(80)

3.4K 115 23
                                    

Khi thấy Vân Ninh và Hải Đông trở về với chiếc nhẫn to hú hồn trên tay, Hà phu nhân không khỏi réo lên vui mừng. Nếu là đứa con dâu khác thì chắc Hà phu nhân còn lâu mới cho bọn họ về ở chung. Nhưng Vân Ninh thì khác.

"Hai đứa ở đây cho đến khi con đàn cháu đống luôn cũng được".

Nói đến đây, nụ cười của Vân Ninh có chút gượng gạo.

"Xin lỗi bà, e rằng con đàn cháu đống đã là chuyện không thể nữa rồi...".

Mắt Vân Ninh trầm xuống, yên ắng như mặt hồ sâu yên tĩnh.

Hà phu nhân mới biết mình lỡ lời, vội vàng chuyển chủ đề.

"Bà gì nữa chứ? Từ giờ con phải gọi là mẹ, là mẹ có biết chưa?".

Vân Ninh đỏ mặt, ngượng ngùng cúi đầu, gọi.

"Mẹ...".

Thực ra cô cũng chẳng biết mình gọi được tiếng này bao lâu nữa. Biểu hiện của Hà Hải Đông hiện tại quá nghiêm túc, khiến cô có hơi sợ hãi. Nói sao thì... cô chỉ định thách thức anh cho đến khi bị anh chán ghét rồi thì lầm lũi bỏ đi thôi.

Trong lúc đó thì tìm kiếm cơ hội báo thù...

Hà phu nhân và Hà lão gia nghe vậy thì đều cười rất nắc nẻ. Hà lão gia quay đầu vội vàng hỏi anh.

"Đã định ngày cưới chưa?".

"Con và phía nhà họ Dương đã bàn bạc rồi, định tháng sau sẽ tổ chức hôn lễ".

"Tháng sau? Nhà họ Dương?" - Vân Ninh nhíu mày - "Chú đã đi gặp bà và mẹ em rồi à?".

"Ừ, vừa gặp sáng nay thôi. Tôi biết em chưa sẵn sàng gặp mặt họ nên không có kêu em tới".

Vân Ninh không nói gì nữa. Tháng sau đã cưới rồi. Anh vội vàng cưới về một đứa vô sinh như cô để làm gì chứ?

Hay là do chưa có được nên mới cứ tìm cách chiếm hữu?

Cái nhẫn trên tay cô nặng trĩu, cô chỉ muốn nhanh nhanh cởi nó ra. Hà Hải Đông từng đeo nhẫn cho rất nhiều người rồi, còn cô chỉ muốn mang nhẫn của một người thật lòng thật dạ mà thôi...

Thấy Vân Ninh cứ ngây ra, Hà phu nhân bèn nói.

"Thôi, hai đứa về phòng nghỉ ngơi đi. Trông Vân Ninh có vẻ mệt rồi. Hai con lên phòng dỡ đồ, nghỉ chút rồi lại xuống đây ăn tối nhé!".

Cô ngoan ngoãn "dạ" một cái rồi đi theo cô hầu gái về phòng. Bọn họ không sắp xếp cho cô về căn phòng như trước đây nữa. Hướng đi này có chút xa lạ, Vân Ninh sợ mình không nhớ nổi. Dinh thự nhà họ Hà nói thật là giống hệt một cái lâu đài vậy, rất rộng lớn.

"Chái nhà bên phải trước giờ đều do một mình tôi sở hữu" - Hải Đông lên tiếng giải thích - "Bố mẹ vốn định nhượng riêng cho tôi chái nhà đó, coi như nhà riêng".

Vân Ninh không tí hứng thú nào, lạnh lùng ừ một cái.

Căn phòng của thiếu gia họ Hà quả nhiên rất lớn, nội thất cũng rất xa hoa. Vân Ninh lững thững bước vào, cảm thấy có hơi xa lạ. Điều thu hút sự chú ý của cô đó là cánh cửa sổ rất lớn, có thể nhìn ra được mây núi xanh ngắt, cao vời vợi một phương. Bên kia là biển cả dịu êm lấp lánh. Hà phu nhân rất hiểu ý cô,lcòn mua thêm một chiếc giá vẽ đặt cạnh cửa sổ.

Yêu Thầm Bố BạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ