CHAPTER 51

88 9 0
                                    

🍂𝐋 𝐎 𝐒 𝐓  𝐖 𝐈 𝐓 𝐇 𝐎 𝐔 𝐓  𝐘 𝐎 𝐔🍂

CHARACTERS
📌WINMETAWIN as Raidan Choi
📌BRIGHT VACHIRAWIT as Raffiel San Diego
📌MARC as AXEL and ALEXIS
📌MILE as Dylan Choi
📌SPENCER(PINAG IISIPAN KO PA)

--------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 51: "𝑯 𝑰 𝑺  𝑮 𝑬 𝑵 𝑼 𝑬 𝑺,  𝑺 𝑶 𝑵  𝑹 𝑨 𝑭 𝑭 𝑰 𝑬 𝑳"

Iyak nalang ang tanging nagawa ni raidam ng umalis na si axel.. Kahit alam nyang malaki ang laban nya. Hindi pa din alam ng dalawang raffiel sa buhay nya na hindi na sya ang kaharap nila. Paano nga ba makilala nila raffiel at micael ang totoong sya kung mukha nya ang gamit ni axel upang linlangin ang mag ama nya. Maselan si micael at alam nya kung ano ang amoy ni raidan.. Kahit hindi ito nakakapagsalita dahil sa USHER SYNDROME NITO at kahit hindi sya nakakarinig malakas ang pakiramdam nya.

Micael has a photographic memory at hindi yun alam ni axel everydetail of raidans face kahit maliit na detalye pa ito ay alam nya.. Micael is genues.. Kaya confident si raidan na makikiala sya ng anak nya ngunit paano si raffiel? Minsan may pagkapervert pa naman ang asawa nya.. Bigla bigla nalang itong nanghaharot ngunit gaya ni micael malakas din ang pakiramdam ni raffiel.

"paano ba ako makakatakas dito? Sana po walang masamang mangyari sa mag ama ko. Bantayan nyo po sila wag nyo po silang hayaan na mahulog sa bitag ni axel. Alam ko na lahat ng makikita ko makakasakit sakin pero matalino si micael at alam ko na mararamdaman ni raffiel na hindi ako ang kasama nya pero magaling magpanggap si axel paano kong makuha nya ang loob ng anak at asawa ko? Naniniwala ako na makikilala nila ako. Naniniwala ako na hindi sila magpapalinlang tulungan nyo po ako Diyos ko. Sa kahit anung paraan magpadala ka ng pag asa sakin na makakalabas ako dito at mababawi ko ko ang pamilya ko sa hayop na axel na yon.

HANGGANG SA DUMATING NA NGA ANG PEKENG AXEL SA BAHAY NI RAIDAN..

SI CHOLO HINDI MAPAKALI DAHIL NG MAKITA NYA SI RAIDAN IMBES NA SUMALUBONG AY KUMAHOL ITO. NAKA ALERTO LANG DIN SI IGGY DAHIL ALAM NITO ANG TUNGKOL SA PLANO NILA AXEL ALAM NYANG SI AXEL ANG KAHARAP NITO....

GAYA NG PALAGING GINAGAWA NI MICAEL.. SINASALUBONG NYA NG HALIK AT YAKAP SI RAIDAN SATWING LUMALABAS ITO AT NGPUPUNTA NG GROCERY O DI KAYA MAY IMPORTANTENG LAKAD ITO AGAD NA NAPANSIN NG BATA NA IBA ANG PABANGO NG DADA NYA... NGUNIT NAGKIBIT BALIKAT NALANG ITO.. usually alam ni iggy na makikipaglaro muna si raidan sa anak nya bago ito magpunta ng kwarto ngunit bigla itong ngpunta sa kwarto nya..

"tito iggy whats wrong with my dada? Tanung nya dito

TANGING SI IGGY LANG ANG NAKAKA ALAM NA NAKAKAPAGSALITA NA SI micael.. Surprise nya daw kasi ito sa mismong birthday ng dada raidan nya.. Kahit si raffiel ay hindi alam na nakakapagsalita na si micael...

"hindi ko din alam sagot naman ni iggy sa bata.

" HE IS NOT MY DADA, I KNOW HE IS NOT... papa wont notice that sa unang tingin parang sya ang dada ko. But he is not tito iggy where is my dada! Nag aalalang tanung ni micael.

"keep quiet baby! Baka kapag nalaman nya na kaya mo ng magsalita mapahamak ka pa anung gagawin mo ngayon... I know your just 4 pero para kang 15 years old magsalita..

" nag aalala po ako tito iggy call tito dylan for me please.. I want to talk to my papa to but how can i tell him that we have an impostor raidan here.. His scent and cholos reaction when he saw that person tito its not the usual. Dada is not using make up. Bakit naka make up yun? Tito iggy natatakot po ako.... Sambit ng bata sa kanya..

Niyakap ni iggy si micael noon..
At  ito nga ang naisip ng bata..

"tito, we need to prove to papa na hindi si dada ang kasama natin ngayon sambit ni micael kay iggy.

" what is your plan micael? Tanung naman ni iggy sa kanya..

"trust me tito.. Sasakyan po natin sya hanggang sa makilala natin kung sino sya. But where is my dada. Naiiyak muli na sambit nito.. 

Wlang magagawa si micael kundi ang pakisamahan ang peking raidan tama nga si raidan makuha man ni axel ang mukha nya ngunit hindi ang puso at tiwala ng anak nya..

ONE DOWN UNANG PASOK BUKING AGAD..

my special ability si micael dahil kaya nitong kilalanin  at kilatisin ang isang bagay o tao na makikita at makakasalamuha nya maging, madali lang din nyang nakikilala ito dahil malakas ang sence niya sa mga bagay bagay. At higit sa lahat madali nyang maramdaman ang lahat...

Pagdating ni raffiel ay agad syang sinalubong ni micael hinalikan nya ito tulad ng halik na ginawa nito kay raidan satwing umuuwi ito.

"ang sweet naman talaga ng micael na yan.. Hows your day baby? Where is your dada? Tanung nya..

Senyas lang ang ginagawa nya sa ama dahil ang alam din ni raffiel hindi pa kaya ni micael na magsalita.

"do you think baby its positive magkakaroon ka na kaya ng kapatid? Tanung ni raffiel sa anak..
Kaya lumabas si raidan ng maganap ang pangingidnap sa kanya bukod sa pupunta ito ng grocery ay may apointment sya sa doctor... Kay doc liam...

NAKAUSAP NAMAN NI RAIDAN SI DOC LIAM.. AT POSITIVE NGA MAGKAKAROON NA NG KAPATID SI MICAEL...

Meamwhile..

"what!!! Liam buntis si raidan gulat na sambit ni dylan ng sabihin ni liam sa kanya ang balita

" gulat ka ehh alam mong nabiyayayaan ng matres yang kapatid mo.. Sabay inum nito ng kape..

"shoot, delikado ang kapatid ko i need to do something bago pa malaman ng kalaban ang lagay nya.. Kailangan ng kumilos ni alexis kailangan na nilang maitakas ang kapatid ko. Tugon nito

" wag mong sabihin na tinuloy nyo ang plano nyo naku naman!! Dylan ano ka ba sambit ni liam sa kanya.

" hindi ko alam na may dinadala si raidan okay liam wag ka ng manermon kamusta pala ang lagay ni lolo rafael? Tanung ni dylan

"kunting panahon nalang makakarecover na sya.. Wag kang mag alala nakaka alala na din paunti unti si lolo ipinapakita namin ang mga larawan ng anak nya... Kaya mejo may mga naalala na sya.. Pakilusin mo na ang mga tauhan mo dylan. Isave mo si raidan jusko ang gulo ng buhay nyo sambit ni liam sa kanila..

M E A N W H I L E...

NAGULAT NAMAN SI RAFFIEL SA BIGLANG PAGKACLINGY NG ASAWA.. hindi ganun kumilos si raidan.. Dahil hindi sya humahalik muna una nyang ginagawa ay tatangglin nya ang coat ni raffiel at ipapa abot nya kay micael ang tsinelas nito.. Ngunit bakit parang iba din ang halik na naramdaman nya.. Nagtataka sya sa mga nangyayari ngunit di sya ngpapahalata. Napangiti si micael sa nakita nya sa papa nya kaya hindi na ito masyadong nag alala

"i knew it you can feel it too papa sambit ni micael sa isip nya..

Gaya ni micael malakas din ang pakiramdam ni raffiel...

Ano ang plano ng mag ama. Para mahuli ang impostor

Ngayong nalaman ni dylan ang kalagayan ng kapatid anu ang gagawin nito?

Anung tulong ang gagawin ni alexis?

Hanggang kailan kayang magpaggap ni axel kung unang araw palang buking na sya??

Abangan

To be continued

Lost WITHOUT youWhere stories live. Discover now