn tôi cũng có hẹn biểu diễn ở nhà phú hộ gần đây, cậu có muốn đến xem không."

"Haha... tôi cũng không hợp với các loại nhạc kịch dân gian lắm, nếu có thời gian tôi sẽ đến, cảm ơn anh đã mời."

"Lại đây." Tiếng Chiêu Văn vang lên, đồng thời kéo Nghi lui về.

Cuộc hội họp vốn rất vui vẻ, có người bắt đầu liên hệ đến những chuyện xảy ra mấy ngày nay. Là họ hàng của ông chủ nhà trọ.

"Các vị chắc đều từ xa tới huyện chúng tôi chơi đúng không. Cũng không phải tôi muốn phá vỡ bầu không khí đâu, nhưng dạo này chỗ chúng tôi đang có mấy tin đồn kỳ lạ. Nhất là mấy cô nương đây, tôi chỉ nhắc để mọi người cẩn thận thôi. Hôm trước làng Vạn Phúc mới có vụ thiếu nữ mất tích. Xong qua tôi nghe đồn mụ Hương có đứa con gái chửa hoang, sống trong núi, con bé đấy cũng mất tích rồi. Mọi người chớ nên mất cảnh giác. Truyền thuyết ở đây vốn đã thất truyền vậy mà liên tiếp xảy ra những vụ này, hôm qua mẹ tôi lại đào lại chuyện cũ."

"Truyền thuyết gì thế bác, sao tôi là người ở đây mà còn chưa nghe đến bao giờ."

"Tôi cũng đã nghe bao giờ đâu, qua bà cụ mới kể ấy chứ. Mấy chục năm trước chỗ mình cũng xảy ra những vụ thiếu nữ mất tích thế này rồi. Bà cụ nhà tôi bảo có khi lại do Hồ Yêu làm loạn."

"Hồ Yêu?"

Mấy mâm cơm đều xúm về chỗ bác trai đó nghe chuyện. Nghi cũng không ngoại lệ, rướn hẳn người sang.

"Thấy bảo mấy ngàn năm trước Đại Việt ta xuất hiện một con Hồ Yêu càn quấy nhân dân, nó có thể biến thành cả nam lẫn nữ nên chẳng ai biết rốt cuộc gương mặt thật như thế nào. Yêu quái thường xuyên bắt con gái nhà lành. Cho đến khi tin này truyền đến tai Lạc Long Quân, ngài mới đích thân đi bắt nó. Cuối cùng con Hồ Yêu này nhảy xuống hồ Bạch Lãng, mất tích. Từ đó nhân dân không còn bị quấy rầy, nhưng cũng không ai tìm thấy xác con yêu quái đó."

Thăng Long, đều nhờ người mà náo nhiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ