🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓 𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓 𝐘 𝐎 𝐔🍂CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)--------------------------------------------------------------------------------------
CHAPTER 50: "𝑻 𝑯 𝑬 𝑷 𝑶 𝑻 𝑹 𝑨 𝒀 𝑨 𝑳 𝑶 𝑭 𝑷 𝑳 𝑨 𝑵 𝑩"
4 YEARS LATER...
ITO NA ANG ARAW NA PINAKAHIHINTAY NG LAHAT... DAHIL NAPLANO NA NG HUSTO NG MGA TAUHAN NI DON CRISOSTOMO ANG PAGTAKAS NILA NI ALEXIS SA KULUNGAN.
"ano nanaman bang problema mo? Diba sabi namin sayo matutu kang mag antay.. Sambit ni spencer sa kanya
" ang bobobo nya lang talaga! Apat na taon tayong walang ginawa pinapanood ko lang na lumago ang negosyo ni raidan na lumaki yong abnormal nilang anak ni raffiel peste din kayo nk hindi kayo gumawa ng paraan pata makuha si raffiel. Sambit ni axel sa kanya.
"relax insan.. Iba ang planong gagawin natin ilang beses na namin syang tinangkang kidnapin alam mo yan kaso matitinik ang mga bantay ni raffiel. Ilang beses na din kami nabigo sa plan B alam kong hindi na tayo mabibigo...
" nakakainis na plan B yan. Hanggang ngayon wala pa akong alam tungkol dyan......
" relax ka lang!! Tsaka pinapasok ni spencer ang cosmetic surgeon na gagaya sa mukha ni RAIDAN.
"ANG PLAN B NAMAN NATIN YOU WILL TAKE OVER RAIDANS PLACE.. GAMIT ANG MUKHA NYA ANG KAILANGAN MO NALANG GAWIN PANINDIGAN NA IKAW SYA AT MAGPANGGAP SA HARAPAN NI RAFFIEL NA IKAW ANG ASAWA NYA. MAS MADALI KESA SA PLANO MONG KIDNAPIN SI RAFFIEL DAHIL KAHIT BALIKTARIN MO PA PUSO NUN INSAN.. SI RAIDAN LANG ANG MAHAL NUN.
Natatawa nalanh si spencer sa reaction ng pinsan nya sa sinabi nyang hindi na sya kayang mahalin ni raffiel dahil yun naman ang totoo at ang tanging option nalang nila ay ang itake over ang buhay ni raidan sa pamamagitan ng pangingidnap kay raidan...
Inaayos na nila spencer ang pagtakas ni alexis at don crisostomo..
At naging matagumpay naman ang pagtakas nila.
"lolo, okay na po ang plan B naisagawa na namin. Kulang nalang ay ang pagkidnap kay raidan sambit ni spencer kay crisostomo...
" lo, talaga bang gagawin nyo ang plano nyo para lang talaga sa pera grabe kayo sambit ni alexis.
"spencer ikaw na ang bahala sa kanya. Siguraduhin mong makakabyahe yan sa amerika smbit ni crisostomo sa kanya.
" ako na bahala lolo pahinga po kayo ako na bahala sa lalat. Sambit ni spencer.
Ayaw kausapin ni alexis si spencer dahil naiinis sya dito..
Hanggang sa...
" spencer saan mo ako dadalhin? Hindi naman to papuntang airport tanung nya.
"ikukulong nyo nanaman ako. Sambit ni alexis.
HAGGANG SA MAKARATING SILA SA PUPUNTAHAN NILA...
at...
" sir dylan gaya po ng sinabi ko ito na po si alexis ang pinsan ko sambit ni spencer sa kanya
"thankyou AGENT SPENCER. mag iingat ka pa din at wag magpapahalata na kakampi ka okay sambit ni dyan..
" anung nangyayari? Tanung ni alexis sa kanila.
"alexis hindi ba kayo ngtataka na nakatakas kayo agad sa kulungan? Ako lahat ang may plano nito akala ba ng lolo mo maiisahan pa nya ako? Kailangan ko ng tulong mo. Dapat kayong magtulungan ni raidan dito. Save my brother alexis dahil sa ngayon hahayaan ko na magtagumpay ang plan B NA NAISIP NI Don crisostomo para isipin nya na madali pa din mauto ang mga tao sa paligid nya hindi nya alam na ang plan B nya ang tutupok sa sarili nyang kalokohan.. Magtulungan kayo ni raidan na baliwin si axel.. You know na mas matutulungan mo ang kapatid ko na maparehab kung magtutulungan kayo ni raidan. Kikidnapin na sya kaya gumawa ka ng paraan para makagawa kayo ng isang magandang trap na wala ng kawala si axel. Alam ko na ayaw nyo parehong mapahamal si raffiel pero mapapahamak sya kung hindi kayo magmamadaling magplano. Naiintindihan mo ba? Tanung ni dylan kay alexis.
"paano ako makakapasok na hindi ako nahahalata ni lolo? Spencer ginawa mo na ang tama natauhan ka na sambit ni alexis sa pinsan.
" pinatay ng walang awang matandang yun ang mama at papa ko hindi ko makakalimutan yun alexis tayong dalawa ang nakakita nun kaya ka nga inilayo diba para hindi ka magsalita. Kaya ngauyon magtutulungan na tayo para matapos na ang kaguluhan sa pamilyang to. Dahil sa kapangyarihan at pera nakakagawa na ng mali ang isang tao nababaliw na sya at nahihibang sa ganti na wala namang ibibigay na tama at puro sakit lang ang dulot nito..
Niyakap ni alexis si spencer
"makikipagtulungan din ako para matapos na ang kahibangan ng kapatid ko tulungan mo ako spencer hindi pwedeng mapahamak si raidan..
Tumango si spencer sa kanya..
Kaya naman hindi nagtagal... Isinagawa na din nila ang plano nilang pangingidnap kay raidan.. Si spencer ang driver ng sasakyan nya at hindi napansin ni raidan na iba na ang driver nito ngunit ng mapansin syang sa ibang derection sya dinadala nito papalag sana sya ngunit tinakpan na ni spencer ang ilong nya.. Upang mawalan ito ng malay...
At sa pagmulat ng mata nito magugulat sya sa makikita nya..
Anung ginagawa ko dito?
sino kayo? Tanung ni raidan ng makita nito na nasa ibang lugar na sya...
At nagulat sya ng makita nyang may kamukha sya...
"Its time to take over your life raidan, i swear aalagaan ko si raffielbat ang anak mo para sayo.. Mamahalin ko sila habang unti unti kong kinukuha ang kayamanan ni raffiel..
Familiar ang boses at mga linyang yun sa kanya kaya naman...
" paanong,axel hindi mo kayang gawin yun. Maaring nagawa mong magaya ang mukha ko pero hindi mo.maloloko ang asawat anak ko.. Tandaan mo yan ..
" ahh talaga ba? Tingin mo may magagawa ka pa para tulungan sila? Oo nga pala para di ka maboring May screen dito ,panoorin mo.lahat ng ggaawin ko sa asawa mo at anak mo Maagaw ko na sila sayo.. Sambit ni axel sa kanya sabay tawa nito ng malakas.
"hindi mo kayang lokohin ang anak ko bulong nito sa sarili.
" maaring nasayo.ang mukha ko pero ang pagkatao ko.axel wala sayo . .. Tignan natin .. Hindi bobo si raffiel para hindi nya maramdamang iba ang kasama nya.malakas ang pikiramdam ng anak ko kahit na hindi ka sya nakakapagsalita.. Tandaan.mo yan nagtagumpay ka man na makuha ang mukha ko pero ako pa din ang totoong mahal ni raffiel at tandaan mo mukha ko ang gamit mo kaya ako pa din ang makikita nya at kahit kailan hindi mo makukuha ang pagmamahal na sakin lang kaya ibigay ni raffiel magkapasaya kang agawin ang buhay ko. Pero hindi mo maagaw ang PAGKATAO KO . axel...
TO BE CONTINUED