"Lạc Lạc về nhà rồi sao con?".
"Dạ vâng ạ".
Xem ra vụ huỷ hôn ước sẽ lại bị hoãn lại rồi. Hiện tại, vẫn phải khiến cho tâm trạng của Lạc Lạc ổn định trước đã. Đó là điều anh mong muốn mà. Mấy đêm nay, Hải Đông đều không tìm tới cô. Buồn buồn cô lại ra ban công đứng ngóng chờ, mà không thấy ai cả, chỉ thấy lạnh lẽo... Thời gian của anh giờ đây, đều đã dành hết cho Lạc Lạc rồi.
"Thế thì mừng rồi" - Mẹ cô thở phào - "Con bé đó, không biết lúc nào mới thành người lớn nổi đây. Tại chú Đông con cứ chiều nó quá".
Mẹ cô không còn nhắc nhở cô về Hải Đông nữa. Xem ra nghi ngờ của bà đã hoàn toàn được dỡ bỏ rồi.
"Mẹ, lát nữa con đi chơi với Lạc Lạc. Mẹ không cần phải để cơm cho con đâu".
"Biết rồi!".
Đã ba ngày rồi cô không gặp Hải Đông. Cảm giác có chút hồi hộp. Lạc Lạc từ xa vẫy tay cô, thúc giục.
"Mau lên! Mau lên!".
Không đúng, sao Lạc Lạc lại ngồi ghế trước chứ? Vậy tức là...
Cô mở cửa xe, bắt gặp ánh mắt vừa trông chờ vừa say đắm của anh.
"Chào con, Tiểu Ninh".
Trái tim cô rộn ràng không ngừng. Những ngày này cô đều rất nhớ anh. Hải Đông nhân lúc không ai thấy nhích người ngồi sát rạt bên cô. Bàn tay hư hỏng đặt trên đùi trắng mịn của cô. Vân Ninh hít hà, căng thẳng.
"Hôm nay bố tớ bị làm sao ấy, tự nhiên lẩm cẩm ngồi ở dưới. Tớ bảo ông ấy lên trên ngồi thì không chịu, bảo là lười, nên cậu chịu khó chút nhé!".
Bàn tay anh cứ vuốt ve rồi nhích dần lên, khiến cô bất giác khép chân co người.
"Ừ... không sao đâu".
"Mới có mấy tháng tớ đi mà về thấy bố tớ ngoan hẳn ra, không thấy dẫn gái về nhà nữa. Đi làm đi về đúng giờ ghê lắm, không thuốc lá, rượu bia gì nữa luôn".
Vân Ninh mỉm cười, nhìn anh có chút khen ngợi.
"Vậy à?".
"Ừ. Tớ rình rồi mà không thấy đi đâu cả...".
May là mấy ngày nay anh không ra khỏi nhà, nếu không thì đã bị Lạc Lạc bắt quả tang rồi.
"Còn cậu thì sao? Anh bạn trai kia tên gì vậy? Cậu phải kể tớ nghe đó".
Lạc Lạc đột nhiên quay xuống nhìn, tay anh vội rút lại. Cậu ta trông thấy hôm nay cô mặc một chiếc đầm suông ngắn, hai dây đính hạt, khoe ra được cổ và vai trắng ngần.
"Vết hôn đâu hết rồi?".
"Chắc mắt cậu hoa đó, làm gì có vết hôn nào?!".
Lạc Lạc phản kháng.
"Không đúng, hôm trước mở ra rõ ràng là chi chít luôn mà. Lúc đó bố tớ cũng thấy" - Cậu ta quay sang Hải Đông hỏi - "Bố đúng không bố?".
"Có sao? Bố có thấy gì đâu?".
Vân Ninh ngưỡng mộ gương mặt giả dối của anh. Hải Đông còn đang nén cười. Lạc Lạc giãy nảy lên, không thể nào chỉ mình cậu ta bị quáng gà được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Thầm Bố Bạn
General Fiction"Hải Đông, em có thai rồi. Là con của anh!". Tin nhắn vừa gửi đi thì cô liền quăng điện thoại, ôm chặt lấy người mình tự trấn an. Đừng lơ cô. Đừng lơ cô đi có được không? Anh có thể là chỗ dựa duy nhất mà cô có được vào lúc này. Cô đang rất sợ hãi...