🌺L.O.S.T. W.I.T.H.O.U.T Y.O.U🌺
CHAPTER 17: WORRIED RAFFIEL
Kian Blake right?? tanung ni raidan sa lalaking humila sa kanya one of axels friend natawa nalang si axel noon akala nya ay hindi na makakapalag si raidan Kay Kian pero Mali sya..
"hindi ko inaakalang may sapat ka pang Pera para pagkagastusan ang mga bagay na hindi naman dapat? Para Lang may maipagmalaki ka kahit tax ng sarili nyong kompanya ay ginagamit nyo na. Inagat sa paglustay ng Pera. Dahil baka makasuhan kayo ng TAX FRAUD.
AHH by the way young Master Blake sa pag kaka Alam ko under investigation na ang kompanya nyo. So any time soon kapag nalaman nila na totoo ang mga binibintang sa company nyo saan ka Kaya pupulutin..?? Tska yang perang gamit mo ngayon malinis ba yan? Ngiting sambit ni raidan sa nag aapoy ng si kiane...
"how dare you!! Sambit nito at nang susugod na Sana sya ay binuhusan din sya ng milk tea ni raidan Kaya nagulat ito at hindi na nakasugod.
" hindi ako manghihinayang na ubusin ang milktea na to sa inyo dahil Pera nyo naman ang pinangbili nyo dito sinabi ko na hindi ako Bobo Para hindi kayo Labanan!.
So sa tingin mo matatakot mo na kami dahil Dyan Sa mga pagbabanta mo sambit naman ng Isa PA sa mga kaibigan ni axel. Napangiti nalang si raidan sa narinig..
"are you threatened? Tanung naman ni raidan.
" Bakit kami matatakot sa isang pipichuging basura na mang aagaw ng eksena. Alam mo Kung anuman ang pinakain mo kay raffiel mukhang effective din anung clase ng pataba Kaya yon? Did you used any chants, spell Para mapa amo mo si raffiel ng ganun?? pataas baba nyang tinignan si raffiel noon
" Liam Anderson, tugon naman ni raidan.
" ohh! So You know me too sambit ni Liam sa knya.
"how can I forget the grandson of Mr. kenron Anderson. Tugon naman ni raidan..sobrang bait ng lolo mo Kabaliktaran sa basura at bulok na ugali mo..
" you've really serch a lot don't you sambit ni Liam sa knya.
Napailing nalang si raidan Sa mga sinabi ni Liam sa knya..
" I don't need to serch anything dahil kilala ang lolo mo sa construction at Isa sya sa mga pinagkakatiwalaan ni sir Dylan Choi...
"for your information pala Liam hindi ko na kailangan gumamit ng kahit ano Kay raffiel dahil Mas matalino PA yun satin. Anyway Kung ako sayo Liam hindi talaga ako magiging mayabang, nakakahiya Kaya!! Lalo nat wala ka namang ambag sa mga pinaghirapan ng lolo mo. Malapit na syang mag retire sa CHOI COMPANY.. And yet here you go lustay ng lustay sa mga perang hindi mo naman talaga pinaghirapan. Dahil Naka asa Lang kayo sa kakayanan ng lolo nyo kahit nga tatay mo Naka asa PA sa lolo mo you have business pero sino ba. Ngfifinace Tandaan mo hindi palaging malakas ang lolo mo.. What if mag retire na sya paano ka na! Eh hindi ka nga marunong mag banat ng sarili mong buto.Puro ka PA luho instead of using your strength fooling around and bullying someone like me na mahirap Lang Bakit di ka nalang mag trabaho?? . Alam mo swerte ka nga At mahal na mahal ka ng lolo mo hindi mo Alam Kung paano ka nya ipagmalaki sa Ibang tao pero ikaw sinisira mo ang pangalan nya. tingin mo anung mararamdaman ng lolo mo kapag nalaman nya ang ginagawa mo? Your just waisting your money sa mga bagay na hindi naman dapat pinag aaksayahan ng panahon.. Sambit ni raidan ng mahinahon..
"are you mocking at me? Tanung ni Liam sa knya.
" natamaan ka ba sa mga nasabi ko? Kaya Kung ako sa inyo tigilan nyo na ang ginagawa nyong pasama sa kaibigan na gagawin Lang kayong masama at gagawin Lang kayong tauhan nya sa sarili nyang palabas..... Togon naman ni raidan sa knya.
Hindi Na Maka galaw nun si Liam Sa mga narinig nya Mula Kay raidan..
" wag na wag nyo akong hahamunin dahil hindi ko kayo aatrasan, tsaka walang apoy na lalakas Kung hindi nyo ito gatongan ng gas. .. At kahit saan mo tignan YOU ARE NOTHING BUT A GROUP OF UNRULLY YOUNG MASTERS...
Tsaka nya tinignan si Axel.
" axel hindi talaga ako makapaniwala sa mga ginagawa mo. Dahil sa kasakiman mo kahit mga kaibigan mong inocente sa personal na galit mo sakin nadadamay. Anung claseng kaibigan ka..
Nakita nito ang galit na mukha ni axel..
" why? Are you mad? IM JUST GIVING YOU THE TASTE OF YOUR OWN MEDECINE..
" Masaya na ba bang nakikitang napapahiya kami? Tanung ni axel sa knya.
"common axel don't act as if your the victim here.. Sinaktan nyo ang babaeng walang laban sa inyo ay ginusto nyo akong makita na damay ka ng Iba axel. Kaya hindi din madaling idamay ang mga kaibigan mong walang Ginawa kundi maging tauhan mo.. TINAPOS KO LANG ANG KUNG ANUMAN ANG INUMPISAHAN MO.
"axel Alam ko na may problema kayo sa kompanya nyo at Kaya mo to ginagawa sakin at Para makuha mo ulit si raffiel.. Hindi ko hawak ang puso at buhay ni raffiel. At Isa PA hindi ko kasalanan. Ang lahat ng nangyayari sa inyo.. Yong company nyo patuloy ang pagbaba ng sales, tapos Yong mga empleyado nyong na tatanggal Kay raffiel na pupunta pasalamatan nyo yun.. Tsaka Yong mga investors unti unti na din kayong in iniiwan dahil nga sa pagbaba ng sales ng company nyo.. Axel hindi ka na bata Mas marami kang pwedeng pag laanan ng oras mo kesa pabagsskin mo ang basurang kagaya ko.
Kinuha na ni raidan ang bag ng milktea nya tsaka sya umalis..
Nainis si axel nun at paglabas nga ni raidan ay ibinato nya ang baso ng wine. Na iniinum nya...
"makakabawi din ako sayo raidan.. You are such a shitty bastard na umaaligid sa taong mahal ko kailngan mo ng mawala...
Sobrang galit ang nararamdaman ni axel
Pagbalik ni raidan sa milktea shop ay nakita nya si raffiel Doon at napapalunok nalang si hilary.
"boss! Galit si sir raffiel bahala ka ng mag explain sa knya.. Sorry boss natakot kasi kami sa knya Kaya nasabi na namin Kung saan ka pumunta sambit ni hilary..
Lumapit si raidan kay raffiel at hinalikan nya ito.. Raffiel responded pero galit talaga sya..
"ang tigas ng ulo mo raidan. Uwi na tayo sa bahay tyo mag usap sambit nya
Napalunok nalang si raidan noon. Ngayon nya lamg nakita na ganun ka seryoso si raffiel." boss kami na po magsasara. Pasensya na talaga boss sorry po sambit muli ni hilary..
Nag smile nalan si raidan Kay Hilary at sumunod sya Kay raffiel..
Sa Sasakyan ay tahimik Lang silang dalawa kahit si raidan ay kinabahan na..
Pagkababa Nila ng Sasakyan. Derederecho si raffiel na pumasok ng bahay.
"raffiel! Sandali Lang galit ka ba babe!! Tanung ni raidan sa knya.
" hindi! Bakit ako magagalit? May kasalanan ka ba? Tanung ni raffiel sa knya.
"baby! Sorry na Alam ko naman Kung anung kasalanan ko ehh! Nainis kasi ako sa Ginawa Nila sinaktan Nila si Hilary babe! Hinila ni raidan ang Laylayan ng Damit ni raffiel..
" gusto mo na ba talaga akong mamatay sa pag aalala alm mo ang nangyayari Kung nagkakaharap kayo ni axel halos mabaliw ako sa kakaisip Kung saan ka.. Kung ano ng nangyayari. Babe!! Buntis ka isipin mo naman ang kalagayan mo. Buti Kung hindi hahayaan PA kitang makipag suntukan Kay axel pero may laman yang Tyan mo baby natin ano ka ba!! Nakita ni raidan ang pagpatak ng luha ni raffiel.
"sory na babe! I'm sorry. Sambit nito sa kanya..
" umakyat na na at magbihis magtitimpla Lang ako ng gatas nyo ni baby. Prepare ko Lang ung vitamins mo sige na raidan..
Nakita ni raidan Kung gaano sa knya Ng alala si raffiel Kaya nacoconsenya sya na pinag alala nya ito..
TO BE CONTINUED