(51)

2.6K 83 5
                                    

Vân Ninh đã ở lì trên giường hết mấy ngày rồi. Cô trông ra chiếc ban công vắng lặng không một bóng người, chờ mặt trời lên rồi xuống. Mệt quá thì lại nằm hiu hiu thiếp đi. Cô không có sức lực để làm gì nữa cả.

"Tiểu Ninh" - Mẹ cô gọi, vừa đi đến cửa phòng thì đã thấy cô úp mặt xuống gối - "Con định chết ở trong này luôn sao? Mau đi. Bà ngoại có lệnh triệu tập gấp kìa".

"Sao lại họp nữa vậy hả mẹ? Thôi, con không đi đâu".

Cô còn chẳng nhớ cách để xuống giường nữa. Lỡ họp mặt đó, lại gặp lại Hải Đông. Cô không muốn gặp lại anh một chút nào cả. Mấy ngày nay cô đều chưa hề nhắn một tin, gọi một cuốc nào cho anh cả. Cô chỉ mới dần quen với việc đó thôi.

"Không được, bà nói con là nhân vật chính đó".

Thục Quân chạy đến, kéo chăn, lôi cô ra khỏi giường. Tay chân cô chỉ còn lại đúng một mẩu xương. Gò má hóp tới mức khó nhận ra.

"Con lại không chịu ăn uống gì nữa à? Con nói xem, con cứ vậy...".

Cô ngước nhìn mẹ cô. Hai mắt của bà bỗng dưng ướt đẫm. Cô bỗng thấy mình thật sự rất có lỗi. Vì một tên đàn ông rẻ rúng, chê mình dơ bẩn. Vậy có đáng không?

"Mẹ, con xuống ăn giờ đây".

Cô nói thế. Dù ăn không thấy ngon nữa, cô vẫn cố nuốt đại một ít cơm trắng cho qua bữa để lấy sức.

Những buổi họp này thật sự khiến người ta cảm thấy chán ghét. Hôm nay còn có cả Lạc Lạc và Hồ Tiểu Diệp ở đây. Bọn họ đến đây làm gì vậy?

Thang Viễn ôm lấy cô, ép đầu cô vào ngực, không cho cô nhìn nữa.

"Em sống đàng hoàng chút đi có được không? Thấy em thế này, anh xót lắm" - Thang Viễn cầm lấy tay cô hôn lên.

"Em hứa, em chỉ buồn qua hết hôm nay nữa thôi".

Coi như là cơn ác mộng, đã đến lúc tỉnh lại rồi. Cô né tránh nhìn qua nhà họ Hà. Chẳng biết họp gì nhưng nhà họ Hà, họ Thang và họ Dương đều có mặt đông đủ.

Điều kỳ lạ là bà cô lại không hề lên tiếng trước. Là Hà phu nhân.

"Hôm nay, gọi mọi người đến đây thế này quả thật có chút đường đột. Nhưng tôi muốn họp mặt để thảo luận với mọi người một chút về hôn sự của Vân Ninh".

Cô? Từ khi nào, hôn sự của cô lại do bên nhà họ Hà lên tiếng vậy chứ?

"Tôi, muốn thay mặt Hải Đông nhà tôi, đề hôn với Vân Ninh".

Vân Ninh hoàn toàn bất ngờ. Cô có đang nghe nhầm không đây? Tại sao Hà phu nhân lại...? Không phải Hải Đông đã...?

Cô thấy mặt anh thộn ra. Trông anh cũng bất ngờ y như cô vậy.

"Vậy có phải nếu hôn ước của Vân Ninh và Thang Viễn bị hủy bỏ, cháu có thể đính ước với anh ấy rồi không?" - Lạc Lạc bất thình lình xen ngang.

Hà phu nhân cáu giận.

"Hỗn láo. Ai cho phép cô lên tiếng?".

Một thoáng hi vọng đã sượt qua đôi mắt của Vân Ninh. Chỉ một thoáng thôi, rồi chút hi vọng đó thình lình tắt lịm đi khi thấy vẻ hoang mang và chần chừ hiện lên trên gương mặt của Hải Đông.

Yêu Thầm Bố BạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ