🐺𝓛𝓸𝓼𝓽 𝓦𝓲𝓽𝓱𝓸𝓾𝓽 𝓨𝓸𝓾🐰
🅒🅗🅐🅟🅣🅔🅡 2: THE 5 YEARS CONTRACT
Ganun talaga si sir Raffiel kapag sinabi nya dapat sumunod ka na ehh sa ngtatampo nga ako ikaw ba naman sabihan nya na nkikipag flirt ako sa CEO ng GRACIANOS INTERPRISE, sa knya ko nga Lang yun ginagawa hindi ko Alam Kung posessive Lang sya sakin o sadyang insecure Lang sya Kay Dylan. Oops but wait. Bakit pala sya magiging posessive sakin ehh wala naman syang Alam gawin kundi saktan ako. Pahiyain ako.
Kaya Napilitan na nga akong maglakad nun malayo PA naman ang lalakarin ko. Habang nglalakad ako nakita ko ang Parke Kung saan ko nakita noon si sir raffiel. Akala ko talaga nun magpapakamatay sya.. Kaya nag alala ako. Maghahanap Lang naman pala ng cr amputik... Hay!! Pero dahil mabait ako hinila ko talaga sya nung papunta na sya sa kalsada kahit sino naman sigurong makakita nun gagawin din ang gagawin ko Kaya Lang. Doon din pala makukuha ang unang halik ko sa lasing na naghahanap ng banyo.
Pagkahila ko nun sa knya ay pareho kaming natumba sanhi Para mahalikan nya ako at sakto PA talaga... Nagulat ako dahil sumakto talaga ang labi nya sa labi ko. Pero dahil sa lakas ng impact ay ngkasugat din ako ng veery light makita kami ng assistant nya noon na si iggy. Kaya tinulugan nya ang amo nya na makatayo Mula sa pagkakadagan nito sakin.
"young master Sabi mo mag ccr ka Lang, Bakit naman tumuka ka nanaman natawa ako sa Sinabi nya dahil nakita nya na magkadikit ang mga labi namin ng tulugan nya amo nyang tumayo.
" tatawid kasi sya Kaya hinila ko akala ko nga magpapakamatay. Naghahanap pala ng cr. Sambit ko naman Kay iggy na nkahawak PA din sa amo nito..
Inalalayan nya ang boss nya at ako napaupo nalang Muna sa tabi at tinignan ko ang sugat ko sa aking siko.
Tatayo na Sana ako noon ngunit pinigilan ako ni iggy Sabi nya na sumama Muna ako sa knila Para magamot nya ang sugat ko..
Sumakay na din ako sa sasakyan.. Nila nahihiya ako pero Ipinipilit nyang sumama ako..
"iggy, Bakit ba kasi ako iniwan ni axel mahal ko sya. Sambit nito sa assistant nya.
" hay young Master iba kasi ang iniwan sa hindi Lang ngpa ALam kasi nya na hindi mo papayagan. Ugali mo kasi ehh akala mo pag mamay ari mo na Yong Tao. Sambit naman ni iggy.
"Mr. Parang pareho lang naman yun iniwan PA din sya Hindi nagpa Alam ehh tanung ko sa knya.
" may iniwan syang sulat. Pero ayaw nyang tanggapin Kaya ng PA ALam PA din Kaya salamat sayo Kung wala ka baka may masama ng Nangyari Kay Young Master lagot talaga ako sa lolo nya tugon naman nito sakin.
" nang Maka abot kami sa bahay Nila ay namangha ako sa laki ng mansyon na iyon. Infairness pang Mayaman nga worth it tawaging young master..
That time kakatakas ko Lang din naman ksi sa mga taong pinagbentahan ng mga tyahin ko sakin.. Buti nalang at naghatid ng angel ang Diyos Para bantayan PA din ako..Habang ginagamot ako ni iggy ay ngkukwentuhan kaming dalawa... Nakwento ko nga sa knya na wala akong mapupuntahan at kailangan ko ng trabaho.. Kaya Sabi nya wag Muna akong umalis at baka may maibigay ang boss nya skin na trabaho..
KINAUMAGAHAN PAGKAGISING NI RAFFIEL ay nagtaka sya Bakit may taong nakahiga sa sofa nya. Buti nalang at dumating agad si iggy bago PA ako mabuhusan ng tubig ng lalaking yan ang mukha ko. Nagising ako dahil sa ingay ng dalawa.
"magnanakaw ka no sambit nito sakin agad.
Aba talaga ba magnanakaw agad.. Ako Kaya nagligtas sa buhay mo hayup na to Kung di Kita pinigilang tumawid sandwhich ka na ngayon.. Sambit ko nalang sa aking sarili...
" young master Kalma ka sya ang dahilan Bakit buhay ka PA hanggang ngayon sambit ni iggy sa knya.. Pano naman kasi sir Sabi mo mag ccr ka Lang sa labas ka na nga pumunta nasugat PA sya dahil sa pagliligtas nya sa inyo. Pagpapaliwanag PA nito.
" MALAY BA NATIN KUNG MUDOS NYA LANG YAN! Kung nagpapanggap Lang syang mabait pero sinusubaybayan nya na pala ako Para makapasok sya sa buhay ko. Hoy kilala ko ang katulad mo gold digger ka sambit nito sakin.. Nainis ako sa mga sinabi nya. Akalain mo napaka judgemental ng lalaking to akala mo naman Kung sinong... Hayyy. Gwapo nga naman sya pero Mali PA din ang humusga sya...
"Mr. Excuse me Lang ha nagmagandang loob Lang po ako sa inyo wag po kayong assuming sir kasi una sa lahat hindi kita kilala. Napadpad Lang naman ako sa lugar na to dahil binenta ako ng mga tita ko. Buti at nakatakas ako Pasenya na Kung gold digger tingin nyo sakin ha.. Pero hindi ako ganun. Salamat po sa pag papatuloy sakin dito. At salamat dahil nakahiga ako sa magandang sofa mo. Tumayo na ako noon at ng akmang lalabas na ako ng mansyon nya bigla syang ngsalita.
"Sandali Lang! Ibig sabihin ba wala Kang mapupuntahan? Sambit nito
Umiling nalang ako sa knya dahil ayaw ko na syang kausap baka Kung ano pa ang masabi ko. Nang bigla syang umiikot sa harapan ko.
" marunong ka ba sa business tanung nito sakin.
"graduate ako ng business management, with bachelor's degree yun at comlaude PA sagot ko sa knya. Isa PA wag mo akong hahanapan ng mga bagay na wala sakin.. Dahil wla akong dala kahit ano sambit ko sa knya...
" madali nalang gawan ng paraan yan pwede kang tumira dito sa bahay ko, Kung gusto mo. Pero dapat mag apply kang assistant ko sambit nito sakin..
Wala akong Ibang choice kundi tanggapin ang trabahong inaalok nya Isa PA hindi ko naman kabisado ang lugar na to at wala akong Ibang kilala. Kaya kahit nakakasuka ang ugali nya kailangan ko ng trabaho at kailangan kong mabuhay..
"sige pumapayag na ako sambit ko sa knya.
" right choice.. Libre lahat ng gagamitin mo sa bahay na to sahod mo 500 a day increase Kung masipag ka. Magiging personal assistant kita kasama kita kahit saan ako magpunta. Secretary, alalay ko lahat na. Kaya ayaw ko ng tamad. Dapat fluent ka din sa english. Ikaw Muna ang palalit sa posisyong iniwan ni axel ayaw kong may Ibang pumalit doon since niligtas mo buhay ko may advance 2 months kang sahod Para makabili ka ng gamit mo. Personal things like toothbrush at mga Damit mo Yong uniform mo as assistant ko ako na magpoprovide at gagawa ako ng 5 years contract kapag sumira ka sa kahit Isa sa mga rules na nakasulat sa contrata I papakulong kita.
Taray o Diba I papakulong PA ako nito. Wow 5 years akong makukulong sa kamay nya. Hindi ko binasa ang ang contrata at ang mga rules nya Kaya hindi ko Alam na kasama pala sa pinermahan ko ang sarili ko.. Hayyy. Untill I've learned all the rules na nakasulat sa contrata... On my own dahil Ayaw na nyang ipakita ito sakin dahil baka daw mawala ko PA..
Kasama Doon ang pagsuko ko ng sarili ko sa knya.. Na ginusto ko na din naman.. Pero masakit PA din dahil Alam kong replacement Lang ako ng taong Totoong nagmamay ari ng puso nya at ng taong totoong mahal nya. Wala akong karapatan sa kanya. At wala akong hahabulin dahil lahat ng to nakasulat Lang sa contrata na pinermahan ko ng patuloy PA ako sa paglalakad nang biglang may bumusinang sasakyan.
Anak ng tipaklong Parang humiwalay ang kaluluwa ko sa lakas ng impact ng pagbusina nya.. Si iggy yun at pinasundo daw ako ng baliw naming amo...
Hay matapos akong iwan papabalikan nya PA ako sa bodyguard nya.. Nakakainis Diba...
To be continued