(48)

2.3K 56 3
                                    

Chắc Thang Viễn là người duy nhất còn quan tâm đến cô... Vân Ninh thầm nghĩ. Ngày nào anh cũng phóng xe sang nhà để xem cô sao rồi, còn mang cho cô một ly trà sữa.

Anh tốn nhiều công sức như vậy, cô cũng không nỡ thể hiện ra là tâm trạng mình không có biến chuyển gì hết được.

"Sao em lại đứng co ro ở đấy vậy?".

Vân Ninh không thể nói với anh là cô vừa lấy cớ anh đến để chạy thoát thân ra khỏi nhà họ Hà rồi đứng đây nãy giờ chờ anh được.

"À, em muốn ra ngoài, hít thở một chút...".

Thang Viễn cởi áo khoác, khoác lên người cho cô. Da thịt cô mỗi lúc một mỏng, gió lạnh lướt qua mà cứ như bị chém lên người vậy.

"Em muốn đi đâu không?".

Cô gật đầu.

"Em muốn đi hát karaoke".

Mặt Thang Viễn sượng ra. Chắc trong đầu đã đoán được là sắp sửa bị cô tra tấn. Giọng hát của cô tuy không tệ nhưng cũng khó nói là hay được. Đối với những người ưa thích các thể loại thú vui nhã nhặn như Thang Viễn thì anh không cách nào ngấm được thể loại này.

"Nè, anh phải uống đi. Uống nhiều vào thì giọng mới bay được".

Thang Viễn thấy cô không ổn lắm. Dù cô đã cố gắng che giấu điều đó rất tốt nhưng hôm nay dường như đã xảy ra chuyện gì, khiến cô không chịu nổi, tìm đến rượu rồi.

"Anh còn phải lái xe mà, nhớ không?".

"Ờ ha".

Vân Ninh không thèm rót ra ly, cô cầm thẳng chai rượu mà uống xuống ừng ực. Chất rượu chát chà khiến cô cồn cào chua rát hết cả ruột gan. Cả trái tim như đang bốc cháy.

"Uống nhiều vậy, không tốt đâu" - Anh ngăn cô lại.

"Nhưng em còn chưa say mà" - Cô với lấy chai rượu từ trên tay anh - "Có khi nào uống rồi mà chưa say đâu chứ? Phải say mới được!".

Môi lưỡi cô bắt đầu líu nhíu vào nhau. Cổ họng cứ không ngừng nuốt từng ngụm rượu xuống ừng ực. Thang Viễn tuy lo lắng nhưng không tiếp tục cản cô. Uống đi, uống cho đã đi. Để rốt cuộc quên đi được người ấy. Ít ra đêm nay cô cũng sẽ ngủ ngon. Anh đã nghĩ như vậy.

Vào quán karaoke nhưng cô chỉ toàn uống rượu, mãi mới bấm được một bài.

"1.2.3 Thang Viễn, quẩy lên nào".

Anh thầm nghĩ, cái nhạc này ai mà quẩy cho nổi?! Chắc có mình cô...

"Tình yêu của chúng ta
Đã trôi qua thì không thể quay lại
Cớ sao đến giờ em vẫn luôn âm thầm chờ đợi
Tình yêu của chúng ta, em hiểu,
Đã trở thành gánh nặng của anh
Chỉ là mãi mãi em vẫn không thể rời bỏ sự ấm áp cuối cùng ấy...".

Thang Viễn không biết cô đang hát hay đang hét, hay là đang gào nữa. Hát được một bài thì cổ họng cô đã như sắp đứt. Hai chân liểng xiểng.

"Anh thấy tốt nhất em cứ uống thôi. Đừng hát nữa. Hãy tha cho cái tai của anh!".

Thang Viễn ném cái điều khiển dàn sang một bên, khiến cô chỉ còn biết tiếp tục uống rượu. Hơi rượu xông lên đến não, khiến toàn bộ đầu óc cô xoay mòng. Cả thế giới dịch chuyển như có bóng mờ, khiến cô cười ngây ngốc. Cảm giác lâng lâng khiến cô không nhớ ra được gì nữa.

Yêu Thầm Bố BạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ